C H A P T E R: IX

368 20 0
                                    

You're so beautiful tonight Alys, your stunning. Then drake kiss my cheek.

Ahehe, thankyou maalala ko lang nung sinabihan moko na pangit na hindi moko type' naka tirik ang matang sabi ko

Huh? When? Kailan kita sinabihan ng pangit? Sabi ni drake

Eh wag kanang mag maangmangan diyan. Na hahigh blood tuloy ako.
Ano bato? High blood o kilig

Flashback

"So, ano na??"

At dahil nakukulitan ako kay Aya, kinwento ko na sa kanya lahat ng nangyari kanina. At si luka, tawa ng tawa! Sabi ko na nga eh. Pagtatawanan niya ako!

"Hahaha!" Hingal na hingal siya katatawa, "Wait lang! Hahaha! Natatawa talaga ako! Sinabi niya talaga yun? Hanep! Ang lakas talaga ni Drake!"

"Anong nakakatawa dun? Nilait niya ang best friend mo!!"

"Sorry naman," tapos pinunasan niya yung luha niya katatawa, "eh kasi, minsan na nga lang magsalita si Drake, ganun pa yung sinabi. Epic talaga eh!"

"Oo nga naman! Kung ganun lang yung lalabas sa bibig niya, sana wag na siyang magsalita! Kainis!!"

"Oh, wag kang highblood, Besh."

"Sorry, Besh. Naasar lang kasi talaga ako! Sabihan daw ba ako ng panget!! Ako na isang Perez? Panget??!! Ang Drake talaga---"

End of flashback, hanggang ngayun tuwing naalala ko yan parang na bubwiset ako.

Ahm, Alys? Si Sheen

Yes, sheen.

Can i have this dance? Buong ngiting tanong ni sheen sakin.

Mm drake can i borrow your wife for a while? Sabi ni sheen kay drake'

Tsss, okay fine. But, just one song okay? One song and its enough.

HAHAH okay drake hindi ko naman to itatanan ang asawa mo' kaka lukong ngiti ang pina kawalan ni sheen.

Huh, as if!  Si drake

Ah heheh, sige na sheen sayaw na tayo pag iiba ko sa usapan. Ang init kasi ng ulo ng asawa ko eh'

At inabot ko ang kamay ko kay sheen laking gulat ko nung hinalikan ni sheen ang kamay ko'

Ahhm,ahhm napa hilaw akong ubo.

HAHAH ano ba yan sheen, lakas maka pang royale. Pang iiba ko habang naka tingin kay drake baka kasi magalit'

Tsss , sabi ni drake tsaka umalis.

Now playing..
If ever your in my Arms Again'

Taray! Lakas maka pang throw back ng kanta 2020 na pero ang sarap paring pakinggan ng kantang ito

Oo nga Alys parang nung highschool pa tayo naaalala mo?sabi ni sheen

Ah Oo, pano ko ba naman malilimutan yun. Yun kaya yung araw na napag tripan ako ng like girls at nakulong sa basement ng school. Kakatakot talaga yun sobrang dilim buti dumating si Drake.

Alys?

Mm sheen, sabi ko

Siguro alys king hindi ako nabulag ng pag mamahal ko kang kei nuon siguro niligawan na kita siguro mag asawa tayo ngayun.

0_0 yan ang reaksyon ko.

Ah eh everything happens for a reason' kasi sheen. Nabigla ako sa sinabi ni sheen na yun. Tama talaga ang sabi ni aya nag bago nga si sheen ano kayang nangyari dun sa kanya sa States at nag iba ang ang kilala kung sheen.

At isa pa, bespreen kita eh hahaha natatawa kung sabi.

Karamihan sa mag bestfriend turn into lovers, e bakit tayo hindi? Naka smirk na tanong niya

Kasi bagay tayong maging mag best friend forever. Sabi ko kay sheen

Atsaka wag kangang makakalimutin sheen diba sabi mo sakin nun sa rooftop na ng didiri ka sakin kasi napakahina ko sa academics. Natatawang sagot ko.

Ahaha, pa sexy niyang tawa. Ay Oo nga pala naalala ko yun. Yung halos iyak nalang ako ng iyak dahil kang kay binansagan pangakong crying baby' ni aya. Noon yun alys mas na rerealise mo ang mga bagay pag matanda kana' sabi ni sheen

Bigla naman akong natahimik kasi crush ko tong si sheen dati eh, siguro kung highschool pa kami ngayun kikiligin ang dating alys sa sinabi ni sheen ngayun.

Ang sarap talagang balikan ang highschool, sabi ni sheen.

Ah oo nga eh, bakit mo gustong bumalik sa highschool? Tanong ko sa kanya

Gusto kong itama ang pag kakamali ko alys. Sana ikaw nalang yung minahal ko. Seryosong sabi niya sakin.

Ha ano daw?

Sana ikaw nalang yung minahal ko

Sana ikaw nalang yung minahal ko

Sana ikaw nalang yung minahal ko

Ano batong nangyayari sakin bakit paulit ulit ko yung naririnig.

Ah eh, wag ka naman mag biro nang ganyan sheen hindi magandang biro yan sabay tapik sa balikat niya'

No, I'm not kidding Alys at seryoso ako sa sinabi ko kanina.

At hinawakan niya ko sa bewang ko at sumayaw kami.

It all came so easy
All the loving you gave me
The feelings we shared
And I still can remember
How your touch was so tender
It told me you cared
We had a once in a lifetime
But I just couldn't see
Until it was gone
A second once in a lifetime
May be too much to ask
But I swear from now on
If ever you're in my arms again
This time I'll love you much better
If ever you're in my arms again
This time I'll hold you forever
This time we'll never end
Now I'm seen clearly
How I still need you near me
I still love you so
There's something between us
That won't ever leave us
There's no letting go
We had a once in a lifetime
But I just didn't know it
'Til my life fell apart
A second once in a lifetime
Isn't too much to ask
'Cause I swear from the heart
If ever you're in my…

Hanggang ngayun tulala parin ako sa sinabi ni sheen sakin.

Thankyou for you time alys, sabi ni sheen

Alys? Hey alys

Ah eh oo your welcome sheen.

Ano bayan lutang, at hinatid nako ni sheen pabalik sa table namin ni drake.

Hanggang ngayun napapa isip parin ako sa sinabi ni sheen, haaaay kaloka ng bongga.














Yo, guys finally naka pag update din got my new laptop. So tuloy tuloy na ang ligaya HAHAH by the way i would like to say thank you for reading my story. Hope you like it! Salamat sa support at vote and comment na rin kayo.


Lovelots,
         Hanninnay❤️

Still you Drake Sebastian Palma ( Seducing Drake Palma Book3)Where stories live. Discover now