Chapter 30
Dumating na nga ang araw na pag kikita ni Devon at ng lima.
Napag usapan na lang nila sa dalampasigan na malayo - layo ng kaunti sa resort.
3 : 00 o' clock ng madaling araw ng gumayak ang lima gusto nilang mauna ngunit hindi nila alam na nauna na pala si Devon.
"Shhh...wag naman kayo ma - ingay baka magising si matty"sabi ni mica.
"Tapos na ba ang lahat?" tanong ni luca.
"Oo sabay - sabay nilang bulong "
"Ano? Tara na ano ba excited na ako!" Napalakas na sabi ni izack.
"Diba sabi ko sayo izack wag kang maingay ano? Pag nagising si matty ha! Hindi tayo makaka - alis " sermon ni luna.
"Bakit nanakit kapa dyan ha?"sagot naman ng binata.
"Tama! Na nga yan tara na tangna para kayong mga bata tss."saway naman ni Mica.
Matapos ang kanilang paglalakad ay nakarating na nga sila sa kanilang meeting place, nakita nila roon si Devon malaki na ang pinag - bago nito. Hindi na niya kasi naalagaan ang sarili. Datirati kasi kung haharap ito sa ibang tao ay ayos na ayos pero ngayon mukhang napabayaan na niya ang sarili.
Nang mapansin sila ni Devon ay agad sila nitong tumawag ng pansin sa kanyang mga kaibigan.
"Bro! Buti naka punta kayo kala ko hindi na alis na sana ako" sabi ni Devon.
"Hindi naman pwede ata yon"sabi ni izack.
"Salamat sana mapatawad nyo ako pinag sisihan ko na lahat!"sabi pa nito.
"Wag ka sa amin mag sorry dapat kay matty tsaka matagal kana naming napatawad"sabi ni mica.
Nag si- upo naman sila sa dalampasigan para makapag - usap pa.
"Hayst! Napatawad kana ni Mica sino nga ba ako para hindi ka patawarin , pero ito lang tatandaan mo wag mo ng lolokohin si Mattyatty naku! Ewan ko na lang"sabi naman ni Luna.
"Devon Sorry kung galit na galit ako sayo noon kahit wala akong karapatan na magalit, nabigla lang ako tsaka i realize na kapatid lang ang turing ko sa kanya."sabi ni luca na naglakas loob talagang humingi ng tawad.
"Ok lang wala na din sa akin yon nagka mali din naman ako"
"Tama na drama importante maayos na tayong lahat si matty na lang ang susuyuin mo"awat naman ni Izack.
"Teka nga diba wala na kayo ?" Tanong ni Mica.
"Hindi ko pinirmahan yung divorce paper kaya asawa ko pa rin sya!"bigla naman nagbago ang mood ng binata sa narinig.
"Easy lang naman boss " awat ni izack.
"Asan nga pala si matty?"pagiiba ng topic nito.
"Tulog pa! lam mo naman antokin"
Nagka ayos na nga ang bawat isa at naging makakaibigan na rin sila, habang pauwi na sila may babaeng naka lingerie na kulay pink at napaka nipis, may blue na buhok na naka lugay.
"Nasan kaya sila ate luna kainis naman!, luhh bat kaya sila nakatingin ok naman suot ko ha? " sabi ni matty.
Patuloy pa rin itong palinga - linga at walang pake alam sa paligid nya.
"Si matty ba yon?" sabi ni mica.
"What the f*ck! Bakit sya naka ganyan lumabas" napamurang sabi ni izack.
"Kahit kailan hindi nag - iisip paano kung mabastos sya naman!"sabi ni Luca.
Habang si Devon naman ang sama ng awra at nakakuyom na ang mga kamao, Dahil sa takot ng lima agad ng tumakbo si luca pero pinigilan sya ni devon at si izack ang pinapunta
"Kalma! Puntahan ko na"
"Teka luca si izack na lang pwede ba?"
"Okay lang sige"tango nito.
"Bakit ako ?"
"Sige na"
"Hayst! Oo na"
Tumakbo si lzack papunta sa gawi ni matty at rinig na rinig ng lima ang usapan nito.
"H- hoy! Bakit ganyan suot mo lumabas. Eala ka bang damit ha?"
" Izack kulit saan ba kayo galing ? Kanina ko pa kayo hinahanap daya naman hindi nyo ako sinama "naka ngusong turan nito.
"Tssk..paanong hindi ka isasama tulog na tulog ka"
"Ehh dapat sinama mo padin ako"
"Umuwi kana nga doon tingnan mo itsura mo ha!"
"Ganda nga ng suot ko"sabay pakita pa nito.
Habang si devon naman hindi na makatiis at gusto ng iuwi si matty pero pinipigilan lang nila luca.
"Hala ka pag nakita ka ni Devon rap*n ka nun gusto mo yon?"pananakot ni izack.
Kaya naman si matty dali daling nag tatakbo dahil ayaw nya ito.
"Luhh ayaw ko nga sige babye kitakits na lang ahhh..."sigaw pa nito paalis.
"Hahaha ok na" sigaw nito tsaka nag thumbs up.
"Ano sinabi mo?"tanong ni devon.
"Ma ra- rap* mo sya ayon na takot"
"Sira ulo"nakatanggap naman ng batok si Izack mula kay Devon.
"Aray bakit kaba nambabatok dyan? Parang tanga naman to"kakamot - kamot pa.
Doon na nga sila naghiwa hiwalay sa susunod na mga araw na lang nila iisipin kung paano pag babatiin ang dalawa.
Take Note: PLAGIARISM IS A CRIME YOU KNOW?
Ps by @adrindux16
BINABASA MO ANG
"My Childish Wife and My Mafia lord Husband "
Любовные романыIsang babaeng isip bata,makulit at hindi mo aakalaing siya ay 18 years old na. Lumaki siya sa marangyang pamilya ngunit namatay ang ina nito kaya ang kasama na lamang nito ang kanyang ama at ang step mom nito na may isang anak na babae ito ay si ver...