CHAPTER 10

201 9 0
                                    

PLACE >>>>> Warehouse/garage
TIME    >>>>> Night
DATE   >>>>> Same Night

Nagising na lang bigla si Esperanza.
".......Nasan Ako".
un ang unang nasabi sa sarili.

Masakit pa ang ulo niya dahil sa pampatulog na ginamit sa kanya.

Nang unting unti luminaw ang paningin ay napansin niya nasa isang warehouse siya.

Sinubukan niyang gumalaw ngunit nakagapos ang magkabilang kamay niya sa isang kama.

Tumingin tingin siya sa paligid at nakita niya ang apat na magagarang kotse na nakaparada. 

Ngunit ang nakapukaw sa kanyang pansin ay ang isang taxi na naka park sa loob.

Biglang pumasok ang tatlong kumidnap sa kanya.

"WAKE UP WAKE UP PRINCESS"

sabi ni Michael na dala dala ang kanya bag.

Kinuha ni Michael ang kaninang suot na arabian bikini na ginamit ni Esperanza at inamo'y amoy ito.

Di maiwasan mapatingin si Esperanza sa mata ni Michael at napansin niya na tila bangag ito sa ipinagbabawal na gamot.

"Maawa kayo sakin meron akong anak sanggol pa ito." nag mamakaawang sabi ni Esperanza sa tatlo rapist.

Ngunit parang walang narinig ang tatlo wari'y manhid na ito sa awa sa mga nabibiktima.

Lumapit naman si Jun sa mukha ni Esperanza at ito ay dinilaan.

Nandiri si Esperanza sa ginawa ni Jun kahit nakita niya na magaganda at pangmayayaman ang mga kasuot nito.

Ay masahol pa ang tatlo sa patay na daga.

"Teka Jun ang birthday boy muna" pinigilan ni Eric si Jun.

"Ahahaha oo nga pala" nagtawanan ang tatlo na parang mga demonyo.

" ....Wag po ... maawa na po kayo sakin!"

Humahagulgul na sabi ni Esperanza habang umaagos ang kanyang luha.

Parang lalong naging excited si Michael sa balak gawin nang nagpakaawa ang babae kaya tinulak niya ay dalawang kaibigan palabas ng warehouse.

"Michael magtira samin ahahaha"

Pagbibiro ni Eric kay Michael nagtawanan at nag apiran pa ang tatlo.

Nang nakalabas na si Jun at si Eric ay biglang nilock na ni Micahel ang bodega.

Huminga pa ito ng malamin at inasam asam ang sandali.

Parang nanalo sa one million lotto draw.

Biglang humarap si Michael sa direction kung saan nakatali sa kama si Esperanza.

Nagulat ito sa nakita.

Nakatingin lang si Esperaza sa kanya at NAKANGITI.

Kinusot ni Michael ang kanya mata ngunit pagdilat niya at ganun pa din.

Nakangiti si Esperanza sa kanya na parang gusto ang gagawin sa kanya.

"Nasobrahan yata ako sa droga" ito ang ginawang dahilan sa sarili.

Hinubad ni Michael ang kanyang suot na damit at tumalikod upang ilagay sa isang lamesa.

Ayaw ni  Michael madumihan ang kanya mamahalin na damit.

Ngunit paglingon niya ulit ay nanlaki ang kanyang mata nang makita na nasa harapan na niya si Esperanza.

Face to Face ang eksena.

Ang Lihim Ng Baryo San Allegre (ON-GOING Season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon