Chapter 8

3.2K 66 1
                                    

Chapter 8

Ashleigh pov

Ika sampong araw na ngayon. At nandito kami sa loob ng bahay .

" wife lets eat" sabi ni cyan. Mula nun ay 'wife' na ang tawag niya sakin. At naging sweet narin siya. Di ko alam kung pag papanggap pa ba to o totoo na.

" yeah susunod na ko" sabi korin at nag lakad papunta duon. Nakita ko siyang nag lalagay ng mga pinggan. Umupo nako sa upuan at nag simulang kumain ganun din siya.

" 8 days left" sabi niya di ko siya pinansin

" don't leave me " sabi niya kaya napa angat ako ng tingin

" huh?"

" i said don't leave me " sabi niya

" do you love me?" Yan yung biglang lumabas sa bibig ko na nag patahimik sa kanya.

" s-sorry si sapphire pala mahal mo" sabi ko at kumain nlng

" I love you " sabi niya kaya napa angat ulit ako.

" a-ano?"

"I said i love you. You love me too right?" Sabi niya

Tumango ako at yumuko. Di siya umimik kaya napa angat ako ng tingin . Para syang tanga na naka ngiti habang kumakain. Maya maya ay natapos na kami. Tumayo siya

" don't wash those and come with me lets pack our things" sabi niya. Nag tataka ko nmn siyang tinignan

" pupunta tayo sa ******** resort" sabi niya

" diba malayo yun?" Sabi ko

" its ok one week tayo dun" sabi niya. Tumango nlng ako at nilagay Yung mga pinggan sa sink at pumunta kami sa kwarto. Nag labas siya ng dalawang maleta. At nag lagay ng damit duon. Nag lagay din ako.

" inom lng ako" sabi ko

" samahan na kita" sabi niya

" ah no need malapit lng nmn" sabi ko

" you sure?" Sabi niya tumango lng ako at lumabas na . Pumunta ako sa kusina at kukuha na sana ng tubig ng tumunog Yung phone ko.

'1 message '

Binuksan ko yun at binasa

'' don't expect too much bitch . Mahal ka lng niya dahil sa anak niyo. See? He didn't even confess to you in front of many people so it means di ka talaga niya mahal at ikinakahiya ka niya. Sulitin mo na ang mga araw mo na kasama siya cause your end is near. See you at hell!! HAHAHAHAHAHAHA''

Bigla nmng nanginig yung kamay ko . Lumingon lingon ako hanggang sa napa tingin ako sa bintana may nakita akong taong naka hood di ko makita yung muka dahil may takip ang bandang mata at ilong nito at ang bibig lng ang nakikita. Ngumisi ito ng malademonyo at nawala. Nasagi ko naman yung baso dahilan para mabasag ito at gumawa ng malaking ingay. Ngunit naka tulala parin ako sa bintana na kung saan nandun kanina ang taong naka hood. At parang babae. Pero naalala ko yung sinabi niya. Oo ngano? Baka nga dahil lng sa anak namin.

" hey wife what happened " napabalik ako sa ulirat ng biglang dumating si cyan tinago ko nmn ang phone ko.

" ahh sorry nadulas lng sa kamay ko yung baso" sabi ko at akmang pupulutin yung nabasag na baso ng pigilan niya ako

" masugat ka. Let me do it" sabi niya at kumuha ng dust pan at walis . Hanggang ngayon ay nanginginig padin ako.

" hey are you okay?" Biglang tanong niya. Tapos na pala siya

" y-yeah" sabi ko .

" lets continue packing our things" sabi niya tumango lng ako. Ng matapos naming nag impake ay pinangbihis niya ako dahil may pupuntahan daw muna kami . Matapos kong mag bihis ay sumakay na kami sa kotse niya

18 day's then I'll let you go (COMPLETED) Where stories live. Discover now