Thần chết và Những chàng trai "may mắn"

2.6K 191 19
                                    

Những ngày đầu năm thường có rất nhiều ma đói lởn vởn trên dương giới. Dù là con người hay hồn ma thì vẫn tất bật với công việc, thậm chí là còn nhiều gấp bội lần để chuẩn bị cho một năm mới sắp đến. Các thần chết cũng bận rộn xem lại danh sách những người cần phải đem về.

-Vậy anh em chia ra đi. Nhớ về đúng giờ để còn vòi tiền lì xì của Diêm Vương đấy.

Thần chết Sư Tử cất sổ sinh mệnh, hướng năm người còn lại nói. Thần chết Nhân Mã ngửa mặt lên trời than thở.

-Nhiều như vậy chắc đến sáng mai cũng chưa xong a~

-Đúng vậy! Diêm Vương, ổng chỉ phát lì xì đúng 0h 00 giao thừa thôi! Keo kiệt muốn chết!

Thần chết Kim Ngưu làu bàu không vui. Thần chết Bạch Dương vỗ vai cậu.

-Chúng ta không nên chậm trễ. Mau làm sớm xong sớm!

-Lần này phải móc hết cái ví của Diêm Vương! Ổng giàu quá rồi!

Thần chết Thiên Bình toan tính. Thần chết Song Ngư cười hòa nhã.

-Mọi người thôi tán ngẫu nào! Chúng ta mau đi làm việc a!

Nói rồi sáu Thần chết theo các Thần chết khác lên dương giới. Đầu tiên là Thần chết Nhân Mã, cậu phải thu thập đủ 90 linh hồn con người mới được trở về đón tết. Luật của Diêm Vương là phải làm xong nhiệm vụ, nếu không thì cứ ở trên dương giới đến bao giờ xong thì thôi. Thần chết Nhân Mã đương nhiên không muốn ở đây, tại con người đâu nhìn thấy họ? Chỉ có những người sắp chết là ngoại lệ, nhưng cũng sẽ phải chết! Nên tốt nhất làm xong việc về nhà ăn cơm sớm cho lành!

Thần chết Nhân Mã đã rất chăm chỉ làm việc, bình thường thì không đâu, cậu sẽ nhởn nhơ một chút. Nhưng đêm nay giao thừa rồi, không về kịp sẽ không nhận được tiền lì xì của Diêm Vương. Nghĩ đến đây Thần chết Nhân Mã càng có tinh thần. Chẳng mấy chốc đã thu thập được 79 linh hồn. Nhìn đồng hồ mới có 15h chiều.

-Hình như vẫn còn hơi nhiều thời gian.

Thần chết Nhân Mã nhìn cảnh con người nô nức đi chơi xuân, hoa đèn khắp nơi thì thích lắm. Cậu nghĩ đi tham quan một chút rồi tiếp tục làm việc cũng không tệ.

-Mẹ ơi bong bóng bay mất rồi!

Đang mải ngắm cảnh thì Thần chết Nhân Mã nhìn thấy một bé gái dễ thương tuột tay làm mất bóng. Người mẹ thì đang săn đồ giảm giá nên không nghe thấy con gái nói gì. Cậu đang nghĩ thật đáng thương thì một quả bóng khác được đưa tới trước mặt bé gái.

-Cho em này, nhớ cầm chắc nhé!

-Em cảm ơn anh!

Bé gái vui mừng, chàng trai kia mỉm cười dịu dàng rồi bước đi, anh ta hướng đến chỗ Thần chết Nhân Mã. Không đi xuyên qua mà lại né ra. Nhìn người đi một đoạn, cậu mới giật mình hồi thần. Chàng trai đó cười lên đẹp quá khiến Thần chết Nhân Mã mê mẩn đôi chút.

-Đáng tiếc lại là người sắp chết!

Thần chết Nhân Mã đi theo anh ta, dường như cảm nhận được có người đi theo mình. Xử Nữ quay lại đối mặt với cậu.

(Oneshot 12 chòm sao) Thần chết và Những chàng trai "may mắn"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ