SYNOPSIS

51 0 0
                                    

Lumaking mapagmahal at masiyahin si Eunice, despite of being an orphan.

Hindi maikakaila ang kagandahang taglay ni Eunice, 'cause she has this foreign features na siguro'y namana niya sa biological parents n'ya.

Six years na nanatili sa orphanage si Eunice bago siya ampunin nang mag-asawang guro, ang kanyang foster parents.

Nang mag-aral si Eunice, dalawang beses siyang nag-valedictorian, from elementary to high school. She always aced in academics.

Hanggang sa mag-college, she's always on the top. Because Eunice wanted to prove something.

Gusto n'yang masuklian ang pagmamahal at pagaaruga na ibinigay sakanya nang kanyang mga kinikilalang magulang, sa pamamagitan nang isang pagiging mabuting anak.

Kaya hindi naging hadlang sakanya ang pagkakaroon ng missing pieces sa buhay n'ya para panghinaan ng loob.

Pero lahat ng kompiyansang meron s'ya sa sarili, ay biglang naglaho ng magtagpo ang landas nila nang pinaka-maganda at pinaka-masungit na pep squad member, si Lannel Veronica.   

Sa loob ng dalawang taon na pagiging Varsity player, she can say na peaceful at masaya ang naging flow ng buhay n'ya sa loob nang paaralang kanyang pinapasukan.

Pero nang makilala n'ya si Lannel, everything became chaotic. Naging real life Tom and Jerry ang drama nilang dalawa.

Pero walang mintis parin ang kasabihang 'the more you hate, the more you love'

At huli na nang ma-realize ni Eunice na, sinapol na nga s'ya ng pana ni kupido.

The most sought varsity player of ADNU, was fcking head over heels in love with her greatest enemy. 

Will Eunice make Lannel fall for her?

And,

Will Eunice make bend the straight born again christian's daughter?

"Arellano! Ibang klase kang mag-cheer, gusto mo akong matalo? Well, isinusumpa ko, darating ang panahon na magdadala ka ng banner at balloons para mag-cheer sa'kin. Habang sumisigaw ng 'go Fuentebella! I love youuuu!', mark my words Arellano."

"Oh my God! Gagi ka ba Fuentebella? Keep on dreaming lunatic, and please bear in your mind na hinding hindi kita igagawa ng banner! Straight ako! Asa ka! Bwisit! Baliw lang ang gagawa no'n!"

_____________________

H'

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 13 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

AGAINST THE STORM (GxG)Where stories live. Discover now