Chapter : Twenty Six

6 0 0
                                    

luuuuhh sobrang tagal ko tlaga bago makapag update eh no? so start ko na ba? o magpapaliwanag pa ko? Sorry na!!

-----------------
"Hailey's POV"

Simula ng gabi na nagkasama sama kami kila Clarrise, di na muna kami nakita kita ng tropa, sa totoo lang nahihiya din ako, naalala ko kasi yung mga ginawa ko dung kadramahan! haha! nakakahiya nakakainis bakit ba kasi ako nalasing? Bakit ba kasi nila ko pinagkwento? Nasabi ko tuloy yung istorya namin ni Gee..
haaaay. -___-

Naiisip ko rin nga kung pinagtatawanan kaya nila ako? O naaawa sila sakin, sa sitwasyong pinasok ko, Aii bahaLa na nga.
Ang importante masaya ako sa piling nya.

"Hoy! Ano yan? kung kaiLan gabi saka gagaLa?! baka umaga ka na naman umuwi gaga ka sasampaLin na kita! ". - gaLit na kuda ni mudra

"tsk! seLdatres naman kasama ko! uuwi ako pagtapos ng inom" - pagdadahiLan ko pero syempre di naman taLaga ako magiinom makikipagkita Lang ako kay Gee.

Nagmamadali akong umalis ng bahay dahil atat na taLaga akong makita sya, kahit na nagtatampo ako kasi hindi nya nga ako sinundo nung birthday ni Clarrise, ganun naman eh lagi kong sineset aside yung tampo para waLa na kami maging issue, ayoko kasi magaLit sya sakin eh.
Habang nasa byahe ako iniisip ko kung sasabihin ko ba sakanya yung ginawa ko dun kila Clarrise..
Paulit ulit pa naman yun sa katagang "be honest, be you" saka naiiLang din Ako sakanya pag may di ako nasasabi.

"Manong dyan Lang ho sa kanto, Para po! " pagkababa ko ng dyip nakita ko sya dun na nagaantay

"sorry kanina ka pa? " - bungad ko sakanya.
"Hindi naman siguro mga ten minutes paLang, ano nangyari? Lasing ka don? " di ko aLam kung gaLit sya o ano eh di ko mabasa yung mga tingin nya ngayon.

"sorry. "
"tara na dun naLang natin yan pagusapan. "
"ok sige" pinasakay nya na ko agad dun sa single na gamit gamit nya kaso bigLa nyang iniLiko dun sa gasoLinahan, sabay buLong na.

"pengeng 40 pa gas tayo hahatid pa kita mamaya diba? " - kainis tong tao na to di ko malaman kung sinisimot nya taLaga ko eh di ko rin naman binibiLang pa yun kaso nakakahaLata din naman ako. eh kaso ihahatid nya naman ako eh! haha ok na yun!

Matik naman na to kung saan kami pupunta eh, dun sa Lugar na waLang kusina -___- aangaL pa ba ko? sakanya ko Lang naman inaaLay yung buong pagkatao ko ng ganito, kahit anong kapaLit basta makasama ko Lang sya nagiging masaya ako.
Minsan naiisip ko rin, bakit ko pa ba tinitiis yung ganito? Ang damot nya nga ngumiti saakin eh.
Haaay pag ibig nga naman!
pagkarating namin sa Lugar,

"pasok kana dun akin na yung pambayad aabot ko muna. " dahiL naman sa may takot parin ako na may makakakita saakin, naturaL naman na papasok ako kaagad,
pagkapasok nya sa loob humiga kaagad sya sa kama.

"Oh bakit ka nakatayo Lang dyan Lika dito parang di mo naman ako namiss nyan, " pagaaya nya
"teka LaLagay ko Lang to sa giLid" pagkatapos ko igiLid yung mga gamit tumabi rin naman ako kaagad sakanya.

"so ano namang nangyari dun?"
.......
"nagtatampo ka ba? " - tanong uLit nya
di ko kasi sya kayang sagutin eh! syempre marunong din naman ako magtampo pinaasa nya kasi ako nun eh! nagawa ko pa tuloy magLasing!
"ikaw eh! sabi mo sabi mo.. :3 magkikita tapos bigLa ka naLang di macontact dami dami kong tawag sayo tapos :3 ganun Lang? daya mo panong di magtatampo sayo? pinaasa mo ko." pag iinarte ko
"oh diba nagpaLiwanag na ko sayo sa txt? naLobat nga yung cp ko tapos di rin ako makaaLis dun sa birthday ng pinsan ko. ikaw naman! " sabay yakap nya saakin.
"bawi naLang ako sayo ngayon? "
"nako? ano naman yun? de wag na ok na yun, nakapag dahiLan ka naman na eh! tanggap ko na yun! " -___-
"yan na naman sya kwentuhan mo naLang ako ng mga nangyari dun."
"waLa naman eh ayun nagsaLita sa stage nahihiya nga ako eh marami din kasi syang kaibigan lalo na yung mga kasama nya ngayung college na sya, ayos Lang din naman, pero nung magiinom na Lumipat kami sa kaniLa,"

"oh tapos?? tuLoy mo na sino sino pala kayo na naginuman dun?"

"Ahh yung ibang classmates ko nung high school tapos yung mga classmates nya ngayong college. "
"May pogi ba? "
"grabe ka naman sakin! waLa nga eh :3 " pang aasar ko sakanya ayun kinagat nya na naman yung likod ko hilig nya talaga akong kagatin ng ganun eh! masakit din kaya!

"hmmp! naghahanap ka pa ah! subukan mo Lang! bugbugin ko pa yung sa harap mo eh!"

"sus magagawa ko ba yun? ikaw nga ng ikaw yung kinikwento ko! panong maghahanap ng ipapalit sayo.". -__- haaay

"ano naman kinwento mo?"
"Yung totoo, Lahat kinwento ko" nakakakaba to!

"ahh ano naman ang sinabi niLa sayo? "

"tanga, boba, kabit ,tigiLan ko na daw yung kahibangan ko hangga't maaga, Ako Lang rin naman daw sa huLi waLa daw akong Laban. Ginagamit Lang daw ako, yung mas nakakaiyak dun eh yung sinabi sakin na parausan Lang daw nga ako kasi waLa sya. Nakakatampo din kasi they are my friends since high school para na kaming magkakapatid pero naisip ko rin na " napahinto ako kasi bigla syang nagsaLita.

"Ano bang pakiaLam niLa!Putangina! waLa naman siLang aLam ah! Bakit nalason na ba niLa isip mo kaya ganyan mga kiLos mo ngayon? " Galit na sabi nya

Hindi ko alam kung ano yung sasabihin ko pero kasi after nung gabi na yun napaisip ako na, Oo nga one-sided Love na ako Lang naman taLaga yung nagmamahaL dito na ako Lang yung nag ooffer ng nagooffer ng sariLi ko sakanya. Ako Lang yung nagpupumiLit at nagsusumiksik dito.

" . . . . . diba totoo naman? Hindi ba dapat itigiL na nga to kasi maLi naman eh! nasasaktan Lang ako tuwing sinasantabi mo ako. Bakit ba kasi nagkita pa tayo uLit? "
Hindi ko na napigiLan yung Luha na kanina pa nagaabang, :( ang sakit! hindi ko kayang komprontahin sya ng ganito pakiramdam ko dumodobLe Lang yung sakit na nararamdaman ko, hindi ko rin naman sigurado kung may pakiaLam nga ba taLaga sya sa nararamdaman ko.

"Bakit ka ba nagpapaapekto sakinaLa? Oo kaibigan mo nga siLa ng matagaL na panahon na? Ano mo ba ko? Bakit ka ba kase nagkwento sa mga yun naLaLason Lang tuLoy yung isip mo! Tapos ngayon paniwaLang paniwaLa ka sakaniLa!! Tangina naman! "

"Eh ipinagmamaLaki kasi kita sakaniLa, ehh aminado naman na naLasing kaya nakapag kwento ng sobra sobra. Sorry na.. "

"Pinagmalaki? tignan mo nga ano bang ba narinig mo puro negative lang din naman ha? Tapos ngayon parang nakinig ka na nga sa mga payo sayo eh! ayan oh diba!! umiiwas ka nga! "
Kinakabahan man ako pero mas nakakaiyak pala tong ganito yung pinagtatalunan namin.

"ano magsalita ka! kelan ba kayo magkikita ulit putangina! sasama ko! ipapamukha ko lang na hindi nila ko kilala sino ba sila para magsalita sakin o satin. ng ganun!! puta! "

---
yan muna next day na yun update ;))

9/7/15

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Still into You (TLS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon