prologue

5 0 0
                                    

There's this quote says 'It is strange how we describe the beginning of love as 'falling' when in fact, it is the end that is the fall- Ranata Suzuki. Well that's really hit the reality' why falling in love happens every time our heart beat raises to its wildest beat. Then pag sinabi mo ng inlove ka talaga tsaka naman magbabago yung tingin sayo kasabay ng unti-unti nyang pagbabago...tsk that sucks.

I was preparing for work when a piece of paper fell from my desk. Pinulot ko naman yon dahil baka importante at nagmamadali na rin ako dahil baka masermonan na naman ako ni Arson, kahit naman kaibigan ko yun e may respeto pa din ako dahil boss ko sya ,kahit minsan eh sadyang siraulo talaga sya.

I immediately take a cab when a message suddenly popped up, that was from Eleanor.

El; where are you? Mind if we go to bare lounge after work?

Me : hey, well kung walang toyo si Orson baka pwede ako , I'll just text you later :*

When I put my cellphone at my bag, I remember the paper that fell earlier. I check it and I stiffened when I read it again.

"I need unambiguous hearsting- I want to vanish that fear someday-", tss when I got off to the taxi at nang inaantay ko na bumukas ang elevator wala sa sariling nasabi ko "ghoster".

"sorry? What are you saying" I heard a familiar voice, at natulala na lamang ako nang sa pagharap ko ay nakita ko ang lalaking akma sa sinabi ko tss. "oh ano sino kaba para tanungin ako kung ano ang sinasabi ko tss " he smirked na para bang may kamangha mangha sa sinabi ko. " baka kase namiss mo ako at ako yung kinakausap mo huh" talagang sobrang yabang nung isa nato akala mo di ako tinawag na love dati tss " Ang sabihin mo tinamaan ka kamo" then the elevator suddenly open, para bang gusto ko nalang maghandan ng makita kong puno ang elevator at parang kaming dalawa nalang ang hinihintay uppang mawalan ng espasyo ang nagbabalak pang mag elevator. Pumasok na ako at sumunod naman sya tila ba naghuhumarentado na naman ang puso ko ng bigla akong natumba papunta sa kanya sa dami dami ba naman ng tao sa elevator bat sa gawi pa nya ako natumba, nang tingnan ko sya ay nakangising aso na naman ang siraulo. Umayos agad ako ng tayo at saktong bumukas na ang elevator, shit bakit kaya nandito ang isang yan masasapok ko talaga si Orson pag sya ang nag hire jan." Engineer Aldeval" tss bagaaaaay magaling mag build ng feelings tas iiwan pag tapos na sya... aaaack ang bitter ko ata masyado pusang gala bat ganon sya kagwapo ngayon shet.

That shit called Ghost ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon