Chapter 9
Dali- dali namang dinala ng katulong ang mga gamit nito sa guest room si Matty naman ay naka sunod rito.
Nang makarating sa guest room ay pumasok na si Matty tsaka pumunta sa banyo at ginawa ang kanyang routines tsaka napagpasyahang matulog na.
Kina - umagahan maagang nagising si Matty nakaramdam siya ng lungkot ng mga sandaling iyon buong akala niya kasi kapag pumayag siya sa kasal na iyon ay may kuya na siya at the same time magkakaroon rin siya ng bagong toys. Ngunit nagkamali pala siya sa desisyong iyon pakiramdam niya tuloy ay niluko siya ng kanyang ama. Dahil doon nagkaroon siya ng lihim na galit rito.
Saglit namang naiwaglit ni Matty ang isiping iyon ng nag - unat na siya. Dahil siya palang ang gising ay naisipan nyang lumabas sa kanyang silid at mag lakad -lakad sa labas.
Sa paglalakad nya naka- salubong niya si luca.
"Hi lady ! Bakit nasa labas ka?"tanong ng binata dito.
"Wala gusto ko lang mapag - isa."sagot nito sa malungkot na tono.
"Nag -away ba kayo ni Boss?"usisa pa nito.
"Yes! Sinisigawan nya ako ang sama - sama nya. Tapos gusto ko lang siya maging kuya ayaw niya. That thunders i hate him." sumbong nito tsaka pumalahaw ng iyak na kanina ay naudlot.
Nabahala naman si Luca sa ipinapakitang emosyon ni Matty sa kanya kaya inalo niya agad ito.
"Shhh don't cry lady, ako pwede mo akong maging kuya." pag -aalo nito at niyakap.
Sa mansion naman ni Devon nagising ito na masama ang timpla at agad hinanap ang asawa.
"Manang where's my wife? "
"Hindi ko po na pansin Sir"
Pinag hahagis ni Devon ang lahat ng makita niya ng hindi nya pa makita ang asawa hanggang - sa na isipan na nitong hanapin sa labas dahil nakita niyang bukas ang gate na walang bantay.
Hanggang sa nakita nya ang kanyang asawa at ang kanyang kaibigan na si Luca na mag kayakap. Nakaramdam siya ng kirot sa kanyang dibdib ng mga sandaling iyon. Imbis na sugurin ay dali-daling umuwi si Devon sobrang itim ang awra niya. Pati ang mga katulong ay natakot at nag - tataka sa amo nila pagkadating.
Nag kulong ito sa kanyang silid at maririnig mo ang mga tunog ng mga gamit na nababasag.
"Bullshitt why i feel this " napa upo sa sulok ng kama nito.
"Arghh... bakit ako nasasaktan shittt" at sinuntok ang pader hanggang sa dumugo ang mga kamao nito.
Kung titingnan mo ang buong kwarto nito ay parang nasalanta na ng bagyo ang buong kabuuan nito. Matapos magbasag ni Devon ay lumabas siya ng kanyang kwarto.
Pagkalabas ay mas naging mainit ang ulo nito sa mga tao roon sinisigawan niya ang mga katulong sa kaunting pagkakamali nito.
Ngunit mas higit siyang galit sa kanyang men n black.
"Wala kayong mga kw*nta babae lang natakasan pa kayo. All of you fired!"galit ba turan nito.
"Boss wag naman po,"pag mamaka- awa ng isa sa tauhan nya.
"Aalis ka o babarilin kita mamili ka."sigaw nito.
Dahil sa takot dali- dali na lang itong lumisan.
Samantala kay Matty at Luca naman ay...
"Salamat po kuya pwede po maging friends din kita?"sabi nito na medyo tumahan na.
"Oo naman pwedeng - pwede basta ikaw " ngiti nito.
"Yehey! "Talon nito.
"Pano uwi kana baka hinahanap kana doon."
"Hmmp.. Hindi ako hahanapin ng thunders na iyon! Baka nga matuwa pa iyon kasi wala na ako sa house niya."Engos nito.
"Sinong thunders?"hagalpak nito sa tawa.
"Si Martin po!"nguso nito.
"Ahh! si Boss wag mo siyang tawaging thunders. Hindi pa naman siya ganun ka tanda. Iba na lang itawag mo sa kanya"
"Ano naman maganda? "Sabi nito Matty rito.
"Dapat hubby"
"Hubby? Parang hindi suits sa kanya mas maganda kong Thunders na lang."ani pa nito sa maarteng boses.
Ginulo na lamang ni Luca ang buhok.
"Ikaw ang bahala Lady, sige na umuei kana."
Tumango naman si Matty rito tsaka nag paalam na.
Nang makarating sa bahay ay pumasok na sya nadatnan niyang puro basag at magulong -magulong ang paligid.
"Luhhh! Anong nangyari."palinga - linga siya.
Dali - dali syang pumasok sya sa loob at nadatnan nyang basag - basag lahat ng nadadaanan nya.
Nakita nya ang asawa nito na umiinom, at dumudugo ang kamao .
"Thunders what happen to you? Look ang dami mong blood kamay mo." tanong nito na may pag - aalala.
Narinig nga ni Devon ang tanong nito at nilingon nya ang asawa.
"Really! Babanggitin mo na naman yang Thunders na yan sa harap ko ha. Wala kang paki alam kung bumaha ng dugo dito."sigaw na naman ni Devon.
"Hmmp. you're so slow ikaw yung thunders na tinutukoy ko duhh!!"irap nito sa asawa.
"Palusot, hindi kapa nasiyahan sa kaibigan ko tapos may Thunders kapa."
"I'm not palusot. Stupid."irap ni Matty rito.
Ang galit ni Devon ay biglang nawala dahil sa pinagsasabi ng asawa.
"Saan ka galing?"pag iiba nito sa usapan.
"Outside, pero bakit nga dumudugo yang kamao mo?"turo nito sabay lapit.
"Nothing, Lumayo ka nga!"inis na turan nito.
"You're so arte buti nga nilalapitan pa kita. Mas gusto ko na maging asawa si Kuya Luca kasi he's so bait ikaw, so sama ng ugali."sabi nito.
"Edi doon ka siya asawahin mo."galit na sabi ni Devon tsaka hindi sinasadyang maitulak ito ng malakas.
Dahil sa sakit ay pumalahaw naman ng iyak si Matty
"Ouch.. I hate you! Daddy, huhuhu.."natawag na ang kanyang ama dahil sa nararamdamang sakit. Kahit na iika - ika ay agad na siyang nag tatakbo patungo sa kanyang kwarto ko,"
Pagkarating sa kanyang silid ay umupo agad siya sa kanyang kama.
Tinawagan niya ang ama ngunit hindi ito ma contact kaya umiyak na lang ito nang umiyak.
"Ayuko na po dito hu..hu...hu... daddy"
Palahaw na iyak nito.Hanggang sa nakatulogan na nito ang pag - iyak.
Nabigla naman si Devon sa nangyari kaya dali- dali syang pumunta sa kwarto ng asawa na nag -alala.
"Wife I'm sorry promised babawi ako hinalikan ito sa noo"
Take Note: PLAGIARISM IS A CRIME YOU KNOW?
Ps by @adrindux16
BINABASA MO ANG
"My Childish Wife and My Mafia lord Husband "
RomanceIsang babaeng isip bata,makulit at hindi mo aakalaing siya ay 18 years old na. Lumaki siya sa marangyang pamilya ngunit namatay ang ina nito kaya ang kasama na lamang nito ang kanyang ama at ang step mom nito na may isang anak na babae ito ay si ver...