Chapter 50
Lisa's P.O.V
Pasukan na naman 4th year college na kami pero nakakaramdam ako ng masakit sa aking tagiliran heto na ata ang sintomas hindi ko na pinatingin sa doctor ito wala akong pinagsabihan I mean hindi ko sinabe kina Sec. D at G-dragon ayaw ko silang mag-alala pa.Andito na kami ngayon sa school ni Jennie Kim Manoban well iba na ang ginamit niyang apilyedo kundi ang malamang Manoban sa lahat ng record niya ay yun na ang nakalagay sarap sa pakiramdam non.
FF (months had passed)
Jennie's P.O.V
Ngayon lang kami nag-away ni Lisa dahil sa iba nitong kinikilos first time we make love nung bago ang pasukan nasundan pa yun siguro limang beses nameng ginawa yun.Pero lately hindi na lagi siyang umiiwas parang umiba na siya lagi niyang sinasabe na pagod siya masakit lagi katawan hindi ko maintindihan minsan gabi na umuuwi lagi niya ako pinapauna umuwi ngayon napagod na ako sa ganong ginagawa niya pakiramdam ko may iba na siya.
Sinabe ko kay Jisoo at Rosè lahat kaya minsan pinagsasabihan siya pero di siya nakikinig parang nagbago hindi parang kundi nagbago na siya nag-away na nga sila ni Chu eh pati mga kaibigan namen inaaway na rin siya dahil sa ganong pagbabago at pakikitungo niya asan na yung Lisa na mahal na mahal namen yung Lisa na bibigiyan ka ng words of wisdom yung Lisa na dadamayan ka yung Lisa na malambing at higit sa lahat matino hindi yung Lisa na wala kang makitang aliwalas sa mukha.
Hinahakot ko lahat ng gamit ko dahil gusto ko munang bumalik sa bahay namen kasama ko sina Jisoo at Rosè sa pagmamadali ko ay may nakita akong isang pamilyar na bagay na nahulog kasabay ng pag hakot ng aking mga damit.
Agad ko itong pinulot nagulat ako kapareho ito ng binigay ko sa isang tao. Napapalunok ako bigla na lang akong inakyat na panlalamig ng katawan pag bukas ko non bungad ang necklace na binigay ko sa donor *facepalm* walang ano ano agad tumulo ang luha ko dahilan para marinig ng ChaeSoo nagulat sila kaya agad akong nilapitan.
Rosè: Jen why??
Jennie: Chae! S-si L-lisa ang donor ng kidney ko!!!! *humagulgol na ako kita ko sa mukha ni Jisoo at Rosè ang gulat*
Jisoo: S-si Lisa???? Kaya pala nung hindi ka pa nagigising at sinabe niya na mawawala lang siya para maghanap yun pala, kaya pala iba kutob ko!! *naluha na rin siya habang ako iyak lang ng iyak while Rosè caressing my back*.
Rosè: pero naalala ko ,nung lumabas ako noon para bumili ng pagkain hindi ko naman sinasadya na mapalingon sa mga room ng hospital pero mas nakapansin sa akin ang bukas na pinto ilang kwarto din bago makarating dun parang nakita ko si Lisa nakahiga sa kama nakangiti na tila may kausap dahil may mga dumadaan din dun pagtingin ko sarado na ang pinto!!
Jennie: Bakit di niya sinabe sa atin o sa akin?? Bakit kailangan niyang ilihim??
Jisoo: kilala ko si Lisa may dahilan siya o kaya baka ayaw na niyang magalala ka o tayo!!
Rosè: pero sa tingin ko naging desperado na siya kaya yung kaniya ang binigay niya para sayo!!
Jennie: gusto ko makita si Lisa Eonni!
Jisoo: ok sige pero di ko siya makontak eh!
Rosè: Kaya ganon na lang si Lisa pag-ingat sa katawan niya yun pala bawas na ang parte ng katawan niya!!
Jennie: kaya siya nagbago dahil kahit anong mangyari ayaw niya malaman na siya ang nagbigay kailangan pa niyang makipag-away!!
Jisoo: Rosè kaw muna bahala kay Jenjen hahanapin ko si Lisa, ibalik niyo na yang mga gamit ok!
ChaeNnie: *nod* ingat!Jisoo's P.O.V
Agad akong sumakay sa Lambo ko at nagdrive para hanapin si Lisa ,kaya pala ganon siya nung mga panahon na yun haaay Lisa ikaw talaga di ka nagsasabe ngayon alam ko na bakit ka ganiyan hindi ka namen masisisi di mo rin kami masisisi dude kaibigan mo kami.Sa paghahanap ko ay may pinagkakaguluhan doon hindi ko naman inintindi pero biglang nakarinig ako ng 'Si Manoban yan' nagulat ako at napatingin kaya agad akong lumabas ng sasakiyan dali daling tumakbo sa mga taong nagkukumpol-kumpolan kita ko na nakahandusay si Lisa may mga taong akmang bubuhatin na sana siya pero pinigilan ko sinabe ko na ako ang kaibigan niya kilala ko siya.
Nagpatulong na akong buhatin siya dahil hindi ko siya kaya masyadong mabigat kahit payat. Nang mailagay sa aking sasakiyan agad ko siyang sinugod sa malapit na hospital nang makahanap ako kaya agad kong kinuha at nagpatawag ng nurse tinulungan naman nila ako kita ko ang mukha ni Lisa ang putla ng labi.
Sumunod ako sa loob naiwan na lamang ako sa mga upuan doon agad kong tinwagan si Jennie at iba. Matapos non ay napahilamos na lamang ako ng mukha dahil sa pag-aalala kay Lisa.
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae