đồng hồ sinh học của đặng mai việt hoàng luôn chính xác đến kì lạ. như cách cách anh luôn tỉnh dậy đúng sáu giờ mười ba phút sáng, và dành hết mười bảy phút để ngắm nhìn thân yêu cuộn tròn trong lòng mình.ngược với việt hoàng, lã thành long thích nhất là đảo tung thời gian sinh hoạt của mình lên. anh thường bò lên giường lúc mười một rưỡi, nằm nghịch điện thoại đến quá nửa đêm (thường là hơn ba giờ sáng), và cuối cùng cũng chịu chìm vào giấc ngủ khi em người yêu trở mình ôm lấy anh vào lòng.
việt hoàng từng thử tìm cách thay đổi anh người yêu, nhưng điều đó gần như là bất khả thi. vịt vàng không nhỏ lắm thầm nghĩ, vậy thay vì bắt bẻ bé răng sữa ngủ sớm, thì anh sẽ thử thức khuya cùng với người thương.
nhưng kế hoạch đó liền bị dập tắt ngay ngày đầu tiên, vì việt hoàng làm ca sáng, và anh đã hai lần đập đầu vào cái máy pha cà phê tự động chỉ vì gật gà gật gù với đôi mắt sâu hoắm và thâm quầng. và lã thành long đã giận vịt vàng đến cả hai ngày giời chỉ vì cậu ta lỡ ngủ quên trước băng ghế đối diện công ty của anh.
dần dà, vịt vàng không còn cố gắng tìm cách thay đổi người thương. dù biết rằng nó không tốt, và đặng mai việt hoàng vẫn thỉnh thoảng nhắc nhở rằng anh nên đi ngủ sớm đi, nhưng phần nào trong anh không còn quá quan trọng việc bắt cả hai phải hoà hợp với nhau như trước.
việt hoàng vẫn tan làm lúc sáu rưỡi, đón người yêu lúc bảy giờ hơn, trèo lên giường và chờ cục bông nhỏ lạch cạch bò từ dưới nhà lên chui tọt vào lòng mình lúc mười giờ rưỡi. việt hoàng sẽ dành đúng mười bảy phút để ngắm người yêu, trêu chọc đôi má phính đến khi lã thành long phì cười lộ ra đôi má lúm ngọn lịm, vuốt lại mái đầu vàng hoe rồi chìm vào giấc ngủ.
một dạo nọ, vịt vàng giật mình tỉnh lúc ba giờ sáng. có tiếng lã thành long sột soạt trong chăn, ánh sáng đèn điện thoại lờ mờ rồi tắt hẳn. anh bé đặt điện thoại lên đầu giường, nhẹ nhàng trở mình, vòng tay ôm lấy em người yêu.
ánh đèn ngủ vàng vọt chiếu lên gờ tường, hắt lại bóng của vài thứ nhỏ nhỏ anh bé đặt trên tủ đầu giường. trong cái lặng thinh của trời đêm gần sáng, việt hoàng nghe rõ tiếng lã thành long thở đều đều, nghe tiếng anh thì thầm thương em trước khi hép hờ đôi mắt.
bất giác, việt hoàng xiết chặt vòng tay. anh cúi đầu, đặt một nụ hôn lên trán người thương, dịu dàng quá đỗi.
"ngủ ngon, thương anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
gtee | waiting
FanfictionĐặng Mai Việt Hoàng có một mối quan tâm nho nhỏ - Viết bởi atepe - publish bởi innalise.