Paglabas ko ng kwarto hindi ko alam sinundan pala ako ni Chanyeol (taray syempre nilugay ko buhok ko haha joke lang, masyado lang talaga mahaba ng hair ko. Haha)
"Wait Jam." Narinig kong tawag sa'kin ni Chanie. Syempre huminto ako. Seriously galit ako nun. Buti na lang hinabol pa nya ako. Nabawasan ng konti.
"I'm sorry for what Tiffany have done to you! But I asure you, she's sweet." Si Chanyeol.
"It's nothing for me (sabay ngiti para malaman nya talaga na ok lang ako). But I'm not ok for what she did to your sister. Arghhh, she's so bitch." Sagot ko.
"I will talk to her later for that matter." May inabot sya sakin na parang card.
"Take that, if ever you're going to Korea just text me. Ok? Bye." Ngumiti sabay alis at bumalik sa room.
Pinagsasabi nun? Haha makapunta ng Korea? E dream ko lang yun eh. Haha anyways magdilang anghel sya.
Tiningnan ko nalang sya palayo at umalis na ako.
What a nice memory with them. I can't imagine what happen. Nakangiti kong iniisip ngunit biglang umasim ang mukha ko nang maalala ko ang nangyari kanina.
Forward. Forward. Forward.
Its been a year nang huli kong makabonding ang member ng exo. Nakakalungkot wala na si Luhan sa group. Umalis sya kaya sampo nalang sila.
Makapag internet nga.
Palagi akong nakatambay sa korean website kapag summer kaya eto nakakulong na naman sa kwarto ko habang nanunuod ng mga videos. At syempre Exo agad ang nakadungaw pagbukas ko. Haha
"CONFIRMED: EXO 2016 Concert will be on May 17, 2016 at Seoul, Korea."
Nanlaki ang mata ko sa nabasa kong headlines sa isang Korean Website kaya inopen ko ang Facebook ko at nag status na "uiy guys may concert daw ang exo."
Mga 1 minute palang ang nakaraan may nag comment agad.
"Yeah, but sa Seoul kaya team bahay na naman ako" with matching sad face pa.
"Di ka nag iisa." Reply ko sa comment nya with matching sad face rin.May iba pang nagcomment pero tinamad na akong magbasa. Nagstatus lang ako para malaman nilang updated rin ako. Haha ano sila lang updated?
Naglalakbay ang isip ko nang may kumatok sa pintuan ng kwarto ko.
"Ate Jam, kakain na daw." Si bunso.
Yeah sya ung bunso namin na sobrang kulit. Pero mabait (pagtulog) his name was Jimmy!
"Ok, bababa na ako maya maya. Saglit lang mag aayos lang ako ng kwarto at sarili ko." Sabi ko. Mag aalas dose na pero nandito parin ako aa kwarto nakakulong kasama ang computer. Ni hindi pa ako naliligo. Anggulo pa ng kwarto ko. Seriously, hindi totoo ang mga napapanuod nyo na malinis ang kwarto ng mga babae. Ako ung living proof na hindi un totoo. Hahah
Nagligpit lang ako ng higaan at naghilamus tsaka bumaba. Sakto namang rest day ni daddy dahil linggo.
"Patay dyan si daddy, siguradong sermon na naman abot ko neto." Murmur ko habang pababa ng hagdan. Sya kasi palaging nagchecheck ng kwarto namin kung malinis ba o madumi. Kaya kapag madumi, sermon ang aabutin mo.
"Jam kanina pa kita pinatatawag ah. Umupo kana at kumain may sasabihin ako sa inyo pagkatapos." Natakot ako baka kung ano na naman pag sasabi ni daddy. Lagot.
"Ok po dad." Maikli kong tugon tsaka kumain na.
Tatlo lang kaming magkapatid kaya hindi maingay sa bahay. Ako ang panganay sa aming tatlo. Sunod sakin ang maldita kong kapatid na si Jenny. Maganda siya pero mas maganda ate nya. Ako paba papatalo. Haha
Nang natapos na kaming kumain nag salita na si daddy kaya pigil ang paghinga namin.
Pero . . .
"Dahil napromote ako bilang CEO ng company magbabakasyon tayo!" Pasigaw na sabi ni daddy na ikinagulat namin.
"Bunso, san gusto mong puntahan?" Tanong ni daddy kay bunso.
"Kung san ang gusto ni ate." Haha natuwa naman ako ng sinabi nya un.
"Ikaw Jenny? San gusto mo?" Biglang lumiwanag ang mukha ni Jenny nang tanungin sya ni dad.
"Sa Australia. Yuhoooo. Makikita ko ang favorite band ko. Ang 5 SOS." (Five Second of Summer)
Yeah adik ang kapatid ko dun. Ako nag last na tinanong ni dad.
"Ikaw Jam, san ang gusto mo?" Syempre alam nyo na isasagot ko?.
"Daddy I want to have a vacation on Korea. Gusto ko sa Seoul." Sagot ko with matching cute eye.
Mga 5minutes nag isip si daddy then nagsalita.
"Ok. We'll have our vacation to Seoul on April. Jenny mahirap makapasok ng Ausie kaya sa Korea nalang tayo. But next time dun tayo magbabakasyon." Napatayo ako nang sinabi ni daddy un. At sakto May ang concert ng exo. Huuuu, dreams do come true talaga.
Ayos din naman kay Jenny ang decision ni daddy kasi nag promise sya na next year sa Ausie.
Ok. Sa sobra kong tuwa hinug ko sila. Nagulat ang lahat. Haha once in a blue moon nalng un mangyari.
"Mga two months lang tayo dun then we're going home kasi may klase na kayo." Dugtong ni mommy ng pakawalan ko na sya sa pagkakayakap ko.
Ang swerte swerte ko talaga.
Ngunit may nagtxt sakin. Something that I can't control my emotion.
BINABASA MO ANG
It started with a slap [Chanyeol Fanfic]
أدب الهواةWhat would be your reaction when suddenly someone slap your face for no reason? This story unites a two person in different world --- a star and an ordinary individual.