"Này nhé, cậu phải bảo vệ tớ đấy"
"Dĩ nhiên rồi, cậu là bạn thân của tớ mà!"
Trẻ con lúc nào cũng thế, những câu nói vụt vặt, những lời hứa vu vơ. Ấy thế mà chúng vẫn luôn nhớ, luôn giữ trong tâm trí. Cũng như một cặp bạn thân đã bên nhau từ bé, luôn muốn bảo vệ nhau. Nhưng tất cả chỉ trong hai chữ "bạn thân"
Hay còn gọi gần gũi hơn là " Thanh mai trúc mã"
Và, thời gian dần trôi, mọi thứ đều sẽ bị phai mờ theo năm tháng. Cũng như lời hứa vụn vặt khi xưa đã bị sự tàn nhẫn của thời gian lấy mất, để lại sự tiếc nuối và đau lòng trong tâm trí người được hứa.
Một lời hứa giữa một cô bé và một cậu bé khi chúng tròn năm tuổi.
___
12 năm sau.
"Này, trả cuốn sách cho tớ"
"Cho mượn một tí, tớ quên đem sách rồi"
Một cậu bạn cầm cuốn sách chạy biến về lớp của mình, để lại cô bạn trong lớp tức điên mà không làm được gì. Cô gái ngồi bên cạnh cô bạn ấy kéo kéo tay cô nàng, nói.
"Thôi nào Libra, cậu cũng biết tính của Capricorn rồi mà. Cậu ấy có bao giờ đem sách đâu"
"Hừ, chả hiểu tại sao cậu ta có thể làm lớp trưởng được"
Libra hậm hực ngồi xuống bàn, khoanh tay lên tiếng. Capricorn là thanh mai trúc mã với Libra, bọn họ đã bên nhau từ lúc còn cởi truồng tắm mưa. Nhưng khi lên cấp hai, cả hai bị tách lớp, khiến cho Capricorn không còn dịu dàng nữa mà thay vào đó là suốt ngày chọc ghẹo Libra. Và kéo dài đến tận cấp ba.
"Chả phải cậu thích cậu ấy sao? Crush mượn đồ của mình phải vui lên chứ?"
"Vui không nổi, vì cậu ta chỉ xem tớ là bạn thân thôi. Cậu ta có người thích rồi"
Libra nhìn ra cửa sổ, giọng nói có phần trầm đi. Phải, cô nhận ra điều đó bởi vì năm cấp hai, cô đã mạnh dạn hỏi Capricorn nghĩ gì về cô. Cậu ấy đã thẳng thừng nói rằng " Cậu là bạn thân nhất của tớ" làm cho Libra thất vọng. Đến năm cấp ba, đã để ý một cô gái mà còn kể ra hết cho Libra, khiến cô đã khóc một ngày trời.
Libra nhìn xuống phía sân trường ngoài cửa sổ, thấy được người con trai mình thích đang cười nói vui vẻ với một cô gái khác. Mặt Libra nhăn lại, cảm giác khó chịu trong lòng ngực xuất hiện. Đây chắc gọi là đau lòng khi thấy người mình thích thích người khác.
"Cậu thật ngốc, Libra."- Cô bạn của Libra nói thầm.
__________
" Oiii, chờ tớ về với."
Một giọng nam trầm ấm vang lên sau lưng Libra. Cô đang cầm cặp đang rời khỏi lớp mà nghe thấy giọng nói liền giật bắn cả mình. Libra quay lại nhìn thấy Capricorn đang cười với mình, tim đập thịch một cái. Capricorn nhanh chân đi tới kế bên Libra, cười hớn hở.
"Cô bạn cậu thích đâu sao không về chung với cô ấy?"
"Cậu nói gì thế, mình là bạn thân mà? Phải về cùng nhau chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Capricorn x Libra ] Thanh Mai
RomantikMột cặp bạn thân là thanh mai trúc mã cùng lớn lên trong một môi trường, sẽ như thế nào nếu một trong hai thích đối phương? Một chuyện tình tuổi học trò đầy đáng yêu xin được gửi tặng các bạn.