Chapter 41 - HIS CONFESSIONS

68.3K 945 34
                                    

Chapter 41 - HIS CONFESSIONS

SUAREZ' POV

6am na nga agad :|

Hindi man lang ako nakatulog sa kakaisip ng gagawin para mamayang dinner. Isa pa hindi ko pa rin macontact yung babaeng yun. Hindi ko pa rin alam kung natawagan ba siya ni Gabriella. (_ _ )

Nakakasakit pala ng ulo ang magisip ng mga bagay na romantic. Aish! Kung bakit ba naman kasi hindi ako nabibiyayaan ng special powers para maging romantic man lang ako sa mga sitwasyon na ganito.

Kahit nga yung mga sasabihin ko, hindi ko pa alam. As in walang wala pa. Zero talaga! (_ _ ) Bahala na si Detective Conan mamaya. Kung bakit siya? E kasi naman siya favorite nun eh. Kaya dapat siya gumawa ng magandang paraan para sa gabing yun.

Lumabas na ako ng kwarto. Dapat ko na akong maghanda.

Aish! Pero nga kasi wala pa akong plano. Leche plan naman!

"Good morning beautiful world! ^_______^" sigaw nitong si Ate Gabriella pag punta niya dito sa kusina

"OHMYGAHD!" gulat na sabi niya ng makita niya ako dito

"Anong klaseng itsura yan Gabriel? Ganyan ka haharap kay Camille mamaya? Naku, rejected ka na niyan. Tss." e sa hindi kasi ako nakatulog. :|

"Nakausap mo ba siya?" tanong ko sa kanya

"Yeah, at sigurado naman pupunta yun dahil di yun makakatanggi sa akin. Anong plano mo?"

"Wala pa. ( _ _)"

"What?! Jusko naman Gabriel, di gumana utak mo noh?"

"E malay malay ko ba kasi sa ganyan."

"Pasalamat ka nandito ako at tutulungan kita dyan. Pupunta din dito mamaya si Nicolai Beybe para tumulong. Ihhh ^____^" kinikilig pa talaga, beybe? baduy ah! tssk.

Mabuti ngang tulungan nila ako dahil hindi ko talaga alam ang dapat gawin.

Maya-maya lang dumating na si Nicolai Beybe ni Gabriella at nagkaroon na sila ng plano. Sila na rin daw bahala mag-ayos.

Ako naman? Ako lahat magluluto ng foods para mamaya. Sabi kasi ni Gabriella, siguradong matutuwa yung babaeng yun pag nalaman niyang ako lahat ang nagluto. Kaya naman heto ako at nagtitingin tingin ng magandang iluto para mamayang gabi.

** Fast forward

Nagset up na rin sila Ate ng table sa may garden.

Nakapagayos na rin ako.

"Hmmm, gusto kong malaman mong. Aish!"

Spying My Future Fiance ** COMPLETED ** (Soon to be published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon