soulmate

42 4 0
                                    

Hướng dẫn tìm tri kỉ của Mark Lee.
Khi fan muốn tìm bạn trai, Mark lại khuyên đi tìm soulmate. Và Haechan luôn nói họ là soulmate của nhau.

Thực ra, tìm tri kỉ không khó đâu.

Bạn nên ăn ngon ngủ kĩ học hành chăm ngoan như búp trên cành những năm đầu đời vì tri kỉ thực ra là một người cần dành nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ.

Hãy thả lỏng và đừng nghĩ người đó sẽ như ngôi sao băng rơi xuống bên cạnh vì rất có thể, người đó chỉ đơn giản là một cậu nhóc xinh xinh bạn cúi chào vào một ngày nọ, cậu nhóc sẽ thay đổi cuộc đời bạn, không phải như các thiên thạch làm khủng long tuyệt chủng mà theo cách dòng nước làm viên sỏi xinh đẹp hơn theo năm tháng.

Ban đầu, người đó cũng chỉ như bao người khác, chẳng có gì đòi hỏi cậu ấy phải ngoan ngoãn hay nghe lời bạn cả. Cậu nhóc ấy nghịch ngợm đến đau đầu nhưng cũng thật đáng yêu. Bạn muốn làm một người anh thật nghiêm túc và giỏi giang bằng cách tập luyện thật nhiều nhưng nhóc ấy sẽ làm mọi cách để trêu chọc bạn. Đừng ngạc nhiên nếu một ngày những trò trêu chọc ấy khiến bạn ghét người đó, không đến mức chết đi được, chỉ là muốn bán xới đi mà thôi. Nhưng nhóc ấy cũng sẽ khiến bạn phải thay đổi, dạy bạn học những cảm xúc mà chưa ai dạy bạn cả, nhất là sự giận dữ. Điều đó quan trọng nhất đấy. Chính nó khiến người đó đặc biệt với bạn.

Thời gian luôn rất quan trọng. Thời gian biến những trò đùa đáng ghét thành một thói quen trong cuộc sống, thiếu nó trống vắng nhường nào. Thời gian cũng khiến bạn hiểu cậu nhóc kia nhiều hơn, rằng không chỉ nghịch ngợm, cậu bé ấy cũng rất ấm áp, trong lòng cậu bé ấy cũng ôm một ước mơ lớn như bạn, cậu bé ấy có thể giúp bạn hoàn thành những gì bạn còn thiếu. Thời gian cũng khiến cả hai trưởng thành hơn, bạn bao dung hơn còn cậu bé kia tinh tế hơn. Thời gian còn khiến cho sự hiện diện của người kia trở nên quen thuộc, và bạn, một khi đã có thể tức giận, có thể ghét rồi, thì chẳng còn một cảm xúc nào không thể bộc lộ với người ấy cả. Sự hiện diện giờ trở thành chỗ trú ẩn cho cái tôi chân thật nhất của bạn.

Rồi dần dần, mối quan hệ của hai người thay đổi, bạn sẽ gặp nhiều người hơn và cậu bé kia cũng vậy. Bạn có nhiều bạn hơn, thân thiết với nhiều người hơn, có nhiều nỗi âu lo hơn, nhưng người kia vẫn luôn ở một vị trí đặc biệt, người bạn mong là người đầu tiên mình thấy giữa biển người. Và bạn mong mình cũng có vị trí đặc biệt như vậy.

Rồi bước vào tuổi trưởng thành, hai người có thể còn hơn cả bạn bè, trở thành đồng đội, đồng nghiệp thực sự. Bạn muốn mình trở thành chỗ dựa cho cậu nhóc ngày nào, mong sự thay đổi của hoàn cảnh không làm cả hai xa cách. Mà có vẻ mối lo lắng này hơi thừa thãi, cậu bé vẫn hồn nhiên như thế, vẫn thích quấn lấy bạn đến khó chịu như xưa. Thật may mắn, bạn thầm nghĩ, vì có một ai đó, để khẽ chạm tay lúc khi cần chút dũng khí, để trao lòng tin nơi đáy mắt lúc rối lòng. Lần này, thật hạnh phúc nếu cả hai đều được đứng cùng nhau, không chỉ lúc khó khăn, mà còn lúc toả sáng nhất, cùng những người thân thiết khác.

À mà cũng đừng lo nếu đến tận đây rồi mà vẫn có xích mích nhé. Vì cái tôi của ai cũng thật lớn, đôi khi chuyện cỏn con nhưng cả hai đều không chịu nhượng bộ. Cơ mà chắc chắn cả hai sẽ nghĩ thật nhiều về cả mình và người kia, vì thế, một khi kết thúc, xích mích ấy chính là cách cả hai hiểu đối phương hơn. Những mâu thuẫn không phải thảm hoạ, thảm hoạ là chúng ta không thấy chúng để giải quyết. Vượt qua con dốc, quãng đường còn lại sẽ trơn tru hơn nhiều.

Giờ đây, bạn đã hiểu người kia và cái tôi của mình đều quan trọng rồi mà.
Nhưng hoá ra, không phải lúc nào cả hai cũng có thể cùng nhau. Sẽ có lúc phải tách ra, sẽ có lúc cậu bé kia tổn thương, phải đi chậm lại. Những lúc đó, bạn sẽ thấy một ngày như vơi đi một nửa, và lồng ngực nặng thêm nỗi nhớ. Bạn chẳng thể tưởng tượng một tương lai mình thiếu cậu bé đó.

Rồi thời điểm ấy, bạn giật mình tự hỏi, cả hai đứa là gì nhỉ? Đúng vậy đó, một chặng đường dài, nhưng người kia đã trở thành một phần tâm hồn bạn, một phần vui buồn của bạn và cũng là nơi bạn lấp đầy tâm hồn mình, hai người có thể thấy được niềm hạnh phúc của mình trong đôi mắt đối phương.

Đó chính là tri kỉ. Hãy trân trọng người đó nhé.

Note:

- Ban đầu mình định làm một cái cùng là Hate, nhưng từ góc nhìn của Mark, cơ mà mình lười =)))
- Viết để thoả mãn ước ao viết gì đó theo ngôi 2 haha =))) lần đầu làm chuyện ấy
- Xem lời nhắn của Mark cho Haechan trong To you, lần đầu mình thấy Mark trưởng thành đến thế, mặc dù chẳng giỏi diễn đạt, nhưng cậu luôn chân thành, thế là đủ rồi.
- Hình như kỉ niệm 365 ngày hai đứa không selfie chung =)))

🎉 Bạn đã đọc xong Markhyuck; Make each other shine 🎉
Markhyuck; Make each other shineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ