Chapter -the assignmentKitty Mae Perez POV.
Mr Luke Sebastian Fernandez on e of the bachelor here in our country inopen his new company in Quezon city. At Ito rin ay nakatanggap nang parangal sa pagtulong sa mga bata na may sakit at sa mga orphanage.
Sabi ni Atasaha sa kanyang report sa tv. Ito ay nasa harap nang isang building na mataas at May mga tao din sa labas nang building nito. Si Atasaha ay isa sa mga kasamahan niya sa kanyang trabaho or should I say 'karbal' niya sa bakanteng posisyon sa chief director sa kanilang kompanya.
NAPA buntong hininga nalang siya mukhang malakas ang kalaban niya sa posisyong yun.
Nakita niya naman na May nilapitan lalaki si Atasaha sa harap nang building Naka sunod naman dito ang kamera.
"Mr. Fernandez how do you feel that your business is now in the top." Sabi ni Atasaha na pilit sinisiksik sa mga bodyguards na nakapaligid Kai mr.fernandez
Pero imbes na sagutin nang lalaki aang tanong ni Atasaha sa tv ay nagpatuloy pa rin ang lalaki sa pag lalakad papunta sa isang Limousin na naka park sa labas nang building.
"Anak mag almusal Kana baka ma late Kana niyan" ang sabi nang kanyang inay na nakapag wala nang atensiyon niya sa tv.
"Ahhh..sige po nay papatayin kopo muna itong tv"magalang niyang sagot at deretsang tumayo sa sofa at pinatay ang tv.
Nang maka upo sa hapag kainan ay sabay sabay naman silang nag dasal bago kumain.
"Salamat po sa blessing papa Jesus amen" sabi nang cute niyang kapatid na limang taong gulang na babae.
Napangiti naman siya sa ka cute nito.
Nag simula na din silang sumandok nang pagkain.
"Dale May isa kang bagsak na grado ngayong semester ayusin mo yan"nangangaral naman niyang Sabi sa nakababatang kapatid habang kumukuha nang hotdog.
"Sorry po ate babawi po ako sa susunod na semester" sabi nang kanyang kapatid.
Tahimik lang itong klaseng bata mga nasa grade 9 na ito sa private school niya din ito pinag aaral dahil ito ay matalinong bata.
"Sige basta siguraduhin mo lang bibilhan ni ate nag paborito mong sapatos kapag nabawi mo yung grades mo"
"Talaga ate!" Nagnining ang mga mata nito pagkatinuod sa sinabi niya.
"Oo naman bibilhan kita kapag nag ka sweldo ako next month so you better keep your grade okay?"pagpapalakas nang loob niya dito.
Hindi naman malaki ang kinikita niya sa pagiging newscaster at pagiging writer pero nagiging sapat naman ito sa mga gastusin sa pang araw araw nila.
"Nay alis na kami" sabi niya at nag mano na sa kanyang inay ganun din ang ginawa nang mga kapatid niya at agaran naman ang mga ito na pumasok sa taxi na pinara niya.
Kumaway naman ang inay nila.
"Ate babye po" sabi nang kanyang kapatid na si Katty Mae habang papasok sa kanyang classroom.
She Pat her head.
"Okay be a good girl okay?"
"Okay po" at cute itong ngumiti.
"Sige pasok Kana"
"Babye po" sabi nito at tumatakbong pumasok sa kanyang classroom
Pumasok na din siya sa kanyang trabaho.
"Hey kitty Mae" tawag sa kanya nang isa sa mga katrabaho niya.
Nag angat naman siya nang tingin dito mula sa screen ng PC niya.
"Yes"
"Tinatawag ka ni Mrs Aguilar mukhang May bago Kana namang assignment"anya nito.
Ngumiti lang siya dito at dumeretso na sa office ni Mrs Aguilar . Si Mrs Aguilar ang boss nang department nila. Kumatok muna siya sa pinto bago pumasok.
"Ma'am pinatawag niyo daw po ako?"magalang niyang anya dito.
"Yes have a sit ms Perez "minuwestra nito ang upuan sa harap nang table nito
Nang maka upo siya mula dito ay hindi na nagpaligoy ligoy si Mrs Aguilar.
"I want you to write a story about Mr. Luke Sebastian Fernandez actually dalawa ko kayong itinagala sa assignment na ito si ms Agtha the first who will gonna write a story is the one who will gonna be a Chief of Derictor" mahabang paliwanag nito.
"Sige po ma'am i will try my best to write a buetifull and outstanding story" sagot niya dito sabay ngiti.
"Good" ngumiti din ito sa kanya.
"Sige po ma'am alis na po ako" sabi niya dito sabay tayo at Yuko . Tumalikod na din siya pero nang ng bubuksan na niya ang pinto ay May hinabol ito na salita na hindi mawala sa utak niya at naramdaman din niyang nguminig ang mga lamang loob niya.
"And I'm warning you ms Perez ang mga reporter na pinadala namin na nag iimbisyega kay Mr Fernandez noon ay bigla nalang nawala,walang nakaka alam ang kung saan ang mga ito ngayon so again I'm warning you be careful" seryosong sabi nito sa kanya.
Ngumiti siya nang pilit dito ngunit parang nanginginig na ang tuhod niya sa sobrang takot sa sinabi nito.
"I will always remember that maam"
Sabi niya at mabilis na lumabas at sinara ang pinto.
Napa sandal Naman siya sa pinto sa sobrang panginginig hindi niya alam ngunit parang gusto na niyang umatras sa assignment na ito.
What will gonna happen to me now?
YOU ARE READING
inlove with a killer
RandomSIMULA "It's all started in an assignment but why I am trap in his arms?"- kitty Mae perez Kitty Mae perez is a newscaster and a writer who really take her job seriously She's not a happy go lucky girl all she cares is her job and her family. But wh...