Phần này đầy sự chechow....
---
Một ngày cuối tuần, lớp 13 đi thử phục trang cho tiết mục văn nghệ. Tụi con trai đã thay xong mấy bộ áo the khăn xếp từ 15 phút trước, chỉ có tụi con gái là đang bận cởi ra mặc vô bộ áo tứ thân. Đợi cả đám xong xuôi chắc mặt trời đã xuống núi.
Thanh Vân bước ra khỏi phòng thay đồ với chiếc đầm cổ yếm cách tân màu hồng nhạt phối tím. Bờ vai thon gầy và tấm lưng trần ấy cứ như quyến rũ tất cả những người đang ở đó, trừ Long lớp trưởng. Nó hơi khó chịu, không phải vì có nhiều người nhìn chằm chằm crush mình, mà là vì crush mình cứ nhìn chằm chằm vào người khác. Vội vớ lấy cái khoác jean của mình, Hoàng Long tiến lại chỗ Thanh Vân rồi khoác lên vai cô bạn trước ánh mắt theo dõi của mọi người. Cả lớp bỗng hú hét như trêu ghẹo cả hai nhưng lẫn trong đó lại xuất hiện 1 ánh mắt buồn bã và 1 ánh mắt tò mò.
Thanh Vân mỉm cười cảm ơn, rất tự nhiên mà đón nhận sự chăm sóc của lớp trưởng. Hoàng Long cuối xuống nhìn người thiếu nữ có khuôn mặt ngây thơ ấy, trong lòng không ngừng dâng trào sóng thần nhưng ngoài miệng lại giả vờ: "Bà mà bị nhìn kiểu đó là có người lo sốt vó lên đấy, tôi chỉ đang giúp người ta thôi!"
"Ủa... ông biết rồi hả?"
"...Ừ, biết rồi..." - Hoàng Long ngập ngừng. Thanh Vân nói thế là chết nó rồi... một cú tấn công trực diện với triple sát thương.
"Vãi lồ*, tui tứk ák! Đã dặn là không nói cho ai hết mà!!"
"Tại tôi đe doạ nó thôi, chứ nó kín miệng thấy mẹ." - Thằng Long gượng cười, tự dưng nghe bạn Vân chửi thề xong nó thấy lạ lẫm vãi.
"Thôi thôi, ông đừng bao che! Nhưng mà... ông có... thấy ổn không? Tui sợ mọi người nói ra nói vào..."
"Bà làm gì tôi cũng ủng hộ hết á. Thích thì nhích thôi, lo chi mấy chuyện tào lao."
"Tui cảm ơn... vì đã không kỳ thị tui." - Thanh Vân híp mắt cười, để lộ má lúm đồng tiền bên trái.
Hoàng Long khó hiểu chớp mắt, gì mà "kỳ thị"? Không đâu, nó là một người rộng lượng, đối với cô gái thay nó chăm sóc thằng bạn chí cốt thì nó sẽ rất biết ơn (chứ không có chửi là Tiu Đây đâu!!)
BẠN ĐANG ĐỌC
Saudade
FanfictionMenu #1: 1. Hindenburg Lover 2. And that's how he knew his dreams shattered into a thousand sharp pieces. 3. Our love was once in full blossom. 4. A cat story 5. Agonies 6. After our breakup, I go back to the day we met all the time. 7. Cloudy Sk...