-01-
Dạo gần đây Yokohama xuất hiện một thế lực mới, chúng nhắm đến tiệm trang sức, ngân hàng, trung tâm mua sắm và rất nhiều địa điểm tập trung đông người khác. Tổ chức đó hành động vô cùng chuyên nghiệp, không những cướp đá quý, chúng còn xâm nhập vào hệ thống chính phủ nhằm lấy vũ khí ra ngoài tiêu thụ và sử dụng.
Bởi hành vi ngang tàng đó đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Yokohama, chính phủ buộc phải nhúng tay vào giải quyết. Chúng còn khiêu khích cả Port Mafia, đem thuộc hạ tấn công trực diện vào trụ sở dù biết chắc họ sẽ khó thoát.
Dĩ nhiên, chẳng ai biết mục đích vô lý của chúng có ý nghĩa gì ...
Chủ tịch Fukuzawa cuối cùng cũng đưa ra mệnh lệnh đầu tiên cho toàn bộ nhân viên trong văn phòng thám tử, và kế hoạch sẽ được lên vào đúng 8 giờ 30 sáng.
Trước đó, Fukuzawa đã thảo luận với Ranpo, người được xem là thám tử vĩ đại và cũng chính là thành viên kì cựu của văn phòng thám tử về kế hoạch tấn công và rút lui an toàn.
Bên ngoài, Kunikida bận rộn với mớ giấy tờ mà Ranpo nhờ mình chuẩn bị. Y gõ gõ tay lên mặt bàn kiên nhẫn chờ đợi tờ giấy cuối cùng được in ra, sau đó lật đật chạy vào phòng họp sao cho kịp giờ.
Tanizaki chịu trách nhiệm điều chỉnh máy chiếu, Haruno và Naomi cùng nhau pha trà trong bếp, Yosano thì tham khảo trước tư liệu mà chủ tịch yêu cầu trước đó, Miyazawa sốt sắng giúp đỡ Kunikida ôm tài liệu, còn Atsushi và Kyouka thu dọn lại phòng họp trước khi chủ tịch tới.
Kim đồng hồ điểm đúng giờ chỉ định, Fukuzawa rời khỏi phòng riêng, phía sau còn có Ranpo đang ngáp ngắn ngáp dài vì bị gọi dậy quá sớm.
Mọi người đều đã tập trung đông đủ ở phòng họp, họ ngồi ngay ngắn nhìn bản đồ trung tâm thương mại được chiếu rõ trên màn hình.
- Tôi xin thay mặt thống đốc nói về kế hoạch A lần này, Atsushi-kun và Kyouka-chan sẽ thu thập thông tin xung quanh khu vực trung tâm thương mại. Còn Dazai sẽ cùng với--
Atsushi toát mồ hôi hột, nó cứng nhắc giơ tay cắt ngang lời nói của y. Kunikida chau mày, tay đẩy gọng kính lên tiếng.
- Có ý kiến gì sao Atsushi-kun ?
- D... Dazai-san ... Anh ấy bảo không muốn tham gia buổi họp ngày hôm nay ...
Giọng nói run rẩy đến mức đáng thương. Atsushi có thể nghe thấy âm thanh ở tận địa ngục vang lên cùng luồng sát khí kinh người tỏa ra nghi ngút từ người đàn ông mang lý tưởng vững trãi.
- DAZAI-KUN !!!
Chủ nhân của cái tên Dazai kia bỗng thấy chóp mũi hơi nhột nhột, cậu bất giác dụi vài cái rồi mỉm cười cầm lấy đôi tay mềm mại của cô nhân viên phục vụ xinh đẹp.
- Em biết không~ nếu chúng ta cùng nhau hòa mình vào dòng nước mát lạnh của cảng Yokohama, có khi trang nhất sẽ đưa tin về chúng ta đấy~ em có đồng ý cùng tôi hưởng thụ những giây phút cuối đời không~
- Tất nhiên là không ạ, tôi chỉ quan tâm đến việc khi nào Dazai-san thanh toán khoảng nợ gần tròn hai tháng thôi ạ.
Cô nhân viên mỉm cười hiền hậu, bàn tay trắng nõn cầm chặt cán dao, sẵn sàng tiễn cậu về cõi cực lạc bất cứ lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Odazai | TRAO LẠI CƠ HỘI
FanfictionTác giả ✐ Gin_Ker DO NOT REPOST ! Nội dung: Nghe theo lời trăn trối của người bạn quá cố, Dazai Osamu lặng lẽ rời khỏi con đường ngập mùi máu tanh và thuốc súng. Sau vài năm, Dazai lột bỏ hoàn toàn con người cũ, cậu sống vui vẻ với tư cách là nhân...