b a .
Bọn trong xóm tôi đều biết tôi có một thằng em trai mới. Bắt nguồn từ việc thằng mèo Tee trong con hẻm số ba lẻn sang nhà tôi chơi, đúng lúc tôi đang xách cổ thằng Gừng ra ngoài vườn phơi nắng. Thằng Tee như lần đầu thấy được sự hiện diện của một con mèo ta bên cạnh tôi, nó 'meo' lên một cái cao ngút trời rồi tung tẩy khắp cái phố Mùa Xuân để khoe về chiến tích ấy.
Người đầu tiên nó khoe là thằng Vịt cuối hẻm ba, đúng nghĩa với cái tên của nó, chẳng mấy chốc chuyện nhà tôi vừa rước về một cậu mèo lông vàng bé tẹo như được phát trên đài phát thanh qua cái mỏ mèo lai vịt lan ra nhanh chóng. Nguyên một đám mèo rủ nhau lấp ló ngoài cổng nhà, đến nỗi cậu chủ lớn mới ngáp ngủ bước ra ngoài đã giật mình thon thót chạy tít vào trong phòng.
Thôi nào cậu lớn à, loài mèo chưa có xâm chiếm Trái Đất nhanh như vậy đâu.
- Ù uôi. Xinh thế.
Thằng Tee thò cái đầu qua song sắt, nói to. Lúc này, dường như có một loại cảm giác vô hình khiến tôi biến thành một anh trai chuẩn mực, che chở thằng em trước cái nhìn phát ra ánh điện của cậu chàng lông đen vàng đặc biệt kia.
- Em tui là đực.
- Thì tui có nói với ông em ấy là cái à?
- Nhưng ai lại khen con trai là 'ủ uôi xinh thế' bao giờ! - tôi phản bác.
- Ông chẳng khen cậu chủ nhỏ của ông cười lên xinh ới là xinh đấy à, hoạnh hoẹ, tránh ra tui ngắm em ấy coi!
Tụi mèo lại xúm vào một chỗ, đứa nào cũng chui rúc qua những khe cổng ngắm thằng mèo mới về phố. Hẳn rồi, ngẫm kĩ thì, Gừng là chú mèo ta duy nhất ở cái phố này. Nhưng đột nhiên thằng em bé hằng ngày chỉ ru rú trong nhà, một mình tôi xem, một mình tôi hay, bây giờ lại trở thành tâm điểm của đám mèo trong phố. Tôi không quen, cũng không thích cho lắm.
Mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó nếu như cậu chủ nhỏ không nở nụ cười tươi rói như mọi khi, mở cổng mời 'khách' vào sân chơi. Tôi trầm tư suy ngẫm, có nên nuốt thằng Gừng vào bụng luôn bây giờ không nhỉ?
Ồ không nào, Ta-ge, mày sẽ bị đau bụng mất thôi.
Tụi mèo phố hứng khởi tuồn vào vườn nhà chúng tôi, phấn khích xem xét từng cọng lông một của chú mèo ta còn bé tẹo. Chắc thằng Gừng là đứa bé nhất ở trong đây, người nó chỉ bằng cổ tay của cậu chủ lớn, cái đầu tròn vo như trái cam. Nhưng việc đó càng khiến cho tụi phố Mùa Xuân thích thú với nó hơn, chúng dùng đầu cọ vào mớ lông mềm trên người thằng bé để làm quen, dùng đôi chân ngắn cũn cỡn chạm vào chiếc áo màu vàng hoe của thằng Gừng như ngỏ ý muốn kết thân. Nếu là những con mèo khác thì cũng được thôi, tôi chẳng việc gì phải quan tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝗺𝘂𝗹𝘁𝗶𝗰𝗼𝘂𝗽𝗹𝗲 | Meo, rửa mặt như mèo.
Fanfiction(Meo, anh có thích em không?) tagegừng | gduckyrtee | typhthanh một chút bé tẹo teo của em bé txinh và anh bé ngơ qua câu chiện của tụi đực rựa kể lại. ooc | sentence-case | vẫn-là-trẻ-trâu-fiction | à-nhưng-là-mèo-fiction lấy cảm hứng từ câu chuy...