Noong 1985 masayang nagdidiwang ang Terror High School (THS) ng Foundation Day pero may isang bata lang ang di maligaya, si Mellisa "Melly" White, naging malungkot ang elementary life niya at puno naman ng takot ang high school life niya dahil sa magkabilaang pangbu-bully sa kanya.
Nang isang araw tahimik na naglalakad si Melly sa hallway at nakasalubong niya ang Terror's Gangsters, sila ang grupo na siga sa school.
Sapilitan nilang hinawakan si Melly at hinila papuntang Stock Room at dun nila kinulong ni Melly, 10 minuto ng nakakulong si Melly sa Stock room at biglang nagkasunog, lahat ng ng estudyante ay nakalabas ng school ngunit si Melly hinde, iyak lang ng iyak si Melly hanggang sa mamatay siya sa sunog. MAGHIHIGANTI AKO!!!
At naalala ng Terror's Gangster si Melly pero di na nila ito binalikan dahil sa sobrang lakas ng sunog pero masaya pa ang Terror's Gangsters sa nagawa nila dahil matagal na nilang gustong mapatay si Melly.
Dumaan ang maraming taon at naayos ulit ang THS pero ang KALULUWA at ang GALIT ni Melly ay hindi pa nawawala.
ANO KAYA ANG GAGAWIN NIYA
PANO NIYA TO GAGAWIN
KANINO SIYA NAGHIHIGANTI
Chapter 1: The Freshmen
Pasukan na sa THS, maraming estudyante ay dun na nagaral nung Gr-7 pero isa lang ang hindi at ako yun, maraming estudyante ang nagtitinginan sa akin at marami ring pinagtatawanan ako dahil sa malaking glasses ko, e ano magagawa ko malabo na ung mata ko as in sobrang labo.
Pumasok na ko sa magiging room ko at ganon pa rin ang nangyari pinagtawanan nila ko, nakakalungkot na nakakainis. Pumasok na ung magiging teacher ko, "Class!! Tumahimik kayo!!, magpapakilala nga pala ang bago niyong classmate" sabi niya at tumingin sa akin, nagpakilala na ko
"Ako si~~" sabi ko pero di ko natuloy dahil sa malakas nilang tawanan, nakakahiya tuloy.
Pag kaupo kinausap ako ng katabi ko, may mabait pala dito
"Hi!! Im Patchito Dimaabut" sabi niya habang nakangiti. Aamin ko medyo ma-gara ung muka ko.
"Hehe! Hi ako naman si Antonio Black" sabi ko with a smile. Natatawa ako sa fes niya. Ang hard ko!!
"Wala akong makausap. Okay lang ba may ikukwento ko sayo tungkol sa past ng school natin. Nakakatakot e kaya walang gustong makinig" sabi niya habang naka sad face. Kawawa naman siya.
~Patchito's POV~
"Hello! May ikukwento ako" sabi niya
"IDontCare" sabi ng classmate namin.
"Ikaw gusto mo" sabi niya.
"Eeww layuan mo nga ako" sagot ng classmate ko.
"Sino may gusto ng kwento mula sakin" sabi niya ng pasigaw.
Walang pumansin sa kanya.
"Hays!! Grabe sila!!" sabi niya habang malungkot
~Sa Room pa din~
"Okay lang sa kin saka gusto ko rin namang malaman un e" sabi ko habang nakangiti.
"Alam mo ba na may isang dalaga dati dito na laging binubully, kawawa nga siya e at ang mas matindi pa kinulong siya sa stock room at may nangyaring sunog kaya ang sabi nasunog daw ung dalaga, kawawa no?" sabi niya na parang naaawa.
"Oo nga e, grabe naman ung gumawa sa kanya non nakakaawa ung dalaga. Siguro puno ng galit ung puso niya no?" sabi ko habang nagiisip
"Siguro nga" sabi niya.
BINABASA MO ANG
LOVE or DEATH
Mystery / ThrillerSa buhay hindi maiiwasan ang magmahal Sa buhay ang kamatayan ay ang pinakamarahas na kasalanan Pero maapektuhan ba ng "LOVE" ang "DEATH"? Pano mapipigilan ng "LOVE" ang "DEATH"?