Alex's POV
Naku! Drinking Game pa talaga ang pakulo ng mga ito. Pumayag naman si Stacy na mukhang nakainom na, eto namang si Paulina Hasmin akala ko lalaki kung kumilos eh parang nakainom lang ng alak nasapian na ni Talya sa kakulitan at ni Stacy sa kalandian. At heto naman si Iris loner ang peg pero di mapigilan sa pakikipaginisan kay Johann. Si Celest na lang ang pag-asa ko pero wala ayan in-love na in-love na siya kay Sam at pumayag na rin sa drinking game. Bakit nga ba naging ganito ang kahihinatnan na pagkakaibigan namin? Simula ng nalapit sa amin itong barkadang ito nagkanda leche-leche na kami. Boys!!!!!...Si Alex maagang tatanda. Stress na stress na siya di pa nga nag-uumpisa ang laro. "Alex, you okay there girl?" tanong ni Stacy. "Ako okay? Sino magiging ok? Kung tayo-tayo lang magiging okay sana eh." pabulong sagot ni Alex. "Manang Alex kung magiging KJ ka walang pumipigil sa iyo na bumalik ng kuwarto mo." inis ni Nicco kay Alex. "Hinihingi ko ba opinyon mo?" sagot ni Alex. "Hindi but this is a democratic country. If you are free to express what you think and so am I." malalim na sagot ni Nicco. "Ikaw ba talaga 'yan Niccolo Gavin Moreno? Sinong mag-aakala na alam mo ang mga bagay na sinabi mo? May laman rin pala yang utak mo." pang-uuyam ni Alex. Napatayo na si Nicco sa kinauupuan niya at susugurin na si Alex. Tumayo rin si Alex. "Akala mo uurungan kita?!" palabang sabi ni Alex. "Akala mo di kita papatulan? Ayoko pa naman sa lahat ang mga nerd na tulad mo. So plain and boring di ako magtataka kung balang araw nag-iisa ka na lang." si Nicco. Namumula na sa galit si Alex. Kailangang maawat na ang dalawang ito. Siniko ko si Sam. "Sweetie, pigilan na natin sila." bulong ko. "Ako ng bahala." sagot ni Sam sabay halik sa noo ko. "Tol, tigilan mo na si Alex. Di tayo makakalaro niyan eh." awat ng Sweetie Sam ko. "Ayoko na nawalan na ako ng gana." sabi ni Nicco sabay walk-out. Napabuntong hininga na lang ako. All I want is magkasundo na ang M6 at S6 dahil un naman ang dapat. Lahat kami ay napatahimik sa nangyari at nagkanya-kanya na tuloy kami.
Stacy's POV
I so hate Alex. It is chance to be kiss by the hottest guys in the campus and there she was making a scene. I'll just drown myself in alcohol sa bar at baka sakali may hottie pa akong ma-meet.Seth's POV
Poor Celest. She looked disappointed on how Alex and Nicco acted. Makainom na nga lang.Alex's POV
Oh o! I think I ruined the party mood, si Nicco kasi eh. Now, I'm all alone. Si Sam at Celest magkasama. Si Stacy nasa bar at kasama si Talya. Si Paul kasama si Paul magbibilliards sila. Si Johann naman at Iris magkasama rin akalain mo nag-uusap sila ngayon tungkol sa business. Ano yan pares-pares?..."Are you alright Sweetie? Nabitin ka ba sa game? Gusto mo tayo na lang ang maglaro?" mapanuksong sabi ni Sam habang nilalaro niya buhok ko. "Sam-" sabi ko na nagbababala. Parang di naman natinag itong si Sam.Hinalikan niya ang tenga ko. Pinapasok niya ang dila niya sa tenga ko. Nagbibigay ito sa akin ng kakaibang pakiramdam. "Sam, stop." sabi ko sabay bahagyang pagtulak sa kanya. "Ayoko nga." sabi ni Sam. "Sam, you're drunk. Dalhin na kita sa room niya." sabi ko. Hinahatak ko na siya. Inalalayan ko siya pabalik sa room nila. Pareho na kaming nakainom pero halatang lasing na si Sam ako ayos lang I don't like getting drunk. Hindi naman ako masyadong umiinom eh.
Nakarating na rin kami after so many stop overs. Masyado kasing friendly itong si Sam. Casanova talaga. Pero happy ako at pinakikilala niya akong girlfriend niya. Ang saya-saya lang sa pakiramdam. I feel so loved. Sana hindi lang paaginip ito. Sana hindi na panloloko o biro-biro ito. "Lets go to bed together, Sweetie." sinabi niya seductively. Bigla niya akong binuhat bridal style at hinga niya ako sa kama. Pumaibabaw siya sa akin at hinalikan niya ako. "Sam, please. I'm not ready. We can't do this." pagpigil ko sa ginagawa niya. "But Sweetie..."pagpapaawa niya. "I said no Sam." madiin kong sabi at ibinigay ko ang aking buong lakas maitulak lang siya. Naitulak ko siya at dali-dali akong tumakbo palabas ng kuwarto nila. Pumunta ako sa room at doon naabutan ko si Alex na umiinom mag-isa. Tinabihan ko siya. Tahimik lang kami pareho. Mukhang di ko kailangan pang magkuwento sa kanya. Binigyan niya ako ng bote sabay sabi "Inom pa more."
A/N: Sorry sa sure update. Busy lang... Tsaka nawala ako sa mojo ko... Anyway sa mga silent readers thank you. Maraming salamat sa nag-follow sa akin. This chapter is dedicated to you.
#InomPaMore #SamCel
BINABASA MO ANG
The Perfect Girl for the Casanova
RomansaAno kaya ang mangyayari kung ang isang girl next door/ ms. perfect ay makaharap ang isang casanova/bad boy/pervert? Magkakaroon ba ng pagkakataon na magkagustuhan sila? Gugustuhin ba nila magbago para sa isa't isa? Paano kung malaman pa ni Ms. Perfe...