Matteo POV:
hmmp mga babae nga naman gagawin lahat mapansin lang ng kanilang amo hays kabago bago pa cute pa akala nya naman madadaan nya ako porket maganda sya at maputi...
ganyan naman mga katulong gagawin lahat para maakit lang ang kanilang amo para makaahon sa hirap
pero sa loob loob ni Matteo maganda si marlyn kaso ayaw nya lang aminin sa sarili nya na nagagandahan sya dito..
pagkatapos ng hapunanan nagsimula na linisin ni marlyn ang kusina at naghugas din sya ng plato..
si matteo naman nagtungo sa my kusina para uminom ng tubig nadaanan nya si marlyn pero di nya ito pinansin nilampasan nya lang ito
hayss pogi sana kaso matapobre sa isip isip ni marlyn mukhang nakahanap na sya ng katapat nya pero kakayanin nya lahat ng ito.
pagkatapos nya sa kusina nagtungo na sya sa kwarto nila ni manang fe at natulog..
kinabukasan!!!
maaga nagising si marlyn para linisin ang sala at kwarto inuna nya yung kwarto ni angela naabutan nya ito na katatapos lng maligo at nag mamake up bigla ito nagsalitabaka malikot ang kamay mo at may mawala dito sa kwarto ko!!! hindi po senorita malikot ang kamay ko pinalaki ako ng magulang ko ng tama kahit mahirap lang kami...
at isa pa pag kasama ko ang boyfriend ko wag ka pakalat kalat sa bahay dun ka san kwarto mo maliwanag galit na sabi ni angela.. opo senorita buti na at nagkaka intindihan tayo..
sunod nya tinungo ang kwarto ng mag-asawa ng matapos sya maglinis dito sinunod nya ang kwarto ni matteo ang alam nya wala na ito sa kwarto dahil 10am na ng umaga panigurado nakapasok na ito sa
trabaho.. pag pasok nya sa kwarto naabutan nya na wala naman tao sa loob pagpasok nya nagulat sya dahil syang labas ni matteo na naka brief lang sama ng tingin nito sa kanya at nagsalita ng di maganda talaga nga naman oh di marunong kumatok gagawin talaga ang lahat para maakit lang ang amo nila...
di po totoo yan senorita akala ko po wala na kayo kasi tanghali na
dali dali sya nagpaalam at humingi ng pasensya.. tawagin mo si manang fe opo senorito..
BINABASA MO ANG
The Rich Maid
RomanceNag resign sa trabaho si marlyn dahil sa kabiguan nya sa pag ibig na si carlo.Pumasok sya bilang isang kasambahay upang maalis ang sundot ng kanyang kunsensya sa ginawa nya n panghahamak kay carlo. nakilala nya si matteo at nainlove agad sy...