Chapter 1

36 1 0
                                    

First Person POV…

*I hate that I remember, I wish I could forget. What you did last december you left my heart on mess!*

Ahhhhh! Ang aga aga makapagpatugtog cla ang lakas lakas. Once a year na nga lng makaranas ng Christmas break eh!!! Hay... Makaligo na nga bka makagawa pa ko ng gulo, nakakahiya nman magpapasko na.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

{Pababa ako ng hagdan}

*Hoy!!! Ariana! 10 o'clock na ah!!!* ~Kuya kong napakalakas ng boses. (Maka-react nman. Sure nman akong nauna lng sya ng five minutes sakin!)

*Kasalanan ko bang ang pogi ng panaginip ko?!* ~Ako

*Ang landi mo! Yun ba ung lalaking ka-choir mo dyan sa bago mong simbahan na kinakantahan?* ~Eto nman ate ko. Grabe! Nakakagulat nman to. Kanina titig na titig sa ipad tapos bigla na lng e-epal!

*Pake nyo ba! Tsaka ka-schoolmate ko din yung tinutukoy mo!* ~Ewan ko ba kahit napakawalang kwenta ng mga tanong ng mga to sinasagot ko pa rin. Sino ba may sira? Ako o sila?

*So hindi mo lng sya sa simbahan nakikita pati sa school!* ~Ate ko.

*Wushhuuuuu!!!* Sabay pa tlaga sila ahhh. Pinagplanuhan na nila to kanina habang tulog ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

{Nakain kami...}

*Ariana!* *Ari!* *Yanna!* *Smith!* *Ariana Smith!!!!* *leader!* ~??? Sino yung mga sumisigaw sa labas?

Grabe daig pa nila mama at papa ko sa pagpapangalan sakin. Magulang ko isa lng pinangalan sakin! Sila anim? Pero ano ung leader? Aaahhhh!!!!

Mabilis akong tumakbo sa labas.

*Bakit?* ~Ako. Nakita ko sa labas yung mga ka-choir ko.

*Anong bakit? Kanina ka pa  namin inaantay! Hindi ba tayo magpa-practice para sa christmas performace natin? Binoto ka pa naman naming lahat na leader.* ~Si Jade ang napaka-mean kong bestfriend.

*Ay. Sorry! May practice nga pala!* ~Ako.

Ba't kasi ako pa yung pinag-lead sa gagawin naming performance eh!

*Hay nako!* ~Eto nman ung loka-loka kong classmate na si Tori.

*Tuloy pa ba?* ~Waahhhh! Nagsalita si crush!!! I mean nagsalita si Sean! Sya ung pinag-uusapan namin ng ate at kuya ko kanina.

*Opo! Sorry po tlaga late ako!!!* ~Ako yan. Dba ang galang ko kay crush!

*Oi kuya Nate! Ate Abi! Alis ako!* ~Ako ulit.

*Geh! Don't bother going home!* ~Napaka tlaga nitong dalawang toh!*

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ariana's POV…

{Naglalakad kami papuntang simbahan}

*Ang ganda dito sa  lugar nyo noh? Tahimik tsaka malinis* ~Tori

*Dito lng sa part na to tahimik. Pero pag dun kayo pumunta sa tapat ng babay namin maingay.Hahaha!* ~Ako

*Hahahah!* ~Tawa naming lahat.

Btw, If I'm not mistaken, I didn't yet introduce myself right? Well, I'm Ariana Smith, september 22, 1998 is my birthday, I'm currently 15 years old 'coz the current date is December 15, 2013, and I admit it I'm good at singing that's why they made me the leader of our performance, I'm good at dancing too, I'm smart and I can say I'm really pretty. Ok, tingin ko sobra na yung pag-complement ko sa sarili ko. Hahaha! Mabait naman ako, malandi (XD), medyo matangkad, and yung iba kong ugali malalaman niyo later on.

One Last TimeWhere stories live. Discover now