Mahal na Mahal ko parin sya sobra.

104 0 1
                                    

Hi Guys ! :) Tong story na ikekwento ko ay story ng  bestfriend ko . Sya c Tonie 13 years old sya . First year plang kme ngaung year . Maganda ung bestfriend kong yun . mabaet , matalino , mayaman halos perfect na . kaya di malabong marameng nahuhumaling na boys sa kanya . So sa dame ng nanligaw sa knya pte nag kagusto . Isa lng ang nakapag patibok ng puso nya , Yun si John . So uumpisahan ko na ung story . 

Kase Scout kme nun . So nag tree planting . Actually ka group ko c John nun . Si Tonie  naman ka group ung classmate ni John na si Mea . So pumunta sila mea at c tonie sa group nmen ewan ko ba kung baket ! Then di pa cla mag kakilala nun so wala pang ilangan nag katabi sila nun eh . Nka tungtong sila samay kahoy nun kase nga puro putik . Tas nung umales na sila samay group nemn wagas dw makatingen c John ke tonie ung tipong nabighani sa kagandahang taglay ng bestfriend ko . Sabe ni Mea ke John ''Uy may gusto ka ke Tonie noh ?'' Sbe nmn ni John ''Crush agad ? Pbb teens?'' Tas un nung tree planting cla unang nagakatagpo . :) After nung tree planting namen inaasar ni John c Tonie . (Eh un ung first move nya eh.Mang Asar) Tas nag kakachat na cilaa . Then sabe ni John kwento dw tungkol ke Nathan . Yun nag kwento na sya . (wait saglet.C Nathan po ay ang 1st bf ni tonie) tas sabe ni tonie kay john ''Ayoko ko na nga mag bf lalo na kung tulad ni Nathan eh'' Panu ba nmn kse 18 hrs lng sila ! dba prng nag lokohan lungs ? tas sabe ni John ke tonie '' Eh panu pag d babaero ung tipong katulad ni nathan ?''  Sbe nmn ni tonie ''Depende po'' ( Mga hapon ng july 18 to naganap)

Then nung 8 na ng gabe nagatanung c john kung pwede . sabe ni tonie ''Anung pwede?'' sabe ni John ''Pwede Manligaw'' tas after 30 mins.ata un bago magreply c tonie ke john . Sbe ni tonie ''OO'' de yun cla na (ewan ko lang kung panu ah) de yun na Andyan na ung ''ILANGAN FACTOR'' . Nung mga araw na mag On sila pag nag kikita sila sa school prng hangin lang . walang pancnan . puro text , chat lng cla . naging okay relationship nila nun kahet wlang pancnan . Pro sa kasamaang palad nakipag break c tonie ke John kse baka malaman ng parents ni Tonie . Nako patay lagot mahirap na ! kaya nakipag break c tonie kht masaket . tas nakipag balikan si john ng ilang days . Pro nagka problem silang dalwa . kse ganto un may promise c john ke tonie na iintayen nya c tonie sa college tas ewan ko ba hnde na raw ata eto tutuparin ni john . eh ako nmn tong nabwiset kse ayoko sa lahat ay ung naagrabyado pte pinapaiyak ung kaibgan ko . edi ako nmn to inaway c  john tas un ewan ko nlng kung  panu cla nag kabati tas ng dumating na c oct.25 naging sila na ule yieeee . ang masaklap lang di sla mag papancnan pag d kame kumilos ni Celine (Isa nameng bestfriend.3 kse kme mag bebestfriend) eto pa ! kse nga ung 3 nmeng kakalseng lalake na loko loko na mahileg mang snatch ng cellphone knuha ung cp ni tonie ung tatlong un tropa medyo ni John lalo na c Jaja halos bestfriend na clng dalwa . de un kinuha nla cp ni tonie eh ako nmn tong rescue kse ako ung pabaya hnram ko kse eh haha . eh medyo maliit ako tas isa lng ako kukuha tas tatlo sila . kaya d ko kaya un . eh sakto nasa labas c john nun . sa kanya na ko lumapet sabe ko '' Uyoh cp ni tonie kinuha nila'' una ayaw pa ibgay pro bngay den nmn .'' tas un sya ung nakakuha tas sya ung nagbigay ke tonie . yieeeee tilian kme dun kht un lang un . ahahahaha bsta nakakakileg :'')) tas may ginawa c john na hnde nagustuhan c tonie nakalimutan ko kung anu eh bsta pinag usap nemn cla nun sa one hectare . Prang sira nga c tonie eh . ayaw makipag usap naiilang dw eh ilang days nlng un monthsary na nila . edi un kse kame nila celine ako pte c tonie lageng magkakasama edi un sabe ni tonie nung andun na c john paara kausapen cya ''Uy dto ka lng d ako mag sasalta'' kaya dun lng ako malapet . bsta . ang gentle man nga ni john eh . kse nakatayo lng silang dalwa . tas umupo c tonie ung prang tatae sya . tas kumuha si john ng upuan para kay tonie . aayyyyy ang sweet tlga . 

Tas may babaeng pinag seselosan c tonie eh d ko nlng babanggiten . pte naging crush kse ni john ung girl na un before kaya kht maliit na bagay lang ang nagaganap sa knila di maiwasan ni tonie ang maselos . Nalaman na nga ren ni tita Annie eh (mama ni tonie) pero di nmn nagalet c tita bnigyan panga ng advice c tonie . pro ung papa ni tonie hnde alm . baka kse magalet . 

Tas eto nanaman nag break nanaman sila for the second time ! >:( and this time c john naman ung nkipag break . Nalaman kse ng parents ni john tas naglet . pag dw hnde nakipag break si john ke tonie ay papatigilin na ng pag aaral . so kahet masaket sa part ni john na hiwalayan c tonie ginawa nya . Pro it does't mean na di na nya mahal c tonie ah :) 

So meaning until now . di paren cla nag kakabalikan :( soyong . 

Yown lang ! thanks for reading ;)) hope you like it loveyou all :)) gagawa ule ako pag cnipag :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mahal na Mahal ko parin sya sobra.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon