After getting out of the hospital, he keeps on keeping an eye on me.
Lagi siyang sumusulpot and it creeps me out. I can't help but to think that I need to find a boyfriend as soon as possible. Blind date here, blind date there, blind date everywhere. In the end, I am still single.
I am on the edge of giving up not until today. Sinabi sa akin ni tanda na may bisita daw siya. A guy to be exact. He is older than me like a year or a two. He also said that he is good-looking but I don't care. I am gonna divorce him anyway.
Siya daw ang i-a-assign ni tanda para bantayan ako dahil nga may umaaligid na didler.
I declined of course...well..not until I heard his description. Hindi ko alam pero ngayon ay nag-aayos ako ng sarili ko. My heart is pounding louder than before. I combed my hair. I sprayed my clothes with a Paris-Venice cologne.
Ng maringgan ko ang boses ni tanda ay dali-dali akong bumaba. Hindi sa excited ako kundi dahil gusto ko ng malaman kung pwede ko ba itong pagpanggapin. I don't care if he is not that good looking. So what? I am gonna break-up with him anyway.
Nasa kalagitnaan ako ng hagdan ay napahinto ako. I remembered that elegance is the answer in seduction. Being mysterious will make him more interested. But being flirty will ruin all the plan so I am just gonna keep it steady.
I walked with an intimidating look. I made sure that my whole presence is now shouting with supremacy. Little did I know, si tanda ang naka-harap at nakatalikod ang lalaki. Though, nakatalikod siya, I can see his body proportions that is kinda okay...well, his back is shouting that he is hot...
He turned around with a smug expression on his face.
I remained on the last three steps in the stairs, not because he is ugly, he is actually hot, handsome, and probably hotheaded.
Really? Mag-aaply ka bilang chaperon ko? Oh God! I am one hell of a brat. I might as well play with you...
"Shocked? Ngayon lang nakakita ng gwapo Diana?" Naka-ngising ani tanda.
"He..is not handsome. I have seen many guys from the bar and he is not half way there" I commented.
I know, I lied.
He is way beyond my expectation. Though he looks like someone I have seen before, yet he still stands-out amongst others. He has this smug expression on his fucking face yet his whole body is shouting that he is hot.
"So this is..." Tinignan siya ni tanda na para bang hinihintay niya na siya ang magpakilala sa sarili niya.
"Ah sir" He looked at him before looking at me again. He looked straight unto my soul as if gusto niyang wasakin ang pinaka ako. He took a deep sigh before speaking again. " Ako po si Kaden"
"Hi Kaden, siya si Diana. Anak ko, siya din ang babantayan mo. I want you to keep her out from trouble, keep her out from the guy we have talked about earlier, and keep her away from bars. I will give you the permission to rule over her. That will be all. You may start today. You can drive right?"
He just nodded bilang pagsagot kay tanda.
"You will be with her 24/7, do you understand?"
Dahil hindi ko na matiis na mainis sa mga pinag gagagawa niya ay sumabat na ako.
"Do I look like I am a damsel in distress to you? Well, guess what? I will rule over my life. My life my rules. Hindi na ako bata para bantayan, pagsabihan at kung ano-ano pa. So please, I just need him to keep that jerk away from me"
Tinaasan ako ng kilay ni tanda kaya tinaasan ko din siya ng kilay.
"I am really done with your shits. This time, ako na ang susundin mo. Pinagbigyan na kita." He said before taking a deep breath. " Kumain ka muna bago ka pumasok sa opisina. I cooked breakfast"
"No, I need to be early today. Ilang araw din akong di pumasok."
He sighed. I know that he is sad because I just turn down the offer.
"Ikaw Kaden? Kain ka muna?"
"Ah s-" Agad akong nagsalita kaya naman hindi niya natuloy ang sasabihin niya.
"Sa labas nalang kami kakain" Sabi ko sabay lapit kay tanada at humalik sa pisngi. Agad naman akong lumabas ng bahay at sumakay sa passenger's seat.
Si Kaden naman ay pumasok na din sa loob ng driver's seat at pinaandar ang makina ng kotse.
"Saan po ba tayo ma'am?"
"Daan tayo ng KFC, mag drive thru ka nalang"
Agad naman itong tumango at pinatakbo ang kotse.
"Ma'am bakit sa KFC pa tayo kakain kung may luto naman ang tatay niyo?" Malamig nitong tanong sa kalagitnaan ng biyahe.
Umiling na lang ako bilang pagsagot.
"Ma'am, mahilig ho ba kayong mag party?"
Tinignan ko ito at tinaasan ng kilay.
Mukhang manhid ang isang ito dahil tanong siya ng tanong.
"Eh ma'am?"
"Ano?!" I irritatedly asked him.
"Hindi mo ba ako naaalala?"
I looked at him.
The guy at the bar...
Siya yung lalaking naka-topless. Yung lalaking nag lakas loob na sumabat at sumagot.
Pero, I answered him with a big NO.
"No, hindi ka naman ganun ka attractive para maalala kita"
"Pero kanina ka pa nakatitig?" Sabi niya sabay lapit sa akin at tinignan ako ng mataman sa mata.
"H-Hoy ano ba?! Baka mabanga t-tayo! Tatangalin kita sa trabaho mo pag na-aksidente tayo"
Agad naman siyang bumalik sa pag kaka-ayos at tumatawa. Bigla niyang inikot ang manibela na naging dahilan para mapahilig ako sa kanya.
Agad naman siyang tumawa.
He looks so handsome while laughing.
Kapansin-pansin din ang kanyang biloy. Yung tawa din niya ay nakakapagpabilis ng tibok ng puso ko. Yung mata niyang naka-ngiti din.
"Huy ayos na ng upo ma'am. Napaghahalataan"
Agad naman akong umayos ng upo at napa tingin nalang sa bintana.
A small smile formed unto my lips.
Sabi mo...iba ka sa kanila? Prove it to me then...
---
Sorry for not updating the day after
after I updated Sway Me In Spain.
I really got busy with my
bl heart.I am also in the middle
of planning the plot of Dreamcatcher.
I hope that you will support my story.Thank you!
LOVELOTS WINGS!!!
-Wonchester