Ngayon maglalaban ang ryonan at kainan kung kaya naman madaming tao ang nanood para supportahan ang magkabilang grupo.Nagulat sila mitsui na si sendoh ang point guard para pigilan si maki. Sila kim naman ay nasa bahay nina haruko para magaral.
Ikaw na bahala sendoh,sabi ni koshino.
Si sendoh ang point guard nila yang tangkad niyang yan pointguard,gulat na sabi ni mitsui.
Maganda ang pinapakita ng ryonan lamang sila sa kainan dahil sa ginagawang puntos ni fukuda at mga pasa ni sendoh.
Ang galing talaga ng ryonan sila na siguro ang sunod na magiging number one sa distrito,sabi ng lalaki kaya nainis si sakuragi.
Tumahimik ka nga jan panget ibig mo bang sabihin bulok ang team ng shohoku dahil natalo kami sa kainan,sigaw ni sakuragi nagulat naman yung lalaki.
Tama na sakuragi umupo kana,pangaawat ni kogure.
Hoy!unggoy seryosohin mo yan iniisip ng mga tao na bulok ang team natin,sigaw ni sakuragi napatingin si kyota sa sinabi ni sakuragi.
Tumahimik ka jan kalbong unggoy seryoso ako sadyang matindi lang tong kalaban namin,sagot ni kyota.
Bahala ka jan ang panget mo,sabi ni sakuragi at umalis na ito.
Ayus to mukhang magbabago ang ihip ng hangin,sabi ni sendoh sa sarili.
Di nagtagal ay walang may gusto magpatalo nagiging mainit ang labanan nila.
Rukawa aalis kana din,sabi ni kogure.
Napanood kona ang laban hindi kona kailangan tapusin pa,sabi ni rukawa.
Ako din may lakad pa ako,sabi ni mitsui.
Mitsui,sabi ni kogure.
Kita kits,sabi ni miyagi.
Ryota,pagtawag ni ayako.
Hay hindi talaga sila marunong umasal bilang isang team,sabi ni akagi.
Di nagtagal ay nanalo ang kainan na talsik sa game si captain ouzumi dahil sinagot niya ang referee kaya si sendoh ang pumalit sa pwesto nito kung kaya pagod na ang katawan nito at dahil narin sa kinapos ng oras isang tira nalang ay mananalo na ang ryonan.
================
Akagi's residence,Buti nalang wala tayong masyadong gawain ngayon,sabi ni kim.
Oo nga saka hindi naman gaano kahirap ito,sabi ni haruko biglang may tumawag sa telepono.
Hello akagi's residence,sabi ni haruko nagulat siya sa sinabi ng kausap niya.
Haruko bakit may problema ba?,tanong ni kim.
Kim si coach anzai inatake sa puso,gulat na sabi ni haruko.
Puntahan natin,sabi ni kim.
Mauna kana tatawagan ko pa si kuya,sabi ni haruko nagpaalam na ito sa magulang ni haruko at pinaandar na ang sasakyan nito.
Kim kalma baka maaccidente ka,sabi ni kim habang nagdridrive.
Pagdating nitong hospital tinawagan niya si mitsui nabigla din si mitsui sa sinabi ng nobya nito.
Coach ayus na po ba pakiramdam niyo,tanong ni kim.
Ayus na ako iha kailangan ko lang daw ipahinga ito,sabi ni coach anzai.
Pagdating ni mitsui ay agad niya niyakap si kim.
Kamusta na po kalagayan niyo coach,tanong ni mitsui.
Ayus na iho wag kana magalala mukhang hindi muna ako makakasama sa inyo sa laban niyo sa ryonan,sabi ni coach.
Coach wag niyo po muna intindihin yun magpagaling po kayo,sabi ni mitsui.
Salamat sa pagaalala niyo sa asawa ko,pagpapasalamat ni mrs,anzai.
Walang anuman po,sabi ng dalawa.
Dumating na sina captain akagi sa hospital para bisitahin si coach anzai.
Wag kayo masyado magalala sa coach niyo kailangan muna daw munang magpahinga buti nalang nadala siya agad sa hospital,sabi ng asawa ni coach anzai.
Sino po,tanong ni ayako.
Si sakuragi,sabi ng asawa ni coach anzai.
Kung di dahil sa kanya siguro napahamak na ang buhay ng asawa ko,sabi ni mrs,anzai.
Nagpaalam na ang mga ito na uuwi na medyo nalungkot ang team sa nangyari sa coach nila pero buti nalang hindi lumala ang kalagayan ni coach anzai.
Hatid na kita,sabi ni mitsui.
Ang totoo nan may dala akong sasakyan,sabi ni kim.
Pasaway buti nalang hindi ka naaksidente,panenermon ni mitsui.
Ito naman wag mona akong sermunan please,pagpapacute ni kim.
Hindi na tara na pasalamat ka love kita,ngiting sabi nito.
Ay ang rupok naman nito,mahinang sabi ni kim.
May sinasabi ka,tanong ni mitsui.
Wala sabi ko alis na tayo,sabi ni kim sumakay na sa sasakyan.
Habang nagdridrive ako nakatingin siya sakin.
Sa daan ka tumingin hindi ako makapagfocus sayo,sabi ni kim.
Bakit,pagpapacute niya.
Tigilan moko sa pagpapacute mo,sabi ni kim.
Kinikilig ka naman,pangaasar ni mitsui.
Hoy hindi wag ka ngang maharot nagdridrive ako,sabi ni kim.
Hindi mona ako love,pagiinarte niya.
Aba at kailan mo pa natutunan yan ha,sabi ni kim.
Hinatid kona si mitsui sa kanila pagbaba niya hindi nagpaalam siguro nagtatampo kaya bumaba si kim.
Mr,tampo,pagtawag ni kim dinedma lang siya nito.
Edi wag ka mamansin bahala ka nga jan,inis na sabi ni kim aalis na sana ito hinatak siya nito at niyakap.
Wag na po mainis,sabi niya.
Ang arte mo kanina,sabi ni kim.
Sorry na po,sabi ni mitsui he kiss me on kim foreheads.
Namiss lang kita kanina,sabi ni mitsui.
Miss you too sige na alis na ako baka hinihintay na ako nina mama,sabi ni kim.
Sige ingat ka love you,sabi ni mitsui.
Love you too,sabi ni kim ninakawan ni kim si mitsui halik sa pisnge pumasok na sa sasakyan nito at umalis na.
Kim ano ba yung ginawa mo nakakahiya,kinikilig na sabi ni kim sa sarili.
Nanakawan ako ah,sabi ni mitsui at pumasok na sa loob ng bahay nila.
BINABASA MO ANG
TWO WORLD COMBINE(HISASHI MITSUI#14)Complete
FanfictionFirst time ko lang po maggawa ng slamdunk fanfiction and yung gagawan ko po yung taong sobrang inspiration ko,sana nga po totoo na lang po siya😁. si Hisashi Mitsui alam naman natin kung sino siya and iniisip ko pano nga ba magmahal ang isang hisash...