the start

0 0 0
                                    

Slowly, Im waking up. Mahina pa ang pakiramdam ko kayat di ko masyadong magalaw ang katawan ko. Patagal ng patagal ay unti-unti kong naririnig ang ignay sa paligid but i didn't open my eyes.

Unti-unti kong naaalala ang nangyari.

Mula ng masaya kami ni Callie sa isang sasakyan hangang sa may humarang samin.Di namin yun agad napansin kayat nataranta at nawalan kami ng preno.Umiekis ikis ang sasakayan naman sa daan hanggang sa may nagpaputok ng baril at nabanga kami sa isang malaking puno.

Nahilo ako ngunit agad ding nakabawi ng pinaputukan ang sasakyan namin ng baril. Agaran kong ginising si Callie. "Hey....."pagpukaw ko sa kanya. "Mmm...."tanging tugon nya. "Hey.... mí amor we need to get out of here. "pagpukaw ko ulit. She slowly open her eyes. Agad syang napabalikwas ng makitang basag ang salamin at duguan ang noo ko. "Oh my god! Bry what happened?"pagtataranta nya. "I'll explain later babe, we need to get out of here..."saad ko sa kanya. "Okay lets go."tanging sagot nya.

Dumaan kami sa pinto ng driver seat ng may marinig kaming naguusap papunta sa kinaroroonan namin.

"Check it..... Make sure that the guy will die and"saad nito at panadaliang pinutol ang sinabi. "remember to get the lady and make sure na maayos ang kalagayan nya"saad ng boses lalaki. Anong kailangan ng mga to samin? Why do they want me to die and get the lady im with?

"Bryan.... "nabalik ako sa suhisyo ng marinig kong bumulong si Callie at marahas akong hinila. "The hell what are you doing?! We need to get out of here.... wag kang tumunganga dyan kung ayaw mong mamatay! "sermon nito. Nataranta ako at sumunod sa kanya.We crawl at the grass down to the cliff."Here"saad ng kasama nya at tinuro ang malaking puno sa di kalayuan. "faster! "dagdag nito. Nagmadali din naman sya.They hide at the big tree."What do they need? "tanong ko sa knya. "Shhhh....shut up"bulong nya kayat tumahimik din ako.

"Boss! Nakatakas sila! "sogaw ng kong sino.

"What?!no way! Hindi pa sila nakakalayo kayat find them now! "galit navsinghal ng kung sinong tinawag na boss.

"Bryan! tara na!"natatarantang sigaw ni Callie at hinila sya. We run as fast as we could.

"Ayun sila! "sigaw ng isang lalaki kayat mas binilisan pa namin ang takbo.

"Hoy tigil! "sigaw nito ulit at nagpaputok ng baril. Biglan naupo si Callie. I panic when i see some blood at her side.She look at me."M-mí amor.... "nauutal kong tawag sa kanya. Kahit iniinda ang sakit ay buong tapang itong tumayo at hinila ulit ako. "Im fine Bry,kunti lang to....mas malala pag huminto tayo"sambit nito habang tumatakbo.

Naging mabilis ang mga pangyayari.Mula ng magtago kami at pilit akong pinapatakas ni Callie, noong dumating sila Kuya Juaquin at tumakbo kami,noong nalaman kong ex pala ni Callie si Lanfon na papatay samin. Nang babarilin ako ng lalaking si Landon at tinulak ako ni Callie.Imbis na ako yung tamaan ay ang babaeng mahal ko ang unti-unting nahuhulog sa tulay.

Ng sugurin ko si Landon at nabaril ako.Until i feel dizzy and unconscious at nawalan ng malay.

So meening nabaril ako,so i also died. Callie and i die. We both die.

Unti unti kong minulat ang mata ko.

White

Im in heaven?

So patay na talaga ako?

Unti-unti kong naririnig ang tunog ng monitor?

Bat may tunog ng monitor?may monitor ba sa langit?

Inilibot ko ang paningin.Nasa ospital ako. So di pa ako patay?

Nabaling ang atensyon nya sa mga taong natutulog sa sofa. Naroon ang kuya Juaquin nya at Kuya Sam. Andon din ang nobya nitong si Naomi at Ate Tamara.

Te Amo, Mi AmorWhere stories live. Discover now