5th Battle... Revelation 4
Gab's pov.
"Thanks HAL" nakangiti niyang sabi.
Pagkatapos naming magshakehands bagla nalang siyang natumba sa aking direksiyon.
I catch her.
Narinig ko siyang umungol.
"Shh... don't worry, I'm here" I whispered.
I place her head on my shoulder to make her comportable to sleep.
Maybe I'll wait until the rain stop at saka nalang kami babalik sa mansiyon.
Nilingon ko si khairra na mahimbing na natutulog.
Nakakunot ang noo niya na para bang kahit natutulog ay naroon parin ang sakit na dinadala nito.
Pagtila ng ulan nagdesisyon na akong umuwi sa bahay kasama ang natutulog na si khairra.
Binuhat ko siya ng pag bridal papuntang bahay.
At ang susunod na gagawin ay... hinatid ko siya sa kanyang kwarto at pinahiniga sa kama.
And then I remember na pareho kaming na basa sa ulan kanina.
I need to wake her up. So I did.
"Hey, hey, hey" niyugyog ko ang balikat niya. "Wake up."
Umungol siya, "hmm.. bakit?" Tamad niyang tanong.
"Your clothes are wet, you need to change your clothes."
Tamad na bumangon ito sa kama.
Malapit pa siyang matumba nang sinubukan niyang tumayo sa pagkakahiga mabuti nalang at mabilis kong naagapan ang isa niyang kamay.
"Ouch!" Narinig kong sambit niya.
"Teka ako nalang ang kukuha mga damit mo, saan mo ba inigalay?" presenta ko.
"Closet," pikit mata niyang sabi sa akin. "Just give me a jogging pants and a jacket."
After I gave her jacket and jogging pants mabilis akong tumalikod.
"Where are you goin'?" she asked, still nakatalikod parin ako.
"Uhmm...." bakit ba ako kinakabahan, tsk. "A-alis na ako sige."
Mabilis akong lumapit sa pintuan at binuksan iyon, pagkalabas ko mabilis kong isinara ang pinto.
Wew, bakit ba akong pinagpawisan? Then an image pop up in my mind, she, in her body naked. Argghh... erase erase.
Ano ba naman itong pumapasok sa utak ko.
Naglakad ako papunta sa aking kwarto at nagtungo sa shower area.
Pagkatapos kong maligo nagbihis ako at bumaba sa kusina.
Mukhang kinulang ako kanina eh.
Pagkatapos kong kumain nagpunta ako sa livingroom at umupo sa sofa.
Sandali akong nagmuni muni sa mga nangyari kanina.
Ngayon, nalaman na naming si Don Cristobal ang headmaster, at nalaman ko ring hindi napatay ang kapatid ni kuya Jake, na buhay si Khairra.
Then naalala ko na naman ang mukha niya nung una kong kita palang sa kanya. Ang maganda niyang mukha, matangos na ilong, ang mapang akit nitong labi at higit sa lahat ang mapupungay nitong mata ngunit makikita mo sa mga mata niya ang hirap at galit na ilang taon nya ng dindala.
Hmm.. anong plano niya ngayon?
Nandito ba siya upang bigyang hustisya ang mga magulang at kapatid?
BINABASA MO ANG
The Chasing Game [COMPLETE]
AdventureDhianna Dyn, a big fat girl wearing her big hoodie jacket paired with breenches and gloves with her hands. Isang misteryosong babae na nag transfer sa isang university na pinapasokan ni Gab. Ngunit paano kong malaman nila na sa likod ng mataba at na...