Inlove with a blind ? that never love you when she opens her eyes

36 2 1
                                    

Nagsimula ang kwentong ito sa isang simpleng tuksuhan nila Ian at Eunice. Si Eunice ay napakatalinong bata at siya ay bulag dahil sa isang aksidente noong bata pa sya at si Ian naman ay napakakulit , childish , torpe pero sobrang tunay kong magmahal.

Sa Paaralan noong Gr. 6 pa sila ( Biglang nagring ang bell "KRIING ! KRIING !" , Recess Time )

Dianne : UIIIE ! , nandiyan na naman si Ian sa harap ni Eunice nagpapapansin !

Ian : Hindi ha ! Gusto ko lang punasan ang mukha ni Eunice may  dumi kasi .

Dianne : Weeeh ! Palusot ka talaga

Ian : Hindi ah ! Totoo yun noh !

Eunice : HA ! dumi ? Saan ?

Ian : Nasa mukha mo !

Hahawakan na sana ni Ian ang mukha ni Eunice para punasan ang mukha ng biglang umatras si Eunice at sabay sabing ;

Eunice : Ooopss ! May mga kamay ako noh . Mata lng po ang kulang sakin.

Ian : Alam ko naman pero kahit bulag ka maganda ka parin para sakin.

Dianne : UIIE ! Nambobola na namn si Ian !

Lenna : Oo nga ! UIIIE !

(Tumakbo si Ian kasi parang napahiya sya.) Sabi ni Eunice ;

Eunice : HOY ! Dianne at Lenna , kung wala kayong magawa sa buhay maghanap nga kayo ng pagkakabusihan. 

(Umalis na sila Dianne at Lenna)

Talagang araw-araw may tuksuhan talagang na gaganap sa kanila , sa classroom hanggang naghighschool nalang sila. 

Makalipas ang ilang taon 3rd Year na sila . ( sa Classroom )

Nahulog ng bigla ang ballpen ni Eunice sa baba .

Eunice : Saan na ba yong ballpen ko ?

(Kinuha ni Ian at ibinigay kay Eunice)

Eunice : Salamat Ian

Ian : Walang problema basta IKAW.

Kate at Melissa : UIIE ! Sweet niyo talaga.

At noong gabi na iyon nakahingi si Ian ng # ni Eunice . Nag voice message siya ng "HI , SI IAN PALA TO , PWDE BANG MANLIGAW :3" Nagreply din ng voice message si Eunice 'HUH ! PAGDATING NA SIGURO KO NG 16 PWDE NA !" . Nagreply nmn c Ian ng "YEEESSSS ! Hihintayin kita malapit na namn ang February ".

(Kinabukasan)

Ian : EUNICE ! totoo yun ?

Eunice : HMMM , cguro .

Naghintay ng TWO MONTHS si Ian at ng dumating ang araw . Sinagot ni Eunice si Ian , Sobrang saya ni Ian.

After 2 years ay sila parin at dumating sa punto ng nagpropose si Ian at dinala niya si Eunice sa hospital , hindi ito alam ni Eunice . Inoperahan siya dahil himala at may nagdonate ng mata.

(Matapos ang Operasyon)

Nakita ni Eunice si Ian na nakaluhod sa kanyang harapan at sabay sabing "WILL YOU MARRY ME ?"

Nagulat si Eunice sa nakita niya at sinabing ;

Eunice : EH ! BULAG KA DIN PALA ! , hindi ko gsto ng bulag , dag-dag sa problema ko lang ang mag-alaga .

(Nakatayo si Ian at napatulo ang isang patak ng luha)

Pinunasan ni Eunice at sabing ;

Eunice : Ok lang yan , marami pang iba diyan.

May sinabi si Ian na ikinagulat ni Eunice.

Ian : Sana alagaan mo yang mga mata na yan dahil diyan ako nakakita ng mga magagandang alaala. Alagaan mo yang mabuti ha . Mahal na mahal na mahal na mahal kita sobra :'(

(Biglang napatulo na naman ang luha ni Ian at umalis , Gayun din si Eunice at wala ng magawa)

<<THE END>>

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 17, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Inlove with a blind ? that never love you when she opens her eyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon