Ch: 47

786 28 4
                                    

Chapter 47

Heaven Raven Pov

Nagising ako kagabi dahil sa tawa ni loki ang akala ko patay na ko dahil dun sa kaibigan na sobrang natakot ng makitang gising ako, but im so happy that im still alive freak shet nasa ospital nanaman pala ako.

Buhay ko nga naman.

Napadako ang tingin ko kay loki he was sleeping while holding my hand i smile and i touch his hair gumalaw sya konti pero hindi naman sya nagising nakalimutan ko pang huminga dahil sa pag kilos nyang yun.

May pumasok na nurse nag sign akong wag syang maingay tumango naman sya inasikaso nya ako at yung naka kabit saken.

"Ate pwede makahingi ng kumot para sa kanya?" Bulong ko sa nurse tumango naman sya at umalis sandali pag balik nya ay may kumot na syang dala.

Inalalayan nya kong maupo ng hindi nagigising si loki, kawawa naman ang baby ko puyat. Kinumutan namin sya ni ate nurse saka ako nag pasalamat at umalis na sya habang ako nakatingin sa muka ni loki.

After an minute ago ay pumasok naman si kuya crem nagulat sya at gising na ko bago pa sya mag salita ay nag 'sshhh' na ko sa kanya napatingin sya kay loki saka tumango.

Lumapit sya saken saka kami nag usap ng pabulong.

"May kilala ka bang may galit sayo?" He suddenly asked ang akala ko ay tungkol sa kalagayan ko ang itatanong nya mali pala ko.

Pero galit?

"Si rebecca lang naman ang galit saken kasi insecure ang babaeng yun saken bakit?" Balik tanong ko pag katapos kong sumagot.

"Hmm.. Wala naman natanong ko lang, nabanggit mo kasi na maldita ka kaya natanong ko anyways may iba pa ba?" Tanong nya ulit nag isip naman ako saka umiling.

"Wala na kuya crem sya lang naman e." I answer

Napatingin ako sa katawan ko saka ko naalala. "Bakit kuya crem? Sa tingin ko sya ang bumaril saken?" Natatakot kong tanong.

"Hindi ko alam heaven e hindi pa kita masasagot jan but don't worry safe ka habang andito ka nag padagdag na din ako ng security sa baba kung yun ang iniisip mo sa ngayon ay mag pahinga ka muna grabe hindi ka talaga iniwan ni loki pag katapos ng operasyon mo." Kuya crem said habang nakatingin kay loki na natutulog.

Naramdaman kong may humaplos sa puso ko ng marinig ko yun napatingin ako sa kanya hindi naman nya ko responsibilidad pero bakit ganun na lang ang pag alala nya sakin? Kung tutuusin ay dapat nga kami ang mag habol sa kanila dahil mas kailangan namin sila pero bakit parang baliktad ang lahat?

Loki your confusing me again.

"He really feel so guilty when he wasn't save you from the bullet natatakot daw sya na baka gumising ka ay magalit ka sa kanya." Sabi ni kuya crem kaya napalipat ang tingin ko sa kanya.

"I wasn't angry to him or even mad bakit naman ako magagalit sa kanya?" I asked confusion is eating me now.

"Because he promise you that he will protect you." Malalim na sabi ni kuya crem may luhang tumulo sa mga mata ko i can't help but to cry.

"Ay nakow! Walang ganyanan heaven." Kuya crem said.

I nod and wipe my tears, i just can't believe that loki was always there for me kahit na hindi nya ko responsibilidad kahit pinag a antay ko sya kahit na pwede na syang maging parte na ng buhay ko.

"Ganyan talaga si loki mag alaga sa mga taong malapit sa kanya, kayamanan kasi ang turing nya sa mga tao sa paligid nya at minamahal nya yun ng lubusan if you are the one he loved then you are lucky kasi kahit pati buhay nya isusugal nya para sayo mapotektahan ka lang." Kuya crem said and he bid a good bye.

Maybe i was so selfish, nagawa ko naman noon na mag mahal kahit nag aaral ako bakit ba kay loki hindi ko magawa? Naguguluhan na ko.

Gumalaw sya sa tabi ko habang ako naman ay naka upo na nakatingin sa natutulog na sya.

He slowly open his eyes and he meet my eyes i smile at him.

"Afternoon handsome." I greet nagulat sya at nahulog nag panic naman ako i was about to help him when he stop me with his hand.

"Im good sorry i thought i was just dreaming last night but its true your awake." Mahinang sabi nya saken.

I smile and i nod. "Yea im awake can i have a hugged please?" I beg with my both arms are open wided like i was inviting him to hugged me he slowly come to me and he hugged me not so tight but enough for me to feel his warm.

"Thank god your awake." He whisper.

"Yeah na miss kita e." I said and we chuckled.

Nag hiwalay kami at nag usap tungkol sa mga bagay bagay, dumating sila mom, dad, ate ravesh and my friends and loki's parents.

"Goodness heaven." Si mommy saka ako niyakap at umiiyak sa balikat ko pati ako naiyak.

"Thank god your awake princess." Si dad na nasa likod ni mom.

"Yea na miss ko kayo e." I joked.

Next ate ravesh who's crying hugged me pareho ni mommy iyak sya ng iyak pinatahan ko naman.

"Kala ko wala ng gisingan girl your sleeping there for so many days!" Naka pout na sabi ni kira habang nakayakap saken.

Si ashley at ava naman nasa binti ko naka tingin saken at ayaw na kumurap natatakot na baka mawala ako.

"How are you feeling?" Si cind lahat naman sila napatingin saken i chuckled a little and i smile.

"Im good, thanks to all of you. Pwede na ba kong umuwi? Ayaw ko na talaga dito." Naka pout kong sabi.

Lumapit saken si dad saka ako hinalikan sa ulo.

"Hindi pwede anak hindi pa magaling ang sugat mo and you need a lot of rest para gumaling ka. I know your not comfortable here pero sana naman anak maki operate ka." Pakisuyo ni dad.

I nod sadly.

"Aww.. My poor baby girl." Si mommy saka ako niyakap ulit.

Umalis na sila mom , dad and loki's parents inaasikaso pa daw nila ang kaso ng bumaril saken i just hope na mahuli na yun.

"Sana mahuli na sya he deserve to be in jail no!" Mataray na sabi ni ava habang nakain ng donut.

"Yea! Grabe sya hindi na naawa." Naka pout na sabi ni ashley.

"Tsk! Pati boracay na pospone nakakainis!" Si kira natawa naman kami.

"Don't worry amazona makakalabas na din sya after some test pagaling na rin naman na ang sugat nya." Si kuya crem.

Napatili naman ang mga kaibigan ko dahil dun its a good news ey.

Napatingin ako kay loki nakatingin sa bintana habang kausap sya ni kuya cremo.

He looks so angry i can feel it.

And it scares me kung ano man ang iniisip nya.

I'm married to a mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon