Chapter 2

4 0 0
                                    

*Knock  knock*





Jie, kain na para tuloy tuloy nalang yang ginagawa mo.. rinig kong tawag sakin ni manang . Kaya bumaba na ko para maka tulog nako ng maaga. Opo nay susunod na po ako.

Pag ka baba ko nag punta na agad ako sa hapag para makain na ko. Nay sabay na po kayo nila manong at ate rose dito. Sabi ko sa kanila para may kasabay akong kumain.. Nako ikaw talagang bata ka, ai sge para hindi ka mag isa lang dyan na kumakainThen tinawag na sila ni nanay para makain na. Ngumiti nalang ako sa kanila para hindi sila mahiya sakin.


Oh, tapos kana ba jie? Sge umakyat kana sa room para magawa muna yung mga dapat mong gawin para bukas. Naka ngiting sabi ni nanay.  Tutulong nalang po ako sa pag ligpit nito nay para maka pag pahinga na kayo ng maaga. Dahil alam kong pagod na kayo nila ate rose. Sabi ko naman sa kanila dahil wala naman akong gagawin eh. At palagi ko naman silang tinutulungan para mapabilis sila. Nako ikaw talagang bata ka, napa kabait mo talaga. Baka may mga kailangan ka pang gawin ha hindi mo lang sinasabi samin?  Hahahaha naka katuwa talaga si nanay.


Nandito Nako ngayon sa room. At ready na sana akong matulog nang makita ko ang picture frame nmin nila mami and dadi we're so happy in this photo. Na mimiss ko na sila... Mom, dad kailan po kaya ulit tayo mabubuo? Kailan na kaya ito ma uulit? I miss you both...  Hay maka tulog na nga


Maaga akong nagising kinabukasan dahil excited nakong makita sila hahahahaha. Anak gising na baka ma late ka nyan sa school mo.  Si nanay talaga oh.. opo nay maliligo na po tapos susunod na po ako!! Sigaw ko pa balik kc naman papasok na sana ako sa cr ng mag salita si nanay.


After 5263673737 years tapos nako maligo at magbihis nag beubeuty face nalang ako hahahah. Kilay is life kc para sakin then liptin lng gamit ko. Ba baba na sana ako nag mag ring ang phone ko.



*Kriiiiing*



A mami calling

Hello anak, baka next week nalang kami makakauwi ng daddy mo ha? May mahalaga lang kaming gagawin  ng daddy mo. Masaya na sana ako eh kc na alala nilang tawagan ako. Kala ko kc nakalimutan na nilang may anak sila. Hahahahha  ah ganon po ba? Ok lang nman po kahit wag na muna kayong umuwi tapusin nyo nalang yang MAHALAGANG GAGAWIN NYO! Then pinatay ko nalang yung phone ko baka kong ano pa masabi ko. Hindi ko naman sinigaw yung mahalagang gagawin nila eh, mas pinasweet ko pa nga yung busis ko para isipin nilang ok lng talaga.









                   😁😀😄😃😁😀😄😃😁😀






Pa pasok na sana ako ng gate ng may marinig ako.   J.d. wait lang sabay na tayo...!!!! Grabe hiningal ako don ha. Habang pa palapit sakin si jk. Hahahahah ayos na sana eh kaso labas dila kong huminga kala mo aso lang. Hahahaha oh, bat ka kc tumatakbo? Kala mo naman ma lalate ka? Hahahahahaah para kang aso dyan. Umayos ka nga. Sabi ko sa kanya. Ay bad ka auntie, hiningal ako kc hinahabol ko kc car nyo, baka sakaling maunahan ko pa kayo!! Sabi nya na may pag haba nguso pa. Umayos ka nga para kang pato. Bakit mo ba kc hinahabol car namin kala mo naman ma aabutan mo eh ang bilis bilis kaya mag drive ni manong. Sabi ko naman hahahah ang kulit nya tignan.


Pag dating namin sa room ang iingay nila kala mo mga takas mental eh, buti nalang wala pang teacher. Pupunta na sana ako sa upuan ko ng sa lubungin ako nila Mitch at marie, kaya nginitian ko nalang sila. Grabe J.d. ang aga aga ang lawak na nyang ngiti mo kulang nalang mapunit yang labi mo hahahahahah. Sabi ni mitch  ano ka ba Mitch malamang masaya sya kaya na ka ngiti. eh ikaw kala mo nalang palaging pasan ang mundo. Hahahahah ay mas grabe naman palatong si marie kong magsalita eh.



Good morning class..!!! Sabi ni sir jhon kaya binati din namin sya. Good morning Sir..! Umupo na kami ng biglang sinabi ni sir ang isang bagay na hindi ko inaasahan. Your activity for today is share about your family. Kung sino seatmate mo siya ka group mo. Maliwanag ba? Sya din ang mag bibigay ng grade!  Ay grabe naman si sir, iyon agad? Yes Sir! Sagut namin. 



Ikaw nalang muna ang mag share about your fam. Sabi ko kay gab dahil wala pa akong maisip na ma i shashare ko sa kanya. Ok, so dalawa lang kami mag kapatid ako ang panganay at 5 years old naman ang bunso kong kapatid na babae. We have a simple life, at every Sunday may family bonding kami. And my mom work is a teacher, then my dad is a doctor. They always busy, but they can give us a time. How about you? Buti pa sya may time parents nya kahit busy sa work.. only child lang ako, and my parents both business lover kaya hindi na nila ako ma bigyan ng kapatid. hahahaha char pero totoo sa subrang mahal nila ang work hindi na nila ako na iisip kong maayos lang ba ako o what so ever. Basta masaya sila sa business nila.  Totoo naman kc sinabi ko eh hindi nga nila matanong kong kamusta ang pag aaral ko eh o kong may ng bubully ba sakin sa school. Basta palagi lang nilang sinasabi maybe next week nalang kami maka uwi. Ahh! Kaya pala na paka masayahin mong tao dahil ganon ang situation mo. Now i know...



Hindi ko alam kong ano ang ibig nyang sabihin. Sana may dumating na tao na makakaunawa ng kalagayan ko. Hindi bilang mayan, maganda, mabait o kong ano pa naman. Kundi kong ano ang tunay kong nararamdaman.










Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 01, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon