Ch: 59

854 30 7
                                    

Chapter 59

Heaven Raven Pov

Kinaumagahan ay agad din akong umalis sa hotel na tinutuluyan ko dahil kailangan ko ng pumasok sa trabaho may emergency flight ako papuntang macau at france.

"O? Pati ikaw tinawag?" Gulat na sabi ni ate gia saken nag tataka naman akong tiningnan sya.

"Ikaw din? Akala ko ba nasa japan ka? Bakit andito ka sa china?" Tanong ko sa kanya totoo naman kasi na andun sya at yung  kasama ko nung papunta dito ang ine expect ko na kasama ko ulit.

"Request daw kasi to ng VVIP na syang pupunta ng Macau at sa france." Biglang sabi ni ate gia vvip? Eh sino naman sya?! Ang lakas naman ng kapit nya sa airlines namin kung ganun.

"Ano daw bang gagamitin na eroplano satin ba?" Tanong ko pag ka lagpas namin sa scan.

"Hindi yung private plane nung VVIP ang alam ko nga maganda yun e yun raw ang ginagamit na service nung VVIP na yun kapag lalabas ng pilipinas. Bigatin siguro kaya nag karoon ng sariling eroplano." Ate gia.

"Ate gia kahit sino pwede makabili nun kung gu gustuhin mo mag tiwala ka lang." Nakangiti kong sabi.

"Bakit? Gusto mo ba mag karoon ng sariling eroplano?" Out of the blue nyang tanong.

"Hmm.. Kung papalarin oo pero mas gusto kong mag palipad kaysa sa bumili ng sarili kong eroplano." I said sumakay naman kami at inantay ang pasahero daw namin nakakainis nauna pa ang mga pilots kaysa sa pasahero.

Mahigit ilang oras na kaming nag a antay ni ate gia sa pasahero pero nasobrahan na sa tagal ang umaga pa lang andito na kami tapos tanghali na wala pa!

"Pupunta ba yun o hindi?! Kanina pa tayo nag hihintay dito!" Nawawalang pasensyang sabi ko.

"Walang nasagot sa airline natin heaven e, wala din kasi akong number nung VVIP hindi binigay." Sagot ni ate gia halatang natatakot na saken.

I took a deep breath saka kinalas ang seatbelt ko.

"O? Saan ka pupunta?" Biglang tanong ni ate gia.

"Lalabas lang ate papahangin sa airport nakakainis kapag andito ako sa eroplano." Kalmado kong sagot saka lumabas ng eroplano.

Nag lakad ako papunta sa airport at tumawag kay ate ravesh hindi ko pala sya natawagan kagabi dahil sa sobrang lutang ko sa mga kaganapan sa pilipinas.

"Hello raven" si ate ravesh.

"Hello ate ravesh, nagising ba kita?" Naka pout kong tanong.

"Ahh hindi naman, pinapatulog ko lang si risha pati pala ako nakatulog." She said and we both chuckled.

"Miss ko na kayo ng baby na yan." Naka pout kong sabi.

"Miss ka na rin nya lagi ka na ngang hinahanap eh." Sagot ni ate ravesh.

I'm married to a mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon