Chapter 2

0 2 0
                                    

Zuntao
Pagkatapos naming kumain at mag ayos, pumunta na kami sa isa-isa naming mga tungkulin.
Papunta ako ngayon sa Panganay na anak ng Emperor, dahil may pupuntahan daw kami na lugar..
Si Shien at ang iba kopang mga kapatid ay mag sasanay daw sila kasama ang bunsong anak ng emperor.

****
YU'ER

hayyy.. Nakakasawang mag-isa lang ako palagi..
Kumusta na kaya ang aking mga kapatid?
Miss na Miss kona sila..

"Mahal na Prinsesa, nandito napo ang gagamitin nyo sa insayo"- Jen

"Sige,  Salamat" - ako

Araw-araw akong nag iinsayo para sa pakikipag laban kahit walang kalaban dito na nakakapasok..
Gusto ko lang kasing matutunan, kasi pakiramdam ko magagamit ko ito sa hinaharap.
Katana, Dagger, Kunai ang pinaka gusto kung gamitin pati narin ang mga karayom..
Ito ang palagi kong iniinsayo, kahit medyo tutul ang aking mga magulang.

Dahil sa wala naman akong magawa na kahit ano, nag iinsayo nalang ako..
Hayy..

"Kumusta ang mahal naming kapatid? "

Napatigil ako sa pag-iinsayo ng marinig ang tinig na iyon.

"Kuya? " -Hindi ko makapaniwalang tanong
Bakit hindi ko alam na dadating sila ngayon?

"Ate Jen? Anong taon na ngayon? "- hindi ako makagalaw sa aking kinatatayuan,na para bang nilagyan ng yelo ang aking mga paa.

"Pang ika-limang taon na ngayon simula nong una mo silang
nakita"- Nakangiting sambit ni ate Jen Bakit hindi ko alam?

"Bunso?  Hindi kaba masaya na nandito kami?"- Kuya Shei Qing
Habang tulala parin ako na parang hindi makapaniwala sa nangyayari..
Ano bato?  Bakit hindi ako makagalaw? Bakit may tumutulo sa mga mata ko?  Hindi ko maintindihan ang aking nararamdaman..
Bigla nalang akong natauhan ng isa-isa nila akong niyakap..

"Shhss.. Tahan na Bunso, nandito na kami..ok? "- Nakangiting sambit ng panganay namin habang nakayakap sa akin..

"Malaki na ang bunso namin"- Nakangising saan ni kuya Jarou habang yakap yakap ako..

"Pasensya na kayo mga kuya,hindi ko kasi inaakala na darating kayo.
Hindi ko na kasi napansin na taon na pala ang lumipas. "- Ako habang umiiyak..

"Masaya kami dahil nakita ka namin muli,ano bayang ginagawa mo? " - kuya Huajun

"Nag-iinsayo po ako, gusto kopo kasing matutung makipag laban"- nakangising sambit ko
Nagkatinginan silang anim na parang nag tataka at nag-aalala..

"Wag kayong mag- alala, hindi naman ako papatay dito ehh"- natatawa kong sambit..

" Mga anak, pinapatawag kayo ng ama don sa palasyo. Nais nya kayong makita" - nakangiting sambit ni Ina.

Habang naglalakad, bigla nalang hinablot ni kuya Shefeng ang aking dagger.

"Woahh..Ang ganda.. Hehe.. Alam mo na"- ngisi nyang sambit habang naka taas baba ang kilay..

"No way.. Isang linggo ko kayang ginawa to noh "- nakabusangot kong sagot sabay hablot pabalik sa dagger.

"Ayy.  Damot mo bunso"- nakabusangot din nyang sambit habang sinasabonutan ang buhok..

Journey Into The Mortal RealmWhere stories live. Discover now