One Shot Story

4 1 0
                                    

"Taksil! Bakit mo nagawa sa akin ito? Bakit? Sabihin mo!" sigaw ko kay Kevin na kasalukuyang nakatayo sa harapan ko.

Bakit nga ba nangyayari sa akin ito? May mali ba ako? Mali ba na magmahal ka ng tapat?

Suddenly, a man came out of nowhere and gives his handkerchief to me.

"Miss, may problema ba?!" he asked.

Hindi ko na itiningala ang aking mukha upang maaninag pa ang kaniyang mukha kaya kinuha ko na lamang ang panyong nasa kamay niya.

"Miss! Kung may problema ka man, nasa tabi mo lang ako. Narito ako upang makinig at damayan ka!" ani niya

Because of his presence, I felt that someone still cares even when I'm down. Teka, ang lamig ng boses niya. Ang sarap-sarap talagang pakinggan. He's like an angel in disguise.

"Alam mo, lalaki lang siya. At kahit anong oras ay kaya mo siyang palitan. Kaya dapat hindi ka umiiyak diyan," he added.

That time when he utters that words, I felt happiness inside of me. Ganito ba talaga siya? Even we met for almost a minute ago only, ang bait-bait na niya sa akin. Sana siya na lang ang nakilala ko at hindi na si Kevin.

"Ako nga pala si Kyle Andrei, but you can call me Drei!" pagpapakilala niya.

"Ako naman si Greeneia Szanrae. Sorry nga pala kung nabasa ko yung panyo mo ha!" I said.

"Okay lang! So Szanrae, let's have a deal!" he said.

"Ha? Ano namang deal?" I asked.

"Let me be your boyfriend as a replace of your ex for seven days! So that it would help you to move on faster!" he replied.

So gusto niyang maging rebound? Pero, kahit na! Ayaw ko pa rin! Ang bait niya sakin and I can’t do that to him.

A day after we have a deal, lagi na kaming magkasama. We act like a boyfriend and girlfriend. Kahit ayaw ko ay pinilit parin niya ako para raw sa ikakabuti ko. Although we act like lovers, we still have our limitations.

Kada araw na lumilipas ay mas lalo pa akong nahuhulog sa kaniya. Drei was a kind of a sweet and a gentleman kaya naman unti-unti ko siyang nagustuhan.

Pagsapit ng ikapitong araw ay masayang-masaya kaming magkasama. I was about to tell him na nakapagmove-on na ako sa aking break-up recently and our deal really help a lot. But a shocking revelation pulls my tears down.

"Szanrae! Sorry, pero meron kang dapat malaman! Szanrae, Im an alien. Sorry!" Drei said.

I was about to run away that time but every step I made brings pain into my heart.

Ilang araw ang lumipas ay hindi ko na siya nakikita. Sa tingin ko ay umalis na siya. Sa tingin ko ay wala na siya.

Matapos ang araw na iyon ay halos pagsisisi ang nararamdaman ko. Sana pala inintindi ko na lamang siya. Sana pala inamin ko na sa kaniya ang nararamdaman ko.

One night, I was alone walking in the dim street. I was scared that time. Habang naglalakad ako pauwi ay dinig ko ang bawat ingay sa paligid. Hindi pa ako nakakalayo nang mapansin kong may sumusunod sa akin, kaya binilisan ko na lamang ang aking paglalakad. Pero isang lalaki ang biglang humarang sa aking harapan at agad hinawakan ang aking mga braso, samantalang ang isa naman ay nakatayo lamang sa aking likod.

Gusto ko sanang sumigaw ng mga oras na iyon ngunit takot lang ang nararamdaman ko.

Nagulat na lamang ako nang biglang bumagsak ang dalawa mula sa kanilang pagkakahawak sa aking mga kamay at sa kapit-kapit kong bag.

"Andrei?!" sigaw ko.

Agad akong tumakbo at niyakap siya nang makita ko siya sa aking harapan.

"Salamat! Salamat at nagbalik ka!" dagdag ko.

Ang kaninang takot na nararamdaman ko ay agad napalitan ng galak. Ang mahigpit kong pagkakayakap ay mas lalo pang humigpit ng yakapin niya rin ako pabalik.

“Mahal na mahal kita Drei!” ani ko.

“Mahal na mahal rin kita Szanrae!” sagot naman niya habang pumapatak ang mga luha niya mula sa kaniyang mga mata.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He is my Rebound AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon