Chapter 57
Heaven Raven Pov
"Ayos ka lang ba captain herman?" Tanong saken ng co pilot ko sa iba kasi naka destino si ate gia kaya hindi sya ang kasama ko.
"Yeah im good i will gonna miss my sister and her daughter." Sagot ko habang inaasikaso ang seatbelt ko at ang headset ko.
I took a deep breath and i calm myself.
"Okey na po ang mga passengers captain herman." Sabi ng isang Stewardess namin si pia.
"Okey." Sagot ko saka inayos ang mga dapat ayusin from controls , wheel , break and wings all set naman ang lahat.
Nag salita na ko at nag sign na lilipad na ang eroplano. Pina andar ko na ang engine saka unti unting lumilipad na ang eroplano.
"Air speed normal, high normal. Okey naman po lahat captain herman." Sabi ng co pilot ko.
I nod and focus on what i am doing, papunta ang eroplanong to sa china. I smile panibagong destinasyon nanaman ang tatahakin ko.
After an hours in the air we landed safely kasabay kong sinalubong ang mga pasahero namin kahit hindi naman na ko kailangan ay tumulong pa rin ako.
Pag katapos nun ay bumaba na ko at nag simula ng mag lakad habang papasok ako ng airport ng china ay tinawagan ko agad si ate ravesh.
Just a few rings ay sumagot na sya.
"Landed na kayo?" Biglang tanong ni ate ravesh natawa ako daw wala man lang syang 'hello' man lang.
"Hello din ate, yep! Safe landing naman kamusta kayo jan ni risha?" Tanong ko habang pinapa scan ang bag ko.
Saka ako pumunta sa scanner at pagkatapos ay kinuha ko na ang bagahe ko.
"Mabuti naman pagod ka siguro saan ka mag i istay nyan?" Tanong nya.
"Sa hotel na lang siguro ate ravesh wala naman tayong kamag anak dito sa china e." Sagot ko saka pumara ng taxi at kinausap sandali.
"Okey na rin siguro yun may kasama ka bang kakilala?" Sunod na tanong nya.
"Wala eh hindi sumama si ate gia saken sa ibang piloto sumama kasi iba din ang schedule nya." Sagot ko.
Bumaba ako ng taxi ng makita ko ang isang hotel na natipuhan ko nag check in ako at agad na nag pahinga pag katapos kong makapasok sa room ko.
"Ate ravesh i think loki is ready to find me." Mahinang sabi ko habang naka higa naka loudspeaker na ang phone ko at naririnig ko ang pag kanta ni risha ng twingkle twingkle little star.
"Ano?! Papaano!" Hysterical na tanong nya saken kahit ako ay kinakabahan.
"Hindi ko alam ate ravesh e basta na lang nya ko binigyan ng sulat at sabi nya ay handa naman na daw syang mag paliwanag at nang hihingi sya ng sorry sa mga nagawa nya ate natatakot ako na baka bigla na lang syang sumulpot mula sa kung saan! I know loki! He always find his way." Fustrated kong sabi kay ate ravesh.
BINABASA MO ANG
I'm married to a mafia Boss
De TodoMafia and Vampire Genre on one story! :) Hope you enjoy it! Dedicate ko to sa dalawang followers ko na nag request nito :) Don't forget to Vote!!