"Ivan, I'm already full!" Reklamo ko.
After we started eating our foods, naubos ko 'yung burger na binili ko para saakin. Makikisalo sana ako ng Tacos kay Carlos dahil 'yon ang plano namin kaso umorder si Ivan ng tacos ng para saakin lang. Hindi ko alam kung anong trip niya!
"Ubusin mo 'yan!" Ivan said.
I signed before eating burger again. Pang tatlo ko na ata burger 'to! Si Ivan lahat ang umorder at nagbayad bago pinakain saakin, mukha raw hindi ako kumakain dahil ang payat ko raw.
"Gusto mo ba ng fries?" Ivan asked me again. Umiling ako, busog na busog na ako. "Ako gusto ko! Order ako para saatin."
"Iverson, busog na 'ko ok? Kung oorder ka, para sa'yo na lang 'yon dahil ayoko na. Ang dami mo na kaya pinakain saakin!" Reklamo ko habang masamang nakatingin sakanya.
"Oo nga Ivan, maawa ka naman kay Ange! Sige! Umorder kana ng fries, hati tayo!" Joshua smirked.
"Iww!" Ivan rolled his eyes.
After we eated, Stephanie and Joshua went out to take a picture together since the view here is really good. Nakatingin lang ako sakanila habang umiinom ng juice.
"Is Joshua's girlfriend is Stephanie only?" I asked Ivan who's crossing his amrs.
"Hindi!" Ivan shookt his head, "may girlfriend pa yan na flight attendant,may ari ng milktea, taga Brent International School at 'yung nakilala niya last last time sa club ng tropa namin."
My jaw dropped, "W-what?!"
"Babaero 'yan since highschool!" Ivan looked at me, "gwapo, e! Wala tayo magagawa."
"Meron! You should atleast give him some advice or ano 'man, you shouldn't tolerate him or support him!" I said.
"Grabe ka naman saakin Angelica Rodriquez, hindi ko 'yan tinotolerate o sinusuportahan, ah. Hinahayaan ko lang dahil alam ko naman na darating ang panahon na may makakatapat 'yang lalaking 'yan!" Ivan pouted. "Anyway, gusto ba picturan din kita?"
"No! Thanks!" I said before looking at Carlos, "Ikaw Carlos? Gusto mo picturan kita? For memories!"
"Ah, hindi na!" Carlos smiled at me.
"Ca, gusto mo ba mag skyranch tayo? Malapit lang 'yon dito!" Ivan asked me.
"I don't want! I am not in the mood, maybe next time!" I said before smiling at him and looked at Carlos again. "Ikaw? Gusto mo ba mag skyranch?"
"Hindi na, kailangan ko pa magreview baka mawili ang pag gala ko!" Carlos laughed.
"Ca, gusto mo ba mag starbucks tayo mamaya? Sabi nila maganda raw mag sb dito sa Tags!" Ivan asked me again.
I shookt my head, "kaka sb ko lang kanina e!" Ngumiti ako bago lumingon kay Carlos. "Carlos, sb? Gusto mo ba?"
"No! Kaka starb--"
"Haynako! Letche!" Singhal ni Ivan bago umalis sa tabi namin at lumapit kela Joshua.
"P-problema no'n?" I asked, habang sinusundan ng tingin si Ivan.
BINABASA MO ANG
Since We Met That Night
RomanceSINCE Octology #2 Nayoung Rodriquez o mas kilala bilang Angelica ay isang make up artist sa South Korea. She's independent, humble, selfless, and beautiful. Sa pagiging independent niya sa buhay ay maraming sumubok na ligawan o mahalin si Angelica...