"Ven. Pinapatawag ka ni Mrs. Tomas sa office"
Napalingon ako sa kaklase ko ng nag tataka bakit pinapatawag ako sa office ? Bilang estudyanteng d nmn ganun kafamous or katalino sa school syempre magtataka ka bakit ka pinapatawag sa office diba ?
"Ha? Bakit daw?"
"Ewan KO pinapasabi lang e "After that she left. Napabuntong Hininga nlng ako at tinabi muna ang ginagawa ko tsaka nag punta ng office, syempre kumatok muna ako.
"Mam? Pinapatawag nyo daw po ako? "
" Yes Ms. Legazpi. Ni request ka kasi ni Mrs. Chua"Ha? Anong request? Tagabenta ba yan? Kikita ba ko jan? Wala na kong pera e kailangan ko ng pera hahaha. Alam mo nmn minsan kasi pag teachrr natin uutusan ka tapos mag hihirap ka tas thank you inreturn walang plus grade manlang. Nakakaloka dba? Hala baka nmn may favor? Pero bakit ako?
"Vennise nakikinig ka ba ?"
Napabalik ako sa katinuan ng tawagin ako ni mam. Shemayy ano ba iniisip ko?
"Ah ahh yes po mam. Ano po yun? "
"Ang sabi ko this sunday may mga visitors ang school and may program na gagawin. Since sa hotel and management ka, mag assign ka ng mga makakasama mo mag decorate ng stage and tables. And then prepare ka ng song for the opening and closing"What??? Bakit ako? E may Jasmine naman? Si Jasmine kasi mas naunang makilala sakin sa kanta since transferee lng nmn ako nung una dito narepresent nya na din ung school one time sa contest at nanalo naman kami non so bkit hindi nlng sya ? Ano dala dalawa haysss hirap kaya pag lalagay palang ng pin nakakangalay na tas mag hahanap pa ko ng kanta bakeeettt?! Anyways dami ko na agad nireklamo e wala pa ngang nasisimulan haha.
After that bumalik na ko ng room and nag announce. Bakit pa KO mag haha nap ng makakasama ko kung may kaklase ako parepareho nmn kami. Nag okay nmn sila so wala na kaming problema. Busy kaming lahat ngayon dahil gumagawa kami ng resume and interview na min mamaya hindi nman talagang interview practice interview lang grade 11 na kami ngayon pero ganito na. Lakas ng tama ng school no? Well, new curriculum e. Pina practice na kaagad kmi dahil next year full thesis nalng and ojt nlang major subjects namen. Ngayon baby thesis palang and eto.
"Ven!"
Napatigil ako sa binabasa kong libro ng may tumawag sakin na hindi ko alam bakit kailangan pang isigaw ang pangalan ko."Ven! Oy!"
"Ano ba? Nag babasa ako sabihin mo na agad gusto mong sabihin? "
"Eto naman G na G agad hahaha nakita ko ung crush mo"
"Crush? Sino don?"
"Baliw, maka sino don isa lang naman inaabangan mo"
"Ewan ko sayo Miracle, makikita ko naman din yon mamaya, kung seryoso sya makakapag hintay sya"
"Hala ka. Hibang ka na gurl? Assumming d ka nga kilala non! "
" HAHAHA rereview na ko bahala ka jan"Mahilig ako mag aral but not the nerdy type. I have my own circle of friends. I'm not wearing glasses just like some people think . kapag mahilig mag aral introvert with eyeglasses and braces reading thick books.
May quiz kami ngayon kaya nag rereview ako pero istorbo tong si Miracle binalitaan ako tungkol sa crush ko kaya eto d na ko makapag focus myghad! Terror pa naman teacher namin dito!
"Okay class, Good morning!"
Nagulat ako ng mag greet si Mr. Dimaano
Nandito na pala si sir! D man lang ako sinabihan ni Mira." okay, as I've said yesterday meron tayong quiz so I hope na nag review kayo. The students who will score 15 below will have to stand up and recite face the consequences. Okay so we will start. Prepare I whole sheets of paper as I count to 1-10. 1.. 2.."
Nag mamadali akong kumuha ng papel ko sa bag ko dahil pag natapos si sir mag bilang wala ka mang papel mag sstart na yon.
" uy ven. " tawag sakin ng seatmate ko
Di nmn kami masyadong close since super tahimik nya which is why I decided to seat beside her makakapag aral ako ng maayos.
YOU ARE READING
My Secret Boyfriend
Teen FictionSi Vennise na mahilig mag aral. strict ang parents, tipikal na teenager, mahilig mag aral at competetive ni minsan d nya naisip na mag kaboyfriend sure sa crushes but definitely not a boyfriend. She wants to reach her parent's expectations. No m...