Chapter 5
Kinabukasan nag paplano na sina Mrs. and Mr.Gray para sa pagkikita ng anak nila at anak ni Mr. Vergara.
Sa sala ng mga ito ay pinag - uusapan na ng dalawa ang pagsama ni Devon sa kanilang dinner na pupuntahan.
"Hon sabihin mo nga kay Devon na may pupuntahan tayong dinner with Mr.Vergara."sabi ni Mrs. Gray.
"Okay! sweety ako ang bahala "sagot ng asawa.
Agad timawagan ni Mr. Gray ang anak ngunit halos mapudpod na ang kanyang daliri ay hindi pa rin nito sinasagot.
Naka 150 miss calls na sya kakatawag sa anak.
Kung kanina ay naka - upo siya sa tabi ng kanyang asawa ngayon ay pabalik - balik na siya at badtrip na batrip na.
"F*ck Devon answer f*ck*ng my call's"inis na pabalik balik siya sa kinatatayuan.
"Hey! hon what wrong with you?"alalang tanong ng ginang.
"Nothing! sweety just set and relax "assurance nito sa asawa.
Dahil takot siyang magalit ang asawa sa kanya ay lumayo muna si Mr.Gray dahil magagalit ito sa kapag narinig nitong sinisigawan at minu m*ra - m*ra ang kanilang anak na si Devon. Mahal na mahal kasi ng kanyang asawa ang binata.
Sa mahabang paghihintay ay sinagot na nga ng anak ang tawag nito. Dahil sa inis ay na mura na naman niya ang anak.
"Devon! What the f*ck son.Why did you not answer my f*ck*ng calls?"sigaw nito sa kabilang linya.
Iyon agad ang na bungaran ni Devon sa kanyang mabait na ama,kaya napamura din sya.
"Fuck! Dad lower down your voice."iritang tugon nito.
"Shut up! Devon.Hindi na ako mag pa paligoy-ligoy pa may pupuntahan tayong dinner with Mr.Vergara pupunta ka sa ayaw at gusto mo, kung ayaw mong tanggalin kita sa posisyon mo."pagbabanta nito sa anak.
"F*ck seriously? are you insane"anas nito sa iritang boses.
"At 6:00 o'clock. Don't be late and don't you dare not to come you know what the consequence"sabay baba sa kanyang cellphone.
Mag sasalita pa sana si Devon ng ba baan na sya ng tawag ng kanyang ama. Dahil sa inis binalibag niya ang bagong biling cellophone na i phone 14 promax plus.
Si Mr Gray naman ay bumalik na sa gawi ng asawa.
"So hon anong sabi?"tanong ni Mrs. Gray.
"Pumayag siya sweety." na may ngiting nakakaluko.
"Anong ginawa mo ha?" tanong pa nito.
"Wala sweety "
Tumawag si Mr.Gray kay Mr.Vergara at pumayag na ito sa napagka sundo ang araw at oras at kung saan magkikita-kita.
Sa kabilang dako naman sa kusina ng mga vergara magkasabay na kumakain ang mag - ama.
"Anak, kain ka nang kain tingnan mo naman yang katawan mo. Ang payat payat."sabi ni Mr. Vergara sa anak tsaka dinagdagan pa ang nasa pinggan.
"Dad naman, okay na po hindi ko na mauubos iyan."angal pa ni Matty.
Napa iling na lamang ang Don sa winika ng anak.
"Nga pala anak."
"Yes! Daddy?"tanong ni Matty sa ama.
"May pupuntahan tayong dinner bukas ng alasais (6:00 o'clock) be ready okay "
"Okay po dad " pagkatapos kumain ni Matty ay masayang ni lisan nito ang kusina at pumuntang sala para panuorin ang paborito niyang larva.
Take Note: PLAGIARISM IS A CRIME YOU KNOW?
Ps by @adrindux16
BINABASA MO ANG
"My Childish Wife and My Mafia lord Husband "
RomanceIsang babaeng isip bata,makulit at hindi mo aakalaing siya ay 18 years old na. Lumaki siya sa marangyang pamilya ngunit namatay ang ina nito kaya ang kasama na lamang nito ang kanyang ama at ang step mom nito na may isang anak na babae ito ay si ver...