Prologue

10 0 2
                                    

" Shoot him! "

Galit akong sinigawan ng kapatid ko. Nag-aalinlangan pa kasi ako kung patutumbahin ko ba itong target namin o hindi.

" What are you waiting for, Kinsley? " nagpalipat lipat pa siya ng tingin sa akin at sa hawak kong sniper.

" Bilisan mo na! Ano ba! "

Hindi na ito nakapaghintay pa but when he turned his gaze towards the target, it disappeared right infront of our eyes.

" Damn! malilintikan tayo nito kay Dad! " he burst out a heavy sighed.

Sinamaan ako nito ng tingin. " Ikaw ang mag explain niyan kay Dad! "

" Bakit ako lang? Diba kasama ka rin sa planong 'to? " galit kong sabi.

" If you just shoot the hell out of him edi sana mission accomplished tayo ngayon! " he exclaimed.

" Ah so it's my fault? Bakit mo ba kasi ako hinintay pa? May kamay ka naman diba? Bakit hindi mo nalang itinumba? " I sarcastically said.

Totoo naman! Hinintay pa talaga ako ah!

He didn't answer. Napa iwas nalang ito ng tingin.

" Palibhasa ayaw madumihan yung kamay eh. " I murmured. Sinadya kong lakasan iyon para naman marinig niya.

Minutes passed. Maya maya lang ay napagpasyahan nalang naming umuwi. Galit paring nagdrive si Kuya hanggang sa makauwi na kami ay ganoon parin ang guhit ng kanyang mukha.

" How was your mission? " direktang tanong ni Dad pagkarating namin.

I looked at my brother, waiting for his explanation.

" Ask your daughter. " pinasa niya sa akin ang tanong.

Sasamaan ko pa sana ito ng tingin, kaso ay tumalikod na ito sa gawi namin.

" Ask your good daughter. " pahabol pa nito bago umakyat paitaas. Pinadiinan niya pa talaga ang pagkakasambit sa word na ' good ' !

" So how was the mission again? " Dad repeated the same question.

Napasinghap ako sa hangin. " It..... failed. "

Napayuko na lamang ako at hinihintay na masermonan.

" Well that's good! "

I was shocked on my dad's reaction. Wait what? He's not mad?

" W-what? Dad we failed on our mission. We failed. " pinaulit ulit ko pa iyon dahil baka namali lang siya ng rinig. But he just laughed as an answer.

" Well our target's father is a billionaire, right? " he asked and I nodded immediately.

" We'll change the plan. " he added.

" What? Kaagad? " i asked him with high voice.

" So what's your new plan? " sunod na naitanong ko.

" You'll make our main target fall for you. You know what I mean? "

Muntikan ko nang mailuwa ang eyeballs ko dahil sa bagong plano ni Dad. Alam kong dahil sa pera nila iyon kung bakit ganito ang naisipang plano ni Dad.

Pero paano? I didn't had any experience about that flirt tingy na yan. All my life, I spent my years shooting strangers and killing people. Yun lang. I don't have any experience about love either. Hindi ko nga rin alam kung ano yun.

All I know is love for family and ofcourse money.

My mind was full of bloody memories and bloody shits only, at ang lahat ng iyon ay dahil sa situation ng family ko. Hay.

Pero I'll do my very best para maging successful ang walang kwentang misyong ito. So that, my family will be proud of me at para din may kwenta ako sa pamilyang ito kahit papaano.

SO PLEASE MY BELOVED TARGET, BE COOPERATIVE .

-EYESTHEA 2021-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 05, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Upon Our LawWhere stories live. Discover now