Music In Love (ONE SHOT)Lander's P.O.V.
It's Been A Year Na Rin Pala Nung Iniwan Ako Ni Cheska. Ang Babaeng Sineryoso At Minahal Ko Ng Tapat. Pero Siya Rin Ang Babaeng Sinaktan Ako Ng Sobra. For 1 Year Akong Nagmumukmok At Gumagawa Ng Malulungkot Na Kanta.
Kelan Ba Magkakaroon Ng Buhay Ang Mga Kanta Ko. Isa Akong Composer Isa Rin Akong Singer Actually May Banda Kami. Silent Sanctuary Ang Binuo Naming Band. Siguro Lahat Kami Ay Iniwan Ng Taong Mahal Namin Kaya Lahat Ng Tugtog Namin Ay Pang Broken Hearted.
"Lander! Nakagawa Ka Na Ba Ng Kantang Ipeperform Natin" Sabi Sa Akin Ni James. Oo Nga Pala Magpeperform Kami At Ako Ang Composer Ngayon.
Nagsimula Na Akong Mag-Isip Ng Unang Line Ng Lyrics Ko. Halos Mapuno Na Nga Ang Basurahan Kaka-Crumple Ko Ng Papel. Guest What!Halos Maubos Ko Na Ang Mga Notebook Ko.
Nag-Isip Ulit Ako Para Sa First Line. WAAAAAHH!!! Wala Talaga Akong Maisip. Ang Lumalabas Lang Sa Isip Ko Ay Si Cheska. Lahat Ng Masasaya Naming Alaala Ay Bumabalik. Bakit Hindi Pa Ako Nakakapag Move On. Ikakasal Na Lang Siya Ganito Pa Rin Ako.
Lumabas Muna Ako Ng Bahay At Nagpunta Sa Park. Umupo Ako Sa Isang Bench Malapit Sa Restaurant At Saka Nag Isip Muli Ng Unang Linya. Bakit Ba Ganun Hanggang Ngayon Hirap Pa Rin Akong Gumawa Ng Kanta.
Napabuntong Hininga Na Lang Ako. Bigla Naman Akong Napitingin Sa Katapat Kong Bench. May Isang Babae Doon Na Nakaupo Mala AnghelAng Mukha Niya. Nakapikit Siya Habang Naka Headset Para Talaga Siyang Anghel.
Hindi Ko Alam Pero Kusang Gumalaw Ang Kamay Ko. Sunod Sunod Naman Ang Pagpasok Ng Lyrics Sa Utak Ko.
♪Lumiwanag Bagong Araw
Dahan Dahang Natutunaw
Ang Aking Damdamin
Ikaw Lang Ang Para Sa Akin♪
Tinignan Ko Ulit Yung Babae Napangiti Ako Dahil Mas Maganda Siya Kapag Nakadilat. Kahit Nasa Malayo Sy Kita Ko Na Kumakanta Siya Dahil Halata Sa Pagbuka Palang Ng Bibig Niya. Siguro Mahilig Siyang Kumanta At Mahilig Din Siya Sa Music.
♪Ayoko Na Munang Umibig
Itutulak Palayo Ang Sinuman
Kalilimutang Magmahal
Di Baleng Mag Isa
Ang Puso'y Ligtas Naman
Kay Tagal Kong Nag Isa
At Ikaw Ay Dumating♪
Natapos Ko Ma Ang First Verse Ngunit Napahinto Ako Ako Dahil Nawala Yung Babae Sayang Naman Chorus Na Ako Ehh.
Iniligpit Ko Na Ang Gamit Ko At Saka Umuwi. Sa Bawat Pagpikit Ko Ng Mata Ay Siya Ang Aking Nakikita. Hindi Sumagi Sa Isipan Ko Si Cheska Nung Nakita Ko Yung Babae. Inlove Na Ba Ulit Ako.
"Hoy Pare Ano Yan Bakita Ka Nakangiti. SIno Iniisip Mo" Sabi Sa Akin Ni James Saka Ako Binato Ng Unan Sa Mukha. Ngumiti Lang Ako Sa Kanya. Hindi Ko Kasi Makalimutan Yung Mukha Niya Ehh.
"Naku Bahala Ka Na Nga Jan Nag Daday Dream Ka Na Naman" Saka Siya Umalis. Ang Saya Saya Ko Talaga Piling Ko Nasa Langit Na Ako. Sana Bukas Nandoon Pa Rin Yung Babae.
--*
Nagising Ako Ng Maaga Dahil Mahanda Ang Mood Ko. Hindi Na Ako Nag Almusal Dumeretso Na Agad Ako Sa Park. Excited Akong Makita Yung Babae.
Gaya Kahapon Nandoon Pa Rin Siya Nakaupo Kaso Ngayon Ay May Kausap Siyang Babae. Sinimulan Ko Na Ulit Mag Sulat Sa Notebook Ko.
♪Habang Lumalim Ako'y Nahuhulog Na
Ika'y Gustong Laging Kasama
Dahil Mananahimik Na Sana Ay Ewan Ko Pa
Ng Makilala Kita Abot Langit Ang Saya♪
Tinignan Ko Ulit Yung Babae. Yung Mata Niya Ay Nakitingin Lang Sa Isang Direksyon, Ang Ilong Niya Ay Matangos At Ang Labi Niya Ay Manipis. Perfect Walang Kapintasan.
*Sigh*
♪Lahat Ng Kulang Napuno
Binuhay Mo Ang Natylog Kong Puso
Di Akalaing Manunumbalik
Kung Panong Magmahal Kung Pano Masabik
Natuyo Na Ang Luha Dahil Nandiyan Ka Na♪
Natapos Ko Na Ang Verse 2. Hanggang Sa Matapos Ko Na Ito Ng Tuluyan. Masaya Akong Umuwi Ng Bahay Unang Beses Kong Gumawa Ng Kanta Na Ang Inspirasyon Ko Ay Ay Isang Strangers.
*Sigh*
--*After A Few Days*--
Nairecord Ko Na Ang Kanta At Naging Best Seller Ang Ginawa Kong Kanta. Gusto Kong Pasalamatan Ang Babae. Agad Akong Pumunta Sa Park Gaya Dati Ay Nandoon Pa Rin Siya Kasama Yung Babae.
Habang Papalapit Ako Sa Kanya Ay Hindi Ko Alam Kung Dahil Gusto Ko Ng Mag Back Out. Pabilis Ng Pabilis Ang Tibok Ng Puso Ko.
At Ngayon Ay Nasa Hatap Na Nila Ako. PArang Umurong Ang Dila Ko Hindi Akk Makapagsalita.
"A-ah M-miss Gusto Ko Sanang M-magpasalamat Dahil Sa-sayo Nakagawa Ako Ng K-kanta Kung Gusto Mong Marinig P-pumunta Ka Sa Resto Ng S-six Ng Gabi Bukas" Sabi Ko Sa Kanya Habang Nagkakabuhol Buhol Na Ang Dila Ko. Buti Na Survive Ko Yun Hindi Ko Na Pinatapos Sagutin Ay Tumakbo Na Ako. Ayoko Na Marinig Ang Magiging Sagot Niya Baka Ma Reject Lang Ako.
Umuwi Na Ako Ng Bahay Na May Ngiti. Sabihin Na Nilang Baliw Ako Pero Sorry In Love Ehh.
*Time Check 3:05 P.m*
Hindi Ako Makapaghintay Na Dumating Na Ang Oras Na Pinakahihintay Ko. Maya't Maya Akong Nakatingin Sa Orasan Ko. Bakit Ganun Ang Tagal.
ZzzzZzzzZzzz....
"Dude Gising Anong Oras Na Oh" Sabi Ni James Saka Siya Tumingin Sa Relo Niya. Tinignan Ko Yung Relo Ko 5:58. Oh My 2 Mins To Go. Hindi Na Ako Nag Ayos Dahil Lalaki Naman Ako. Saka Agad Na Ako Pumunta Sa Resto.
Pag Akyat Ko Sa Stage Ay Nakita Ko Na Agad Yung Babae Nakangiti Lang Siya.
Sinimulan Ko Ng Ng Kumanta Habang Binibigkas Ko Ang Ang Bawat Lyrics Ay Nakatitig Lang Ako Sa Kanya. Ipinahihiwatig Ko Sa Kanya Na Nabuhayan Ulit Ang Puso Ko Kaya Malaki Ang Pasasalamat Ko Sa Kanya.
Pagkatapos Na Pagkatapos Ng Kanta Ay Bumaba Agad Ako. Excited Na Ako Malapitan Siya.
"Hi! Narinig Mo Ba Yubg Kanta" Sabi Ko Sa Kanya. Para Naman Siyang Nagulat May Kinakapa Soya Hanggang Sa Nasagi Niya Yung Baso Buti Na Lang At Nasalo Ko.
"Hehe! Mag Ingat Ka Sa Susunod Miss" Sabi Ko Habang Nakangiti Pa Rin. Ang Pinagtataka Ko Kung Bakit Sa Isang Dureksyon Lang Siya Nakatingin.
"Sorry! Hindi Ko Naman Kasi Makikita Ehh" Sabi Niya Habang Nakayuko. May Kinuha Siyang Tungkod At Saka Siya Lumabas Ng Resto Bakit Ganun Kumilos Yun.
May Nakita Akong Isang Papel Na Nakapatong Sa Lamesa Kinuha Ko Iyon At Binasa.
Gusto Kong Sabihin Sayo Na Maraming Salamat At Nakagawa Ka Ng Isang Kanta Dahil Sa Akin. Hindi Man Kita Nakikita Pero Ramdam Ko Na Mabait Kang Tao Maraming Salamat Ulit.
--*
(A/n: Salamat Po Sa Pagbabasa Inspired Po Ehh. Kunwari Lang Po Yung Banda Nila Fan Po Kasi Nila Ako Ehh Salamat Po)