*Có thể vẫn còn một số lỗi trong đây, tui sẽ gắng chỉnh sửa lại sớm nhất có thể. Hi vọng không ảnh hưởng đến việc đọc truyện của bạn.
_______________
Sau khi Thẩm Thanh Thu bay màu, Liễu Thanh Ca vẫn luôn muốn mang di thể của hắn trở về an táng tử tế. Nhưng không ngờ tên Lạc Băng Hà kia luận tu vi hay bản lĩnh đều trên cơ y, Liễu phong chủ càng đánh càng thua, càng thua càng đánh, sau đó các vị phong chủ khác nhìn không nổi nữa đều khuyên nhủ y ra ngoài ngao du một chuyến, chuyện Lạc Băng Hà cứ để lại cho bọn họ xử lý. Vừa hay y mới thu Dương Nhất Huyền làm đệ tử thân truyền, chẳng bằng cứ đưa đồ đệ ra ngoài mở mang thêm chút kiến thức đi.
Nói thật, y nhận đệ tử Dương Nhất Huyền này, chủ yếu là vì câu đề nghị khi ấy của Thẩm Thanh Thu. Nhưng mà sau lại thấy tên nhóc này quả thật có thiên phú hơn người, siêng năng khổ luyện, thái độ của y với Dương Nhất Huyền tất nhiên không còn lạnh như băng giống hồi trước nữa, còn rất nghiêm túc dạy dỗ tên đệ tử thân truyền duy nhất này.
Dĩ nhiên là cái nghiêm túc dạy dỗ của y chẳng qua chỉ là tẩn nó nhiều thêm vài trận mà thôi. Nhưng dù cách dạy bạo lực không thèm giảng đạo lý như này, Dương Nhất Huyền vẫn có thể tiến bộ rõ rệt, số chiêu thức chống đỡ được dưới tay y ngày càng nhiều, thậm chí có lúc còn tìm được cơ hội bất ngờ phản kích.
Dương Nhất Huyền là tên đầu óc đơn giản, Liễu Thanh Ca là sư phụ của mình nên mình có sự tiến bộ tất cả đều là nhờ cách dạy bảo của sư phụ, hắn cực kỳ sùng bái sư phụ mình, hết mực cung kính. Hai người họ gần như sắp trở thành cặp sư đồ mẫu mực kế sau Lạc Băng Hà và Thẩm Thanh Thu năm xưa.
Sau bao lần, Liễu Thanh Ca cũng bị thuyết phục bởi các phong chủ khác trong đó còn có cả chưởng môn Nhạc Thanh Nguyên, cuối cùng y quyết định tạm đình chiến với Lạc Băng Hà, đưa Dương Nhất Huyền ra ngoài học hỏi.
Nếu nói trước kia y khá vừa lòng Dương Nhất Huyền, thì bây giờ tất nhiên rất ưng cái bụng, tuy rằng ngoài mặt không nhìn ra được nhưng trong lòng vô cùng khen ngợi đồ đệ mình thu nhận. Dương Nhất Huyền sẽ chuẩn bị tốt tất cả mọi thứ trước cả khi Liễu Thanh Ca nghĩ đến, dường như ngoại trừ không biết nấu nướng thì chắc cũng chẳng kém hơn Lạc Băng Hà năm đó... Nhớ đến Lạc Băng Hà, Liễu Thanh Ca lại cau mày. Cái tên khi sư diệt tổ đó... sao có thể đem đồ đệ nhà mình ra so sánh với tên đó được!
Hai người ngao du khắp nơi, suốt chặng đường Dương Nhất Huyền học được không ít thứ, trong tất cả thì... làm hắn kinh sợ hãi hùng nhất thậm chí lâm vào khủng hoảng là mấy quyển thoại bản lưu truyền trên khắp phố xá - Xuân Sơn Hận. Sách này tất nhiên là viết về chuyện yêu hận tình thù của Thẩm sư thúc và đại ma đầu Lạc Băng Hà! Là một đệ tử trung thành của Thương Khung Sơn sao có thể chịu được người ngoài phịa chuyện về sư thúc mình như thế được! Hắn đắn đo suy nghĩ có nên nói cho sư phụ hay không, nhưng nghĩ mãi cũng chẳng biết nên mở miệng kiểu gì... Lắp ba lắp bắp nửa ngày cũng không nói nổi cái gì, còn bị Liễu Thanh Ca dạy dỗ một trận. Mà chuyện này chưa đến mức khiến hắn kinh hoảng. Thật sự khiến hắn kinh hãi tột độ phải là đêm hôm đó nằm mơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dương Liễu] Bạch Nhật Phóng Ca - northwild
FanfictionBẠCH NHẬT PHÓNG CA (Hay chính là fic Ban ngày cất cao giọng hát) Tác giả: northwild Link AO3: https://bom.to/NS3oACTi Nguyên tác: Trùng sinh chi Hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện- Mặc Hương Đồng Khứu CP: Dương Nhất Huyền x Liễu Thành Ca Cảnh b...