Chapter 52
24 hours later.....
~On the other hand~
Nurse: *pumasok sa silid* Ma'am I'd like to inform you that there is a donor already!!
Jennie: t-talaga po??
Jisoo: oh thank God!!
Rosè: God is always good!!Jennie's P.O.V
Nang malaman kong may donor na ay naging masaya ako kung sino man siya salamat.Makalipas ang 2hrs ooperahan na si Lisa hindi sinabe ng doctor ang donor dahil ayaw ipasabe kung sino. Nagsimula na ang operation niya hindi ako mapakali nagdadasal ako habang naghihintay.
After 2 hrs natapos na lumabas ang doctor sinabe niya na tagumpay ang operation niya kaya lumuwag ang paghinga ko ang mabigat na awra ay aliwalas na awra ang bumalot sa aming lahat iniyak ko sa tuwa ang nararamdaman ko.
Nililipat na siya sa private room at after 30mns ay andito na kami sa room niya nasa tabi lang niya ako hinihintay ang pag-gising niya.
Someone's P.O.V
Matapos ko gawin ang isang bagay ay hindi na ako nag-atubili pa na tumakas na ng hospital dahil ayuko magtagal dito matapos ang operasyon ko. Sumakay ako sa aking sasakiyan kahit masakit pa ang aking opera dahil sariwa pa ito agad kong pinaharurot ito sa pag da-drive ko ay hindi ko napansin na may paparating na truck iiwasan ko sana pero wala akong takas dahil may kasalubong ako sa right sa left naman ay may mga naglalakad na tao I have no choice kundi ang mabangga na lamang. *Boooogshhh* *asfghksllsolenfb*"Mula makilala kita sa Ball noon Lisa di ka na alis sa isip ko nainlove ang isang gaya ko sayo Lisa kaya binigay ko ito para sayo mabuhay ka kasama ng taong mahal mo dahil Mahal kita Lisa sapat na sa akin yung mga oras at araw na nakasama kita kahit wala kang ibang bukambibig kundi si Jennie pero nakita ko kung gaano mo talaga siya kahamal dun ko narealize na hindi kita makukuha kung gagawa ako ng masama dapat ay paghirapan pero kong ayaw wag ipilit salamat Lisa."
Dinig ko pa ang sigawan ng tao basag ang salamin ng kotse ko nakaramdam ako ng tulo sa aking noo hinawakan ko dugo ito pero hindi ako makagalaw si Lisa lang naalala ko pero heto ako ito na siguro ang kabayaran sa ginawa ko ,ok lang sa akin basta ligtas si Lisa kung bawian man ako yun ay deserve ko paalam Lisa mga huling salitang nasambit ko hanggang sa mawalan na ako ng malay.
Rosè's P.O.V
May tv pala dito mabuksan nga naiinip ako eh tulog pa si Lisa same with Jennie napagod kakaiyak hinihintay lang namen si Jisoo at Seulgi bumili ng pagkain.Pagbukas ko ay bungad agad ang balita na may banggaan daw malapit lang dito sa hospital nakilala na kung sino at laking gulat ko si Somi yun yung babaeng nakadate ni Lisa sa ball ah gosh grabe gulat din ang UGS at GBS sinabe din na dead on arrival na siya mas kinagulat namen dahilan para magising si Jennie.
Jennie: guys bakita ang ingay niyo??
Irene: Jen si Somi namatay sa car accident??
Jennie: what?? Yung nakadate ni Lisa??
Rosè: guys listen pa oh!Nakinig naman sila at tahimik na pinanuod ang buong report. Sinabe sa balita na bagong labas sa hospital si Somi at kakadonate lang niya ng kidney sa isang patient dito sa hospital nanlaki ang aming mata at gulat na gulat nagtinginan kaming lahat napalunok napafacepalm.
Jennie: no! S-siya k-kaya nagbigay??
Tzuyu: Jen I think siya! Look! *sabay turo sa tv*Dahil ini-interview ang doctor mismo ni Lisa mas bumilis ang kaba namen na ewan si Jennie napahawak sa puso.
Jennie: *napayuko siya* Ang bait naman niya para gawin yun!
Nayeon: dahil nagmahal din siya Jen!
Dahyun: di ba nga may gusto siya kay Lisa!
Jeongyeon: pero paano niya nalaman?
Sana: baka nag-stalk!
Momo: Mabait naman pala siya pero poor girl nawala siya pero ngayon pa lang magpapasalamat na ako sa kaniya at sana maging masaya siya!
Jennie: Rosè samahan mo nga ako gusto ko pumunta sa kaniya!
Rosè: sure!
Jennie: guys kayo muna dito ha!
UGS & GBS: sure Jen!!Jennie's P.O.V
Nakarating na kami ni Rosè sa kinaroroonan ni Somi kahit wala na siya gusto ko lang makita ito marinig man niya ang sasabihin ko o hindi ang mahalaga nasabe ko."Somi,patawad sa unang pagkikita natin naiinis ako sayo dahil inaagaw mo si Lisa pero alam ko tao ka ding isang na-inlove sa isang Lisa Manoban na Ms. Gender Bender pero hindi ko aakalaing ganon mo kahamal si Lisa para ibigay ang bahagi ng katawan mo salamat somi sana patawarin mo ako at sa paglalandi mo kay Lisa noon pinatawad na kita hindi naman ako masamang tao I'm sure ganon ka din sige na magpahinga ka na."
Palabas na sana kami ni Rosè nang may babae kaming nakasalubong pumasok at tinignan si Somi umiiyak ito.
: ate bakit?? Anong nangyari sayo?? Bakit mo ako iniwan alam mo namang di pa ako handa eh!!!! *labis labis ang pagluha niya*
Jennie: ah M-ms.?
: *tumingin siya* Bakit po? Kilala niyo po ba kapatid ko??
Jennie: ah oo!
: ako nga pala si Miyeon! *lahad ng kamay*
Jennie: Jennie Kim Manoban!! *shakehands at tila nagulat siya*
Rosè: Rosè Park! *shakehands*
Miyeon: Kayo po pala si Jennie Kim asawa ni Lisa!
Jennie: yeah! K-kilala mo ba asawa ko?
Miyeon: oo lagi siya sa condo ni ate at alam ko rin po ang lahat!
Jennie: *nagulat ako dahil lagi sa condo niya nagtinginan kami ni Rosè* Ha a-anong alam ang lahat?
Miyeon: Upo muna kayo at ipapaliwanag ko po ang lahat dapat niyo pong malaman! Matagal ko na dapat sabihin ito pero pinigilan ako ng ate!
Jennie: p-pwede mo na bang sabihin? *kinakabahan ako na ewan*
Miyeon: Si ate somi po kasi ang nagpabaril sa inyo! *derecha niyang sabe nagulat ako na may konting galit na naramdaman hinawakan lang ni Rosè ang kamay ko* Dahil sa labis na pagmamahal kay Lisa nabulag siya nito kaya nagawa ang isang bagay,pero pinagsisihan niya ito. Mula malaman niyang nagdurusa si Lisa sa sakit ng nasa loob niya nakonsensiya siya. Si Lisa lagi siya sa condo hindi para makipaglandian o lokohin ka wala siyang ibang matakbuhan kundi si ate lamang siya ang nagaalaga dito kapag umaatake ang sakit! *hindi ako makagalaw sa aking kinauupuan gusto ko magalit pero parang wag na iniisip ko na mas pinili niyang wag kami magalala kesa nakikita nameng nahihirapan siya* Tiniis lahat ni Lisa ang mga hinala mo sa kaniya pati pagaaway niyo pati mga kaibigan niyo. Si Lisa simula pumunta siya sa Condo wala siyang bukambibig kundi ikaw lang Jennie si Somi ang naging shoulder to cry on niya. Lagi kang iniisip ni Lisa bawat seconds na andun siya sa condo pangalan mo ang lagi niyang sinasabe pagsumasakit ang loob niya. Pero kapag bumuti na ito saka lang siya umuuwi sayo para ipakita na ok siya! Pero wala na ang ate ko dalawa na lamang kami ng ate ko kaya hindi ko alam kung paano ako magsisimula na wala siya!
Jennie: *naunawaan ko na ang kalagayan ni Lisa patawarin niya ako* Patawad!
Miyeon: ok lang ate! Ako dapat humingi ng tawad sa ginawa ng ate ko!
Rosè: Magsimula ka kayanin mo gawin mo para sa ate mo!
Jennie: tama! Maging matatag ka para sa ate mo wala man siya dito pero gawin mo yun ipakita mo Miyeon!
Miyeon: *niyakap niya kaming dalawa ganon din ginawa namen*
Jennie: Ate mo ang nagbigay ng kidney kay Lisa!
Miyeon: alam ko yun! Nasabe niya sa akin gusto niya gawin pinigilan ko pero dahil sa pagmamahal nagawa niya!
Jennie: patawad wala ako idea na siya nalaman lamang namen sa balita!
Miyeon: ayos lang atleast sa huling sandali niya ay nagawa niya nakaga siya ng tama ,lahat pambawi niya!
Rosè: Salamat kay Somi alam ko mabuti siyang tao!
Jennie: Sige miyeon!
Miyeon: sige po!Umalis na kami ni Rosè nang malaman namen ang nangyari kinausap ko siyang wag ng sabihin sa kanila ang nalaman nameng dalawa sa amin na lamang yun.
(Hello readers author is here, last chapter na po Chapter 54 sana nagustuhan niyo po Salamat po sa pagsupport).
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae