Chapter 5

571 9 0
                                    

Chapter 5
~KINABUKASAN~

Jennie's P.O.V
Nagising ako dahil sa tawag ng kasambahay namen bakit di si Eonni nag-tawag sa akin nakakapagtaka naman ata pag galit sa akin yun ginigising pa din ako pero this time iba ,di kaya talagang mas matindi ang galit niya sa akin.

Bumangon na ako at pumanik sa Cr para maligo after 20mns. Lumabas na ako sa Cr nagbihis ,nag-ayos then sabay alis sa room nang makababa ako agad naman akong tumungo sa kitchen and I saw Mom and Dad but wala si Jisoo.

Jennie: Good morning Mom ,Dad!!
Dad: good morning! *kiss sa cheeks*
Mom: good morning! *beso*
Jennie: Where's Eonni??
Mom: Nauna na sa school!
Jennie: what?? Di man lang ako hinintay di na nga ako ginising eh!
Dad: why my problema ba kayo??
Jennie: ako wala Dad pero si Eonni!
Mom: why ano problem niya??
Jennie: ayaw niya po sabihin pero isang tao lang ang pinagsabihan niya!
Dad: who?
Jennie: yung bago sa school si Manoban!
Mom: oh! Kilala ang pamilya nila sa larangan din ng business!
Jennie: pero inis ako dun Mom! I hate her!
Dad: why naman?
Jennie: basta Dad! Sige I have to go!

Agad akong umalis dala ang sasakyan ko nagdrive na ako at sabay paharurot nakarating na ako agad sa KU matapos kong i-park kita ko ang dalawang babae na tila familiar masayang nagtatawanan paglapit ko pa ay kita ko si Jisoo at Lisa nakaupo sila sa bench.

Lumapit pa ako dinig ko na ang usapan nila.

Jisoo: Alam mo Lisa ang yaman mo pala!
Lisa: haha sssshh! *di na sila tumatawa ito siguro dahilan bakit maaga si eonni*
Jisoo: mas mayaman ka pa sa amin! *nakakapagtampo naman ang saya nila hindi naman ganyan sa amin si Jisoo kasaya pagkausap kami*
Lisa: di naman! *pero kapag si Lisa masaya siya comfortable siya*
Jisoo: asan pala Parents mo??
Lisa: *kita ko ang lungkot sa mukha niya* Elementary ako nang mamatay Mommy ko! Si Daddy High school!
Jisoo: Sino kasama mo na ngayon sa buhay?
Lisa: yung driver namen at ang Sec. Nila Mommy at Daddy mababait sila kaya sila kasama ko pumunta dito Seoul! *wala na pala siya parents*
Jisoo: Miss mo na sila noh?
Lisa: *ngumiti* Oo naman! Araw araw! Simula mawala si Mommy alam mo nag-iba ugali ko lagi akong galit kaya wala akong kaibigan hanggang ngayon naman eh! Until nakilala kita! Tapos nung si Daddy naman heto medyo napapariwara ako kahit merong gumagabay sa akin syempre iba pa rin kapag andyan sila! *bigla na lang tumulo ang luha niya*
Jisoo: *caressing Lisa's back sabay yakap*.
Lisa: Salamat Jisoo ah! Dahil oo may napagsasabihan naman ako pero iba pala talaga kapag may kaibigan ka na mapagsasabihan!! *wiping her tears*
Jisoo: basta ikaw Lisa!! *nagngitian ang dalawa*

Natutulala ako ngayon dahil never naging ganyan si Jisoo sa amin kapag nagsasabe kami ng problema nakikinig lang siya pero walang ganyan na caressing your back sasabihan ka lang niya na naiintindihan kita tapos aalis na.

Jisoo's P.O.V
Ayuko gisingin si Jennie this time dahil masama pa loob ko sa kanila ayuko muna sila kausapin maaga akong pumasok dahil may usapan kami ni Lisa na maaga para makapag-usap and maganda nga ang timing namen dahil mahaba haba ang kwentuhan namen ang sarap niya kausap ang bait kaya napakakomportable ko. May tawanan at iyakan ang paguusap namen umiyak siya kita ko ang pangungulila niya pero medyo pinapariwara niya ang life niya pero hindi halata haha kaya I'm here bilang kaibigan niya.

Lisa's P.O.V
Nag-apply pala ng work sina Sec. At ang driver ko sabe ko wag na may pera tayo pero sabe nila gusto nila may pagka-abalahan daw haaay di ko na sila pinigilan kasi nabobore daw sila wala ginagawa si G-D sa fast food ,cook siya si Sec.D nagapply naman siya bilang Manager sama din lang ang workplace nila.

Maaga ako pumasok dahil may usapan kami ni Jisoo kachat ko siya kagabe dahil kinuha niya number ko, In-add niya ako sa Fb ko tapos follow sa Ig and Twitter.

Andito na ako sa parking lot dito na lang kami para malayo sa mga students ilang minutes pa ay may kotseng bumusina pagtingin ko ay si Jisoo na napangiti na ako agad niya pinark ang sasakyan niya matapos nun tumakbo kaagad sa akin at niyakap ako.

Jisoo: I'm sorry do I keep you waiting?
Lisa: Nope, It's ok!
Jisoo: nagbreakfast ka ba??
Lisa: hahahaha! Hindi eh!
Jisoo: hahaha pareho pala tayo! Buti na lang wala pa masyado student ngayon! Tara buy tayo sa labas may Convenience store dun! *pag-aya niya*
Lisa: sure!

Agad kami lumabas matapos nameng makabili agad kami bumalik sa parking lot buti na lang may bench dito. Nakaupo na kami ni Jisoo and kumakain haha dami niya biniling manok ako naman aga aga ice cream agad tawanan lamang ang una nameng nagpagusapan kung ano ano kasi napagkukwentuhan nameng nakakatawa.

Hanggang sa maubos namen ang pagkain bigla naiba ang kwentuhan nameng dalawa naging sad kami pareho and umiyak ako dahil I miss my parents then yakap lang buti na lang may kaibigan akong gaya niya.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon