Cùng nhau đi về hai hướng

235 16 2
                                    

1.

Mãi em mới được đề cử thành đại diện duy nhất tham gia chuyến nghiên cứu ở đảo Muui.

Em đã nghĩ lần này mình phải mang về một bài kết quả thu hoạch thật tốt, và nếu có thể em muốn mở rộng mối quan hệ trong giới phát triển sinh học nhiều hơn. Vì 8 tháng qua em chỉ biết dậm chân tại chỗ, dự án nghiên cứu cá nhân bị bỏ quên tự lúc nào, còn vứt ngang mọi thứ chuyển sang công tác tại thành phố khác.

Nhưng số phận cho em biết em không cách nào chạy trốn khỏi chị ta. Trong danh sách đoàn người được cử đến đảo Muui, em đứng hình khi cái tên "Kim Sojung" đập ngay vào mắt.

Nhìn xem, chị làm được rồi đúng không? Những người có mặt trong chuyến đi này nếu không đứng đầu một viện thì cũng là cử nhân xuất sắc. Em không hiểu tại sao em lại cảm thấy khó chịu thế này. Em nhận được danh sách thành viên chỉ trước chuyến đi một ngày, và rồi cả đêm đó em thức trắng.

Bộ dạng của Sojung sẽ ra sao khi chị ta biết mình sắp đụng mặt em lần nữa nhỉ? Em muốn bỏ trốn khỏi chị, vậy mà có đi thật xa cũng quay về trong tầm mắt, Kim Sojung biết đâu đang thầm mỉa mai cũng nên.

Em chán ghét khi phải thừa nhận tháng ngày nỗ lực không ngừng của chị đã được đền đáp. Những tháng ngày chị vứt em sang một bên để lao đầu vào công trình nghiên cứu của riêng chị. Em có ngang bướng phủ nhận khả năng thành công của nó, có phân tích những lỗ hổng sơ sài trong ý tưởng của chị đến mức nào thì chị vẫn giam mình cả tháng trong phòng thí nghiệm.

Những buổi tối chúng ta ngồi ăn cùng nhau, những cuộc hẹn hò, những cử chỉ thân mật ngày càng ít đi, đến khi mà một tin nhắn cũng không còn, em tìm sang tận phòng làm việc Sojung cũng không buồn gặp em nữa.

Em đã hét vào mặt chị rằng sẽ không một ai thèm công nhận chị đâu.

Kí ức lại ùa về sau 8 tháng chúng ta chia tay. Em không sao ngủ được, không phải vì hối hận với câu nói của mình. Sojung, không một ai biết rằng em thật sự mong chị sẽ chẳng đi đến đâu với công trình nghiên cứu chết tiệt đó. Em chỉ muốn nhìn thấy chị thất bại mà thôi.


2.

5 giờ sáng chuyến tàu ra đảo sẽ khởi hành. Em phải nhanh chóng chuẩn bị hành lý cho đợt nghiên cứu kéo dài cả tháng tới. Và nếu may mắn, có thể em sẽ không phải đụng mặt Kim Sojung quá nhiều vì nhóm của em và chị khác nhau.

Nhìn lướt một hồi em đã thấy Sojung ngồi ở hàng ghế đầu, vậy nên em chọn ngồi ở tít sau cùng. Trái tim em không sao yên ổn sau một thời gian dài bắt gặp lại người chị đó. Chắc chắn cảm giác này không phải rung động, mà là như có tảng đá nặng trịch đè nén lên, nó gào thét với em rằng nó ước con người này đừng bao giờ xuất hiện nữa.

Cố lên Jung, chỉ một tháng thôi mày có thể quay lại với chuỗi ngày yên ả trước kia rồi.

Để ý kỹ thì trong toàn danh sách đó em không quen biết một ai ngoài Sojung. Một cơ hội tốt để em có thể kết thêm vài người bạn cho mình, trước tiên là người bạn cùng phòng khách sạn được sắp xếp ngẫu nhiên đây.

《GFRIEND/Wonrin》QuondamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ