Napasinghap ako at sinubukang makalanghap ng hangin ngunit bago ko pa magawa yun ay inilublob na naman ako ng lalaking may hawak sa akin sa drum na puno ng tubig.Nakagapod ang mga kamay ko at mga paa. May kadenang nakakabit sa leeg ko. I tried look around ng i-angat ulit ako and there I saw my fucking Uncle laughing his ass out of me.
I greeted my teeth as I look at him. Bastard old shit.
He look at me and then he motion his hand to stop. Tumayo ito at naglakad palapit sa akin. Sinubukan niyang hawakan ang mukha ko ngunit ko siyang dinuraan sa mukha ng tubig na nainom ko.
I smirk. "Fuck you old man. Don't you dare touch me. You old shit!"
Kita ko ang inis na bumalot sa mukha nito. Pinunasan niya ang mukha niya. But--
A loud slapped sound filled the room. I clenched my fist and look at him angrily. How dare he slap me?
"Anong karapatan mo?" galit na asik nito sa akin.
Ngumisi lang ako. "Bagay lang yun sa isang tulad mo. Patapong basura."
Akmang sasampalin ako nito ng may boses na nagpapigil sa kanya.
"Stop."
Tumigil ito at tiim-bagang na tinalikudan ako. I looked at the man na bagong dating. He has this aura na matatakot ka talaga. He was like dad at first glance but more like a tiger ready to kill his prey anytime.
"W-Who are you?" tanong ko dito.
He look at me before he sit in the sofa infront of me. I looked closely at his face but then hindi ko ito masyadong maaninag dahil sa sobrang dilim ng paligid.
"I'm just no one. I don't have a name. Everybody doesn't know that I exist." anito sa isang baritonong boses.
Napalunok ako sa intensidad na meron ang paligid. Bigla na lang akong nanlambot at hindi ko na alam ang gagawin pa.
Cade? Where are you? Did you receive my signal?
"Well, well. But you can call me Ivory." anito bago nagsindi ng sigarilyo.
Nanahimik ako at maya maya pa ay nagsalita ito. "Well, since nandito na rin naman ako. Nandito ako para sabihin sayo na hindi ito ang huli nating pagkikita. You can saw me here and there ng hindi mo namamalayan. Also, goodluck."
Magsasalita pa sana ako ng makarinig ako ng napakalakas na sigaw mula sa labas.
"Bitiwan niyo ako. Ano ba? Don't fucking touch me. Ano ba?!" sigaw ng kung sinong lalaki.
Maya-maya pa ay may pumasok sa loob ng kwartong kinalalagakan namin. Yumuko ito sa harapan ng lalaking ito.
"Master, nasa labas na po siya at pilit na naglalaban." magalang na anito sa lalaki.
Narinig ko ang pagbuntong-hininga nito. "Lagyan niyo ng blindfold at takpan ng tape ang bibig."
Umalis na ang lalaki. This guy, Ivory, look at me. Lumapit ito ng bahagya bago siya bumulong. "Don't forget me, okay? You should remember me."
Nangunot ang noo ko. Magtatanong pa sana ako ng tumalikod na lang ito bigla at umalis. Who is he?
Cade's POV
Fuck! Fuck!
"Where is he?" tanong ko kay Trigger.
He keeps on typing on his laptop. "Shit! I still can't find him."
I frustratedly brush my hair. "Fuck! Sana naman ayos lang siya. Shit! I'm gonna kill those bastards."
Ilang oras na rin kaming ganito. As I watched the CCTV footages hindi ko na alam ang gagawin ko. I want to kill them as soon as possible.
Napatingin ako sa laptop ni Trigger ng nag-pop out doon ang mukha ni Feiran. One of our alliances.
"What? May nahanap na ba kayo?" tanong agad ni Trigger.
"Yeah. Just a bit info, though." anito habang nakatingin sa hawak nitong tab.
"Saan yan? Hindi kaya trap lang yan?" agad na tanong ni Trigger.
"No it is not. I checked every single data. It is real. Isang abandonadong building more like an apartment. Nandon nanggagaling ang signal ng tracker ni Gun." anito.
Tatayo na sana ako ng pigilan ako ni Trigger. "Stop right there. You have a call maybe isa yan sa mga taong yun."
I looked at my phone. Fuck, at sino naman ito? Kinuha ko ang phone ko at sinagot ang tawag.
"Who is this?" ani ko sa baritonong boses.
[ My, My. I miss you too cousin. ] and then I heard a laugh.
Is this--
[ Yeah. Yeah. Your right, ako nga ito. Miss mo na ba ako? ] ani pa nito sa isang mapang-asar na tono.
I clenched my fist. "Where is my lover?"
[ Oh? Is he yours? Well. Hindi ko alam. ] ani pa nito sa isang mapang-asar na tono.
"I swear Klaud pagnagkita tayo. I will kill you." banta ko sa kanya.
Narinig kong tumawa pa ito. [ Shut up Cade. And don't call me in that name. Ivory. Call me Ivory. ]
"Shut up Klaud and tell me where is he?"
I heard him sigh. [ Fine. Thank me later. I'll send the location. And by the way, goodluck. ]
He hung up at he texted me the location. Napatigil ako ng nabasa ko ang huling message niya sa akin.
'We will see each other soon cousin.'
BINABASA MO ANG
His Secret Lover (His Series #1)
RomanceHIS Series #1 (COMPLETED) Do I really need to continue like this? Being ...his secret lover? Gunter Hermosa and Cade Salazar Photo not mine credits to the rightful owner. [ WARNING ] IF YOU ARE NOT A BL/BOYSLOVE LOVER DON'T READ THIS SHIT?!