Chapter 1

11 3 1
                                    

Sienna's POV

I'm Sienna Sanchez, 17, Grade 12 student. There's this one boy who caught my attention, his name is Liam. Liam Gonzales.

I try to show my love, but it's useless... He never listen to me. But i keep fighting, for the love of my life..

I'm very desperate to have him, i want to know what love is. I wanna feel being loved by someone.

People never loved me, even my family. So that... I decided to live alone, of course they don't care.

I will not give up! I wanna feel being loved again!

"Annie, nakita mo si Liam?" tanong ko sa kaibigan ko.

"Ayun oh! Kakapasok lang sa room!" sagot niya.

"Thanks!" pag-papasalamat ko.

"Ay nga pala! Pupunta ako sa cafeteria, may gusto ka ipabili?" tanong niya.

"Ikaw magbabayad?" tanong ko rin. Tumango naman sya.

"Orange Juice or Delight." saad ko.

"Sige." aniya.

Pumasok na ako sa room at deretsong pumunta sa upuan ni Liam.

Nilagay ko ang isang box na may laman na chocolates at letters. Hihi.

"Sana magustuhan mo!" saad ko at nginitian siya, umupo na rin ako sa upuan ko na harapan lang ng upuan niya.

Maya-maya lang ay nakarating na rin si Annie at ibinigay ang dalawang juice.

"Bakit dalawa?" tanong ko.

"Ako daw kasi yung pang limang bumili, ayan dalawang juice binigay." aniya.

"Ayos ah! Oh ayan sayo na yung isa." sagot ko at ibinigay ang isang juice na guyabano flavor.

Dumating na ang professor namin at ang lahat ay tumahimik na.

"Long pad at Ballpen lang makikita ko sa desk niyo. Quiz tayo!" sigaw niya.

Palasigaw talaga siya, hindi ko nga alam kung kanino siya nagmana. Dahil ang alam ko, dating teacher ang nanay niya at hindi ito palasigaw. Ang tatay naman niya ay naging principal dito. Ganun din.

"Ms. Sanchez! Lumilipad na naman kung saan yang utak mo. Makinig ka dito!" sigaw niya ulit.

Nagtawanan naman ang mga kaklase ko.

"S-sorry po!"pag-papaumanhin ko.

Nilabas ko na ang long pad ko, naghanap na rin ako ng ballpen pero wala.

"Nandito lang yung ballpen ko eh. Saan na ba yun?" bulong ko.

"May ballpen ka?" tanong ko kay Annie.

Tiningnan niya ang bag niya, pero wala daw.

Napakamot na lang ako ng batok ko.

Naramdaman ko ang tapik ng isang ballpen sa balikat ko.

"Ayan gamitin mo! Burara ka kasi." saad ni Liam. Ngayon lang siya nagpahiram ng gamit at sakin pa, omg ibig sabihin special ako.

Kinuha ko ito. "Thanks!" sagot ko.

"Balik mo yan, 15 pesos yan." aniya, tumango naman ako.

Lumingon na ako sa desk ko at pasimpleng ngumiti.

....

- Lunch -

"Hoy gaga ka! Nakita ko yung "INTERACTION" niyo nung crush mo. Ikaw ha, anong sabi?" tanong ni Annie na tinutusok tusok pa ang tagiliran ko.

"Wala yun, pinahiram niya lang ako nung ballpen niya." ani ko.

"Hi mga mamshie! Ano meron? Ngiti kayo nang ngiti! Kayo na ba ni Liam ha, gaga ka!" surpresang saad ni Carl, kaibigan namin na bakla.

"Etong si bakla, pinahiram ni Liam ng ballpen ay haha, nako ang ngiti ni gaga!" pangtutukso ni Annie sakin.

"Hay! Tara na sa cafeteria, gutom na ako. Libre mo'ko Annie." ani Carl.

"Gago ka ba?! Ubos na pera ko!" sigaw ni Annie.

"Eh ano yang bukol sa bulsa mo? Dede?" tanong ni Carl, napatawa naman ako.

"Aaahhh!! Maparaan ka talagang bakla ka! Ikaw Sienna? Papalibre ka?" tanong ni Annie sa akin.

"Hindi, okay lang. May pera pa ako." ani ko at ngumiti.

"Oh pak! Ganda ng ngiti." saad ni Carl na sinampal pa ang pisngi ko.

Naglakad na kami hanggang cafeteria..

A/N:

First published story huhuhu T^T

Dami kong drafts dito :<<

Support and Vote mga baklaa <33

10 Days Of Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon