Warning: SPG
"Maji04 there's an syndicate on your position."
"Copy." Habang dahang dahan akong naglakad. Fuck this lacers.
Habang iniiwasan ko itong lacer na 'to biglang tumunog ang alarm at biglang nawala lahat ang lacer na iniiwasan ko.
"Shit. Maji04 move!" I automatically move when my comrade said.
May sinabi pa ito pero hindi ko na nabigyan pansin ng makarinig ako ng yabag.
"Got yah."
"Shit." Mabilis akong nakagalaw ng maramdaman kong hinugot niya ang Samurai na hawak niya. Mabilis rin itong nakakilos habang pinapatamaan ako ng Samurai niya.
"Gab, delete all my CCTV footage. I need to finish this one."
He said, "Copy." before I turn my attention to this man who still holding his Samurai.
Bago pa siya makalapit sa akin at isaksak ang Samurai na dala niya may dumating na lalaki sa likuran niya.
"It's been a year since we met, Maji04."
H-his voice. No, I need to do my task and he isn't my task to do.
Hindi ko pinahalata na naapektuhan ako sa kanya. Kaya sinugod ko na ang lalaking may hawak na Samurai, dalawang beses kong pinapa-putukan ang dalawang kamay niya para mabitawan niya ang Samurai na hawak.
I need to do my task. Tsk, bakit ba tinanggap ko ang mission na 'to?
Tinakbo ko na ang mahabang hallway na 'to at gagawin ko na ang balak kong gawin dito.
Inalala ko ang dapat kong gawin, kailangan ko ng matapos 'to ng maka-uwi na ako ng maaga.
Kill Mr. Alejandro Fernandez, The Drug Lord of underworld. 41 years old. He's the one who transactions in Asia. You need to give back the Golden Buddha in our head quarters. You must need kill him without hesitant, the payment will given to you in your bank account after your mission.
-VanderMore
"Malapit ka na Maji04, he's waiting for your next move, be ready," my comrade said. I tapped my earphones bago gumalaw sa pwesto ko.
"Copy."
Nang makita ko na ang hinahanap ko, may narinig akong yabag kaya nilabas ang smoke bomb ko para mapabilis ang pagtakas ko dito.
"Shit! Papatayin ko pa nga pala ang animal."
"No need to kill him Maji04, sumabog ang sinasakyan ni Mr. Fernandez. Mukhang mas pinapadali ang mission mo," saka ito tumawa. Tss edi maganda, makakapag siyesta agad ako pagkatapos ko dito.
"Gab, nabura mo na ba lahat ng footage ko?" Tanong ko rito habang lumalabas sa Hallway na 'to.
"Yes."
"Good." Saka ko mas binilisan ang lakad ko.
"And where do you think you're going? Hm?" Shit naman oh. Ano pa bang kailangan mo sa akin? Uwing uwi na ako!
"Leaving." Saka nagtuloy tuloy ng lakad.
"And do you think, you can escape from me huh? Maji04?" He's really teasing me huh?
"What do you want?!" I can't help but to yelled at him.
"You're lips." My lips? Fine! Lumapit ako sa kanya at hinalikan siya ng maariin, naramdaman ko na hinawakan niya ang batok ko para mapalalim ang halik na binibigay ko sa kanya.
Kaya bago pa mapunta kung saan 'tong halikan namin, iniwan ko na siyang tulala doon at mabilis ng tumakbo dala ang kailangan ko.
"NABABALIW ka na ba Maji04?! Paano kung sinaksak ka na no'n habang hinahalikan ka niya?!" Bungad ni Gab ng makapasok na ako sa Van namin.
"Tss, as if he can stab me." Sabay tingin sa malayo.
"Nababaliw ka na." Saka niya pinaandar ang sasakyan, "kapag nalaman ni Lord Vander 'to malalagot tayo pareho."
"Kung sasabihin mo, malalagot talaga tayo." He tsked, sign na naiinis na siya. He want my lips then pinagbigyan ko.
Nang makarating na kami sa HQ agad naman kaming pumunta sa Main Office para maibigay ang pinapakuha niya.
"Sir." We salute to him before we take a seat.
"How about sa mission?" Lord Vander asked.
"Misson Accomplished, Sir!" Gab and I both answered.
"Nice to hear that, nasaan ang pinapakuha ko?" Agad ko namang nilabas ang pinapakuha niya sa akin at ibinigay ito sa kanya, bakit nga ba pinakuha niya 'to? Interesado na ba siya sa mga Buddha?
"The buddha isn't ordinary buddha, Maji04. Nasa loob ng buddha ang droga na mahalaga sa kanilang organisasyon." Saka niya binuksan ang Buddha, hindi ko napansin 'yon ah!
Naglalaman ito ng tatlong kilo ng droga, kaya pala mabigat ito nung nilalagay ko na sa bag na dala ko, may laman palang droga 'yon.
"Malaking halaga ang makukuha nila dito kapag ibebenta nila sa Asya. Bakit ba nila pinapatay si Mr. Fernandez e, wala namang ginawang tama 'yung tao." Natawa naman ako sa sinabi nito, nagawa niya pa talaga mag biro.
"Sir, ano po ang gagawin natin sa Droga na 'yan?" Oo nga? Ano ngang gagawin nila diyan?
"Ibibigay ko sa inyo at gagamitin natin,"
"Po?!" Sabay naming sabi ni Gab.
Tumawa pa ito ng malakas bago kami sagutin ni Gab, "biro lang. Syempre ibibigay ko sa may alam kung paano natin itatapon 'yan ng walang naapektuhan."
Wew! Akala ko talaga tsk! Ano bang meron sa kanya at ganyan sa ngayon?
"Sir, naka droga ka po ba?" Hindi ko na napigilan ang mag tanong.
"Oo." Halos manlaki ang mata ko sa sagot niya.
"Joke lang! Droga ko ang asawa ko kaya adik na adik ako ngayon." Saka ulit siya tumawa ng tumawa. Nag katinginan na lang kami ni Gab saka sabay na napailing.
"Mauuna na po kami Sir." At sumaludo na sa kanya.
Lumabas na kami sa Main Office habang kami ni Gab ay napapailing, "iba ang tama ni Lord Vander ngayon."
"Kaya nga, tsk! Ano kaya nakain no'n?" Sana gano'n lagi at hindi kami lagi nasisinghalan.
"Ang mahalaga makakapag siyesta na ako at makakapag pahinga ng maaga." Saka na kami nag paalam sa isa't-isa ng makalabas na kami ng HQ at ako ay pumunta sa baby ko.
Nang makita ko na ang Baby Ducati ko agad akong kinuha ang susi at pinaandar ang Baby Ducati ko.
Tapos na nga ang Mission ko sa Agency may pasok naman ako sa School bukas.
Hell yeah! Tomorrow is Monday! So it means mag aaral na naman ako nito tsk. Sana lagi na lang may Mission, I hate school. I rather choose my gun over my book and pen.
A/N: If may typographical error, pag pasensyahan niyo na ha. Lablots.
BINABASA MO ANG
Oblivion Series 1: While You're Collecting Stones
RomanceKyle Constello is a baddass guy. A cold person. A vocalist. Has manly voice and Almond eyes. He will fall with Agent girl or He suffer with his downfall?