CHAPTER 9

586 13 1
                                    

MARRYING MY EX PERVERT ASSISTANT

CHAPTER 9

Make things right

Aitana/Abry's POV

I WOKE up with feeling of something soft touching my cheeks. I can also hear soft laughter. Dahan dahan kong binuksan ang mga mata ko at nasilayan ko agad ang mukha ng anak ko na pinpupog ako ng halik, beside him is his father.

"Good morning, mama!" masaya nyang bati sa akin.

"Good morning, anak." bati ko pabalik na may ngiti sa labi.

"Morning, Aitana." malaki ang ngiting bati ni aswang sa akin. Hindi ko alam kung babatiin ko ba sya pabalik o ano. Nahihirapan akong makipag-usap kay aswang dahil kada araw na naalala ko lahat ng paghihirap ko, nasasaktan ako tuwing nakikita ko sya pero merong part sa puso na nagsasabing okay lang dahil sulit naman lahat ng paghihirap ko.

"Won't you greet him back, mama?" tanong ni Aeydi.

"G-good morning." naiilang ko pang bati. Nginitian lang ako ni aswang pero ang mga ngiting iyon ay hindi umabot sa mata.

"Let's eat. Nandyan na nga pala sila Cassie." ang tinutukoy nito ay sila Dominic, susunduin na kasi ng mga ito si Honey.

Desh POV

"DOMINIC!!!" agad na nagtiim ang bagang ko ng tumakbo si Aitana para salubungin ng yakap si Dominic. Nilulukob ako ng selos ngayon. Hindi ko kaya na makita syang may kayakap na ibang lalaki lalo na at ex nya pa.

"Okay, that's enough baka mamaya bumulagta ako bigla dito." natatawang sabi ni Dominic. Buti alam mo.

"Mama!" napalingon kaming lahat ng madinig namin ang sigaw ni Honey at patakbong pumunta kay Aitana.

"Honey.. Why are you crying?" malambing na tanong ni Aitana kay Honey na nakayakap na umiiyak sa kanya.

"I don't want to go home." sabi ni Honey at mas lalong ibinaon ang mukha sa tiyan ni Aitana.

"Babalik ka naman eh tsaka pwede ka naming bisitahin doon." i suddenly want to have a daughter. I have Aeythan but i also want a daughter.

"Talaga?" paninigurado pa nito. Nakangiting tumango naman si Aitana at sinapo ang mukha ni Honey tsaka pinunasan ang luha ni Honey.

"Sige na, miss na miss ka na ni mommy mo oh." Sabi ni Aitana sabay turo kay Cassie na nakabuka ang dalawang kamay para sa anak.

Tumingin sa akin si Honey, hindi pa din pumupunta sa ina.

"Take care of them, tito Desh." makahulugang sabi nya.

Ofcourse, i will. I'll protect them no matter what happens.

Aitana/ Abry's POV

"IHAHATID NA KITA." nakukuliglig na ang tainga ko kay aswang na paulit-ulit at ayaw akong tigilan sa hatid hatid na yan. Kaya ko naman mag-isa eh. Kanina pa kasi yan simula ng umalis sina Dominic.

"May kotse ako and i can drive, Desh." mahinahong sabi ko habang inaayos ang mukha ko. Mukha namang naiinis na sya kaya lumabas sya ng kwarto ko.

Napabuntong-hininga na lang ako. I also want a happy and peaceful family but as long as the enemy is out we can't. Someone texted me na kapag hindi ko nilayuan si aswang ay papatayin nya ang anak ko.

I can't risk my son's life para lang sa sariling kasiyahan ko. I dried my hair pagkatapos ay kinuha ko na ang bag ko para umalis pero ganoon na lang ang gulat ko ng makita si Desh at Aeydi sa tapat ng pinto ng kwarto ko.

"What are you two doing here?" kunot noong tanong ko sa kanilang dalawa. Tinulak naman ni Aeydi si aswang.

"Mama, can you please let papa send you to work?" tanong ng anak ko with puppy eyes.

Tsk. Sinasabi ko na nga ba, he will use my son para mapapayag nya ako. Alam nyang hindi ko matatanggihan kapag ang anak ko ang nakiusap. I just can't help to say yes when it comes to my son.

"Mama?" napipilitan akong lumingon sa anak ko at pilit na ngumiti.

"O-okay anak." pilit ang ngiting pagpayag ko. Dinig ko naman ang mahinang pag 'yes' ni aswang.

"So deal is a deal papa. You'll let me stay late later. It's nice having a deal with you, papa." malalaki ang matang tinignan ko ang anak ko habang nakikipag kamay sa tatay nyang abno at tsaka tumakbo na.

Deal? Stay late?! Dahan dahan kong nilingon si aswang at nang magtama ang mga mata namin ay sinamaan ko sya ng tingin. Pero bago pa ako maka sigaw ay kumaripas na sya ng takbo.

"Aswang!!!!! Halika dito at kukutusan kita!!!"

MASAMA pa din ang tingin ko sa bintana na dapat ay para kay aswang. Dahil hanggang sa kung saan ako uupo ay nag-aaway kaming dalawa.

Hindi daw pwede sa backseat dahil hindi nya naman daw ako boss at hindi din daw sya driver ko kaya dapat daw ay sa passenger seat ako umupo.

Tahimik lang ang naging byahe namin hanggang sa makarating kami ng ospital.

"Thanks." maiikli kong sabi at akmang lalabas na ng sasakyan nya ng hawakan nya ang pulsuhan ko.

Hindi ko pa din sya nililingon habang nakahawak pa din sya sa pulsuhan ko.

"Aitana.. please let me.. I'm trying my best to fix us, our family. Just let me, please. I just want to be with you, to be with our son. I want to make things right. I want to create memories with you two. Let me do it with you, please." I don't know but I think i heard his voice cracked.

Binitawan din naman nya ang pulsuhan ko kaya malaya na akong nakalabas ng sasakyan nya. Bumuntong hininga ako bago nagtuloy tuloy sa pagpasok sa loob ng ospital.

I can't let you now, Desh. It's to risky. I don't wanna risk our son's life. Not now but maybe someday.


To be continued....

_________

:(

Sorry at maikli lang ang update ko ngayon pero dahil weekend- maguupdate ako mamaya?

Book 2:Marrying My Ex Pervert Assistant✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon