nếu em mất phép thuật, Huy còn yêu em nữa không?

1.4K 154 9
                                    

Sau sự việc đánh nhau gây chấn động cả trường thì mọi thứ cũng dần trở lại quỹ đạo của nó. Nhưng đối với Hoàng Long thì không. Cái phép thuật mà cậu có được từ sinh nhật thứ 17 đang khiến cho cậu rất đau đầu.

Ví dụ như thứ 2 tuần trước.

Hôm đấy cậu không những dậy muộn mà còn quên phắt luôn là có bài kiểm tra Toán vào tiết đầu tiên. Đến giờ này rồi cũng không thể nhét vào đầu một tí kiến thức nào nữa, Hoàng Long đành chấp nhận sẽ nhận điểm kém cho bài kiểm tra này rồi vắt chân lên cổ mà chạy cho kịp giờ xe buýt. Vừa bước lên xe, Hoàng Long thấy ngay thầy giáo Toán của mình. Long định chọn một chỗ khác để đứng nhưng đoàn người phía sau đã có người bắt đầu giục cậu nên Hoàng Long đành nhắm mắt nhắm mũi đi ra đứng cạnh thầy mình. Cậu gật đầu chào thầy rồi nhanh chóng đeo tai nghe lên và bật nhạc. Mặc dù đang nghe nhạc nhưng có một giọng nói vang lên rõ mồn một trong đầu Hoàng Long. Cậu lập tức bỏ tai nghe xuống, lắng tai lên nghe xem có phải ai đang nói chuyện không. Nhưng trái với suy nghĩ của cậu, ngoài tiếng ồn từ bên ngoài ra thì cả xe buýt im lặng hoàn toàn. Hoàng Long cúi xuống thì mới phát hiện ra là tay cậu đã chạm vào vai thầy giáo từ lúc nào không hay. Cậu nghe một lúc nữa thì cậu mới nhận ra là thầy giáo đang nghĩ về đề kiểm tra sắp tới và đương nhiên, là có cả phần đáp án. Hoàng Long giật mình, tay lập tức rút lại về phía sau rồi bật âm lượng nhạc to hơn để ép mình quên đi những gì vừa nghe. Khi xe buýt dừng lại trước trường, Hoàng Long đi xuống khỏi xe thật nhanh rồi chạy một mạch lên lớp. Một lúc sau, thầy giáo Toán cũng bước vào với tập bài kiểm tra trên tay. Hoàng Long lo lắng nhìn tập bài kiểm tra đang được phát dần và khi cậu cầm nó trên tay, Long cũng không quá ngạc nhiên khi thấy nó giống y như những gì cậu đã "nghe" được từ thầy giáo. Và đương nhiên, bài này Hoàng Long làm rất tốt. Tuy nhiên, cậu lại không cảm thấy vui vẻ một chút nào, mà thay vào đó cảm giác tội lỗi dần xuất hiện trong cậu.

Cậu đã dùng phép thuật để gian lận trong bài kiểm tra, điều mà trước giờ Hoàng Long chưa bao giờ làm.

Mà không chỉ riêng trong việc học tập, ngay cả trong chuyện yêu đương cũng bị thứ phép thuật này gây rắc rối. Hôm trước, cậu có hẹn Tuấn Huy đi uống cà phê rồi tranh thủ đi ngắm phố phường nhân dịp Giáng sinh. Hà Nội dạo này rất lạnh, mà Hoàng Long lại chủ quan không mang theo găng tay nên tay cậu đã sớm đỏ ửng cả lên. Tuấn Huy cau mày, kéo Hoàng Long lại gần rồi nắm chặt tay cậu, miệng cũng không quên chửi cậu vài câu. Hoàng Long cũng chỉ cười hì hì rồi lại kéo Tuấn Huy đi tiếp. Đi được một đoạn thì thứ pháp thuật kia lại bắt đầu làm công việc của mình.

"Sắp giáng sinh rồi, tặng quà gì cho thằng này nhỉ? Tất? Không thế nó bảo mình ki bo chết mất. Quần áo? Thằng ôn con này toàn lấy quần áo mình mặc thôi, tặng cũng như không. Í khăn quàng cổ cũng được. Ok có gì chiều mình sẽ đi mua."

" Anh định tặng em khăn quàng cổ à?" - Hoàng Long cười tủm tỉm, hỏi. Chữ cuối cùng vừa nói ra, Hoàng Long lập tức thu lại nụ cười, mặt dần trở nên lo sợ. Tuấn Huy quay sang nhìn cậu, nhíu mày hỏi:

" Anh có nói gì với em rồi à?"

" Ừm à vâng vâng" - Hoàng Long có hơi ấm úng lúc đầu nhưng rồi cậu cũng tìm được lý do phù hợp -" Có lần anh bảo em rồi mà. Anh chưa già quên nhanh thế?"

|tage x gừng| Trở thành pháp sư nếu chưa thích ai năm 17 tuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ