Lisa's POV
naglalakad kami ng mga kaibigan ko dto sa gubat mahilig kase kami sa adventure mag kakaibigan. Papunta kami ngayon sa HELL UNIVERSITY na Ewan ko if matatakot ako or Hindi gosh ang creepy kase ng name and UNIVERSITY?!
Napahinto ako sa pagiisip ng biglang nagsalita si Jennie
Damnn!! Sabihin niyo lang kung naliligaw tayo ha! Kanina pa tayo lakad ng lakad ang Kati na ng legs ko.JENNIE
Sinamaan ko ng tingin si JENNIE. Sino ba naman kaseng tangang mag sho-short sa gubat hayts.
Sinamaan niya din ako ng tingin pag katapos Kong sabihin yun.
Manahimik na nga lang kayo lalo kayong mapapagod pag dada pa kayo ng Dada.SUGA
tama si SUGA isa pa malapit na tayo. Aniya ni taehyung
Kahit ako ay kinakabahan nadin kanina pa kase kami lakad ng lakad dito sa gubat. May mapa naman kaming gamit na napulot ni rosé kung saan.
Napasigaw ako ng bigla akong may makitang mama na sa gilid na nakangiti saamin.ngayon ko lang din nakita na kanina pa sila nakahinto.
Anong ginagawa niyo dto? Tanong ng mama samin habang nakangisi padin na animoy masaya dahil nandon kami. Shit!!! This creepy guy kill me because of nervous.
Ahmmmm hinahanap po kasi namin yung HELL UNIVERSITY we want to enroll.sagot ni Jennie
A-ano!!! Enroll?
Mas lalong lumawak ang ngiti ng mama ng marinig ang sinabi ni jennie. I have a bad feeling for this.
Sumunod kayo sakin. Tugon ng mama.
Sumunod naman kami papasok sa isang malaking gate na gawa sa bakal na halos kalawangin na lahat. May nakasulat din sa taas na HELL UNIVERSITY na sulat dugo. So damn creepy. Napahawak ako sa braso ni rosé dahil sa takot sa paligid ng buong HU
Calm down lisa don't worry we're safe.rosé
Seryoso ba siya? Calm down? Sa lugar nato? Haytsss. Parang wala akong nakikitang takot sa mga Mata ng mga kaibigan ko feeling ko Ay ako lang ang may nararamdamang masama.
Naglalakad kami ngayon sa hallway ng HU maluwang pero napakarumi. Hindi ba sila naglilinis dto?
Maraming nakatingin saming estudyante na animoy nakangiti ang iba naman Ay seryoso yung iba umiiyak at ang iba Ay nakangisi. Halo halong emosyon ang naramdaman ko ng biglang may nagsitakbuhan at nagtaliian na estudyante.
Anong nangyayari. Tanong ni jimin.
Riot. Maikling sagot nung mama.
Huh? Riot? Eh bakit parang walang umaawat? Tanong ni jisoo.
Oo nga! Pagsangayon ni jin
Lahat ng tanong niyo Ay masasagot,sumunod kayo sakin. MAMA
Sumunod naman kami sa kaniya hanggang sa makarating kami sa isang kwarto na may nakalagay na office.
Pumasok kaming lahat.
Welcome newbies!! I'm madame yuna violet head of HU. Answers those papers.
Inansweran naman namin to gaya ng sabi niya,nauna akong natapos kaya naman inilapag ko ito sa table niya, Hindi ko maiwasang tumingin sa kniya nakangiti siya kanina pa damnn!! Kinakabahan ako.
Natapos nadin ang mga kaibigan ko sa pagsagot.
Now get your uniforms together with your schedules.
How about the tuition fee? Tanong ni Jennie.
HAHAHAHAHA lahat Ay libre miss kim. But we have 1 and only rule.
Isa lang? Tanong ni taehyung
That's cool!! JIN
cool? Grabe Hindi ba sila nakakahalata? Its damn weird.
Ano naman yung rule? Tanong ni rosé
7:00pm to 6:00 am is our freedom night also know as bloddy night kung saan legal ang pagpatay. Newbies lang kayo kaya mag ingat kayo kayo ang target nila. Lock the doors. Now get out of my office.
Natulala ako sa sinabi niya. Paaralan bato? Legal ang pag patay?!! Bullshit!
Nandito nakami sa kwarto namin nagpapahinga,bukas pa daw ang Simula namin dahil nga newbies pa kami. Nainip ako kaya naman napagdesisyonan Kong lumabas
Jennie lalabas muna ako para mag pahangin.
Ocge ingat.
Pumunta ako sa park kung saan may malaking puno umupo ako sa may bato. Kung titignan ay parang hamak na paaralan lang to tahimik walang gulo kagaya kanina,school hours narin kase kaya wala ng tao sa labas. Bigla akong napalingon sa likod ng may nag salita.
Newbie? What's your name bitch?
L-lisa
Like an angel pero sa huli hahawak kadin ng kutsilyo para mabuhay.
A-ano bang sinasabi mo? Sino kaba!
This is not the right time to my name bitch. Mag iingat ka. Hindi lahat ng kaibigan ay kaibigan din ang tingin sayo. Bago lang kayo kaya magiingat kayo, kayo ang target ngayon.
Hindi parin na si sink sa utak ko lahat ng sinabi niya ng biglang mahulog ang isang kutsilyo mula sa kamay niya na puno ng dugo. Napa atras ako at natisod dahilan ng pagka bagsak ko sa lupa.
Umupo siya at inilapit ang kaniyang labi sa tenga ko.
It's already 6:40 miss manoban 10minutes before the bloody night.
Iniwan niyakong naka upo sa lupa na parang walang nangyare. Dahil sa takot ko tumayo ako ng mabilis at tumakbo papunta sa dormitory.
Padabog Kong isinara ang pinto. Guys!! Mali tong pinasok natin nato mapapahamak tayo ditoo!!.
Easy Lisa HAHAHAHA ano ba nakain mo ha HAAHAHA.Jennie
It's not even funny Jennie I'm damn serious!!
Enough,calm down Lisa were safe ok. You need to rest.SUGA
no!! I don't need to rest!! I need to go out of this fucvk*ng HELL UNIVERSITY
Bigla kaming natahimik nang marinig ang tunog ng bell hudyat lang Bloody night.
Anong ibig sabihin non? Tanong ni rosé
Its already 7:00pm its bloddy night come and see it.
Palabas na ng pinto si jisoo ng harangan ko siya.
Jisoo ano ba!!! Magpapakamatay kanaba ha!!
Heyy easy Lisa I'm sorry, I'm just kidding
Napaupo ako sa sahig dahil sa alala sa mga kaibigan ko.
Lumapit sakin si Jennie
Hey Lisa natatakot kana ba talaga?
Halata sa Mata ni Jennie ang pagaalalaYuh I'm so scared.natatakot ako para sating lahat tapos ganto!? Gagawin niyong biro?
Heyy Lisa don't worry bukas na bukas aalis n tayo OK?. SUGA
stop crying Lisa were sorry. rosé
Tumahimik ang lahat ng makita naming kanina pa naka silip si jimin sa bintna,pumunta kaming lahat para tignan ang tinitignan niya.
Sino sila? Bakit sila nakamaskara?
Tanong ni jisooEwan. Maikling sagot ni suga
Bigla kaming sumigaw ng biglang tumingin samin ang isa sa kanila. Sinara namin ang bintana ang umupo sa sahig magkakayakap kaming lahat.
Lalo pa kaming kinabahan ng biglang may kumakatok ng malakas na halos sirain ng ang pinto ng dorm namin.
Stop it Jason!!
Isang sigaw ang narinig namin muna sa labas dahilan para tumigil ang pag katok.
Now let's sleep. Jin